iOS 16 cho phép bạn thay đổi toàn hệ thống phông chữ của iPhone - 126.vn

iOS 16 cho phép bạn thay đổi toàn hệ thống phông chữ của iPhone

30/12/2022 475 lượt xem

Mặc dù Apple đã tăng mức độ tùy chỉnh mà người dùng iPhone có quyền truy cập trong những năm qua, nhưng phông chữ trên toàn hệ thống của ‌iPhone‌ là một thứ mà người dùng không thể thay đổi. Tuy nhiên, nhờ một công cụ mới do nhà phát triển tạo ra, giờ đây người dùng sẽ có thể thay đổi phông chữ của ‌iPhone‌ nếu họ đang chạy phiên bản iOS 16 cũ hơn.

Nhà phát triển, Zhuowei Zhang, đã tạo ra một công cụ thay đổi phông chữ trên toàn hệ thống của ‌iPhone‌ bằng cách khai thác lỗ hổng bảo mật có trong các phiên bản ‌iOS 16‌ trước đây. Lỗ hổng bảo mật mà Zhang sử dụng để tạo công cụ đã được vá trong iOS 16.2, nghĩa là ‌iPhone‌ sẽ phải chạy iOS 16.1.2 trở lên để sử dụng công cụ và thay đổi phông chữ trên toàn hệ thống.

Để kiểm tra xem ‌iPhone‌ của bạn đang chạy phiên bản nào, hãy đi tới Cài đặt -> Chung -> Giới thiệu và xem những gì được liệt kê là phiên bản iOS. Apple cuối tuần trước đã ngừng sign iOS 16.1.2, nghĩa là nếu đang chạy iOS 16.2, bạn sẽ không thể hạ cấp.

Công cụ này có sẵn trên GitHub dưới dạng tệp IPA và cho phép người dùng thay đổi phông chữ ‌iPhone‌ của họ thành một trong số các lựa chọn, bao gồm Comic Sans MS, Fira Sans, DejaVu Sans Mono, v.v. Sử dụng công cụ này sẽ thay đổi giao diện của ‌iPhone‌ của bạn, như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình do Zhang cung cấp bên dưới.

Người dùng được khuyên nên cập nhật thiết bị của mình lên iOS 16.2 vì nó bao gồm các bản sửa lỗi bảo mật quan trọng và một loạt tính năng mới, bao gồm các tùy chọn mới cho màn hình luôn bật trên iPhone 14 Pro, Apple Music Sing, ứng dụng Freeform mới, v.v. . 

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com