iOS 16 có tùy chọn bố cục bàn phím iPhone hoàn toàn mới - 126.vn

iOS 16 có tùy chọn bố cục bàn phím iPhone hoàn toàn mới

14/10/2022 511 lượt xem

iOS 16 bổ sung hỗ trợ gốc cho bố cục bàn phím Dvorak trên iPhone, cung cấp cho người dùng một giải pháp thay thế cho bố cục QWERTY tiêu chuẩn.

Tùy chọn mới được thêm vào đã được @ aaronp613 và những người khác ghi nhận vào tháng 7, nhưng tính năng này phần lớn vẫn nằm trong tầm ngắm cho đến khi nó được Ars Technica và The Verge đánh dấu trong tuần này.

Dvorak được thiết kế để giúp thao tác gõ phím bằng hai tay nhanh hơn và thuận tiện hơn so với QWERTY. Được cấp bằng sáng chế bởi August Dvorak vào năm 1936, bố cục làm giảm chuyển động của ngón tay bằng cách đặt tất cả các nguyên âm ở hàng giữa ở phía bên trái của bàn phím, trong khi các phụ âm thường được sử dụng được đặt ở phía bên phải. Tuy nhiên, do việc gõ phím trên iPhone chỉ liên quan đến ngón tay cái của bạn, Dvorak không có lợi trên iPhone.

Trên iPhone được cập nhật lên iOS 16, bố cục Dvorak có thể được bật trong ứng dụng Cài đặt trong Chung → Bàn phím → Bàn phím → Tiếng Anh → Dvorak, cùng với các tùy chọn QWERTY, AZERTY và QWERTZ hiện có. Dvorak chỉ có sẵn cho tiếng Anh.

Trước iOS 16, việc sử dụng Dvorak trên iPhone bắt buộc phải cài đặt bàn phím của bên thứ ba từ App Store hoặc kết nối bàn phím phần cứng bên ngoài có khả năng. Dvorak cũng đã được hỗ trợ từ lâu trên Mac và có thể được bật trong ứng dụng Cài đặt hệ thống trong Bàn phím → Nguồn đầu vào bằng cách nhấp vào dấu cộng và chọn Dvorak.

Xem thêm: Apple có kế hoạch thiết kế lại ứng dụng Tin nhắn vào năm tới

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,