iOS 18 được đồn đại sẽ có những cải tiến lớn về Siri - 126.vn

iOS 18 được đồn đại sẽ có những cải tiến lớn về Siri

07/09/2023 180 lượt xem

Với iOS 18 Apple có kế hoạch sử dụng các mô hình ngôn ngữ để làm cho Siri thông minh hơn, theo The Information. Apple muốn ‌Siri‌ có thể giúp người dùng tự động hóa các tác vụ phức tạp, gồm nhiều bước bằng các lệnh dựa trên giọng nói.

Ví dụ: ‌Siri‌ có thể thực hiện một số việc như chụp một loạt năm bức ảnh, biến chúng thành ảnh GIF và gửi ảnh GIF thu được cho bạn bè, tất cả chỉ bằng một hành động. Hiện tại, bạn có thể tự động chuyển đổi ảnh thành GIF bằng ứng dụng Phím tắt nhưng nó phải được thiết lập thủ công.

Chức năng của ‌Siri‌ sẽ tương tự như những gì có thể có với ứng dụng Phím tắt và có khả năng nó sẽ thấy ‌Siri‌ tích hợp sâu hơn với Phím tắt. Các phím tắt đã trở thành một phần quan trọng của hệ điều hành iPhone và có thể được sử dụng cho một số hành động tự động mạnh mẽ. Apple duy trì một bộ sưu tập các tùy chọn Phím tắt cho mọi thứ, từ xóa nền khỏi hình ảnh đến tạo danh sách công việc.

The Infomation cho biết Apple đang hướng tới việc phát hành các tính năng ‌Siri‌ mới như một phần của hệ điều hành ‌iPhone‌ vào năm tới, điều này cho thấy rằng nó sẽ là một phần của iOS 18. Đối thủ cạnh tranh của Apple, Google cũng đang nỗ lực nâng cấp Google Assistant bằng phần mềm mô hình ngôn ngữ có thể hỗ trợ xử lý các tác vụ phức tạp hơn, vì vậy Apple có thể muốn đánh bại Google hoặc ít nhất là tung ra chức năng tương tự trong cùng một thời điểm.

Trợ lý cá nhân ‌Siri‌ của Apple từ lâu đã bị chỉ trích vì đi sau trợ lý giọng nói của các công ty khác như Google và Alexa, chủ yếu do Apple tập trung vào bảo mật và quyền riêng tư. Nhiều tác vụ ‌Siri‌ được thực hiện trên thiết bị thay vì thông qua máy chủ đám mây, vì vậy Apple sẽ cần tìm sự cân bằng giữa quyền riêng tư và chức năng bằng việc áp dụng các mô hình ngôn ngữ cho ‌Siri‌.

Bản cập nhật iOS 17 dự kiến ​​phát hành công khai chỉ trong vài tuần nữa có rất ít chức năng Siri mới, nhưng có một chức năng chính sẽ là tiền thân của các tác vụ nhiều bước. ‌Siri‌ trong ‌iOS 17‌ có thể nhận dạng và phản hồi nhiều yêu cầu liên tiếp mà không cần phải kích hoạt lại, một điều không thể thực hiện được trong iOS 16. Ví dụ: bạn có thể hỏi ‌Siri‌ thời gian và tiếp theo là yêu cầu nhắn tin cho bạn bè rằng bạn sắp đến muộn mà không có hai yêu cầu riêng biệt.

Với ‌iOS 17‌, Apple cũng đang loại bỏ từ đánh thức “Hey”, vì vậy giờ đây bạn chỉ cần nói “‌Siri‌” để kích hoạt trợ lý cá nhân. Việc loại bỏ “Hey” cho phép tương tác ‌Siri‌ tự nhiên hơn.

Apple tuân theo một lịch trình nghiêm ngặt cho việc phát hành phần mềm của mình, vì vậy chúng ta có thể mong đợi được thấy bộ tính năng của iOS 18 được ra mắt tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm 2024.

➡️ Bảng giá iPhone, điện thoại, phụ kiện chính hãng giá tốt cập nhật hàng ngày

Từ khóa: , ,