iOS 16.1 Beta 2: Chỉ báo sạc màn hình khóa, khắc phục cảnh báo Copy Paste, cập nhật trạng thái pin và hơn thế nữa - 126.vn

iOS 16.1 Beta 2: Chỉ báo sạc màn hình khóa, khắc phục cảnh báo Copy Paste, cập nhật trạng thái pin và hơn thế nữa

22/09/2022 406 lượt xem

Apple hôm nay đã phát hành bản beta thứ hai của iOS 16.1, giới thiệu một số thay đổi đáng chú ý trên iPhone cũng như sửa một số lỗi. Sau đây là bản tổng hợp tất cả các thay đổi trong bản beta thứ hai của iOS 16.1.

Thanh trạng thái pin trực quan hơn

Apple trong iOS 16 đã thêm phần trăm pin vào biểu tượng pin trên thanh trạng thái trên iPhone có Face ID và trong iOS 16.1 beta 2, Apple đã cải thiện tính năng để hiển thị chỉ báo trực quan về mức sạc.

Biểu tượng pin thay đổi suốt cả ngày khi pin cạn hoặc được sạc, giúp bạn dễ dàng xem nhanh mức sạc. Trước bản beta, chỉ báo pin trên thanh trạng thái hiển thị phần trăm, nhưng mức pin không thay đổi và luôn đầy, khiến đôi khi bạn khó xác định mức sạc của ‌iPhone‌ chỉ bằng một cái nhìn nhanh.

Phông chữ Pin

Apple đã cập nhật phông chữ được sử dụng cho biểu tượng pin, tăng kích thước một chút.

Chỉ báo sạc màn hình khóa

Khi sạc ‌iPhone‌, phần trăm pin hiện được hiển thị trên cả thời gian khi ‌iPhone‌ bắt đầu sạc lần đầu và mỗi khi nó được đánh thức khỏi chế độ ngủ trong quá trình sạc.

Điều này cho phép hiển thị rõ ràng mức sạc khi chạm vào màn hình của ‌iPhone‌ mà không cần mở khóa thiết bị. Always on Display không hiển thị mức sạc và cần phải đánh thức màn hình trên mẫu iPhone 14 Pro để hiển thị mức pin.

Khắc phục thông báo sao chép và dán

Lời nhắc sao chép và dán liên tục khá khó chịu mà người dùng ‌iOS 16‌ đang nhìn thấy đã được giải quyết trong iOS 16.1 và bạn không cần phải phê duyệt rõ ràng từng thông báo sao chép và dán nữa. Mặc dù điều này đã được khắc phục trong iOS 16.1 nhưng mình hy vọng Apple sẽ giải quyết vấn đề này trước khi ra mắt iOS 16.1 bằng bản cập nhật sửa lỗi ‌iOS 16‌ được lên kế hoạch cho tuần tới.

Không sửa lỗi rung máy

Các báo cáo cho thấy lỗi khiến camera sau của ‌iPhone 14 Pro‌ bị rung và lag chưa được khắc phục trong iOS 16.1 beta 2. Apple đã cho biết rằng vấn đề sẽ được khắc phục trong bản cập nhật ‌iOS 16‌ vào tuần tới và người dùng đang mong đợi một iOS với bản phát hành 16.0.2.

Trên đây là những tính năng được Apple cập nhật trong bản iOS 16.1 beta 2. Bạn biết về một tính năng mới trong iOS 16.1 mà mình đã bỏ qua? Cho mình biết trong phần bình luận nhé.

Xem thêm: 10 cài đặt bạn nên thực hiện ngay khi mua iPhone 14 Pro/14 Pro Max

Nguồn: macrumors.com