iOS 17 có thể tự động xóa tham số theo dõi khỏi URL trong Safari, Tin nhắn và Mail - 126.vn

iOS 17 có thể tự động xóa tham số theo dõi khỏi URL trong Safari, Tin nhắn và Mail

19/06/2023 149 lượt xem

Bắt đầu với iOS 17, iPadOS 17 và macOS Sonoma, Safari sẽ tự động xóa các tham số theo dõi khỏi URL khi ở Chế độ duyệt web riêng tư để ngăn chặn theo dõi giữa các trang web. 

Khi một tham số theo dõi được phát hiện trong khi duyệt hoặc sao chép một liên kết, Apple cho biết Safari sẽ loại bỏ các thành phần nhận dạng của URL, trong khi phần còn lại vẫn nguyên vẹn. Các liên kết sẽ vẫn hoạt động như mong đợi, nhưng sẽ không còn số nhận dạng duy nhất nữa.

Apple gọi tính năng mới này là Bảo vệ theo dõi và lấy dấu vân tay nâng cao và tính năng này cũng hoạt động đối với các liên kết được chia sẻ trong ứng dụng Tin nhắn và Mail. Nó thậm chí có thể được kích hoạt để duyệt Safari thông thường. Trên iPhone, mở ứng dụng Cài đặt, chạm vào Safari Nâng caoBảo vệ theo dõi và lấy dấu vân tay nâng cao và chọn Tất cả duyệt. Người dùng cũng có thể tắt tính năng trong menu này nếu họ hoàn toàn không muốn sử dụng.

Trong video WWDC 2023 dành cho nhà phát triển, Apple đã chia sẻ một ví dụ về URL trước và sau khi các tham số theo dõi bị xóa. URL ban đầu có thông số “click_id” duy nhất mà nhà quảng cáo có thể sử dụng để theo dõi hoạt động của người dùng trên các trang web. Safari tự động loại bỏ tham số này để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

iOS 17 và macOS Sonoma sẽ được phát hành vào cuối năm nay và hiện đang có sẵn bản beta cho người dùng có tài khoản nhà phát triển Apple.

Xem thêm: 5 tính năng AirDrop mới sắp có trong iOS 17

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,