iOS 17 Beta mới nhất giúp Haptic Touch nhanh hơn - 126.vn

iOS 17 Beta mới nhất giúp Haptic Touch nhanh hơn

23/06/2023 147 lượt xem

Bản beta 2 của iOS 17 mà Apple đã phát hành cho các nhà phát triển ngày hôm qua bao gồm một cài đặt giúp kích hoạt tính năng phản hồi xúc giác nhanh hơn trước, điều mà một số người dùng có thể thích hơn.

Tùy chọn Trợ năng, phản hồi xúc giác nhanh hơn có thể được kích hoạt trong ứng dụng Cài đặt bằng cách đi tới Trợ năng > Cảm ứng > Cảm ứng xúc giác. Từ đó, các tùy chọn là Nhanh, Mặc định và Chậm. Bật nhanh sẽ tăng tốc ‌Haptic Touch‌ và thời lượng có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng hình ảnh trong ứng dụng Cài đặt.

Trong iOS 16 và bản beta đầu tiên của ‌iOS 17‌, các tùy chọn cho ‌Haptic Touch‌ bao gồm Nhanh và Chậm, với “Nhanh” trước đây tương đương với tùy chọn Mặc định trong giao diện mới. Chuyển đổi nhanh mới là một bước tiến về tốc độ so với tùy chọn Nhanh cũ.

Đặt ‌Haptic Touch‌ thành Fast tạo ra sự khác biệt đáng chú ý về cách các menu haptic nhanh chóng bật lên dưới ngón tay khi nhấn và giữ một biểu tượng hoặc thành phần trên màn hình. Tốc độ đưa các tương tác ‌Haptic Touch‌ đến gần hơn với các tương tác 3D Touch.

Như nhiều người dùng iPhone có thể nhớ, ‌3D Touch‌ là một tính năng xúc giác tương tác mà Apple đã giới thiệu vào năm 2015 với ‌iPhone‌ 6s và được sử dụng trước ‌iPhone‌ XR. Với ‌iPhone‌ XR năm 2018, Apple đã chuyển đổi khỏi ‌3D Touch‌ và thay vào đó triển khai ‌Haptic Touch‌ đơn giản hóa. ‌3D Touch‌ hỗ trợ nhiều mức lực nhấn cho các tương tác khác nhau tùy thuộc vào mức độ bạn nhấn, với việc Apple triển khai cử chỉ “Peek and Pop”. Trong khi đó, ‌Haptic Touch‌ chỉ hỗ trợ một mức lực duy nhất cho cử chỉ nhấn lâu.

‌Haptic Touch‌ luôn hoạt động chậm hơn ‌3D Touch‌ do hai mức áp lực mà ‌3D Touch‌ cho phép. Mức áp lực ‌3D Touch‌ đầu tiên được kích hoạt nhanh chóng khi nhấn vào màn hình, vì vậy những người đã quen với ‌3D Touch‌ có thể thấy tính năng thay thế ‌Haptic Touch‌ quá chậm. Ở chế độ Nhanh trong ‌iOS 17‌, ‌Haptic Touch‌ nhanh hơn và nhạy hơn.

Vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng tại sao Apple lại loại bỏ ‌3D Touch‌, nhưng có suy đoán rằng Apple đã loại bỏ nó để mang lại sự tương đương về cử chỉ cho ‌iPhone‌ và iPad. ‌3D Touch‌ luôn là một tính năng chỉ dành cho iPhone, nhưng ‌Haptic Touch‌ khả dụng trên cả ‌iPhone‌ và ‌iPad‌.

>>> Xem thêm: