iPad Air 5 có những gì đặc biệt trong sự kiện hôm qua? Xem ngay bài viết này nhé - 126.vn

iPad Air 5 có những gì đặc biệt trong sự kiện hôm qua? Xem ngay bài viết này nhé

10/03/2022 633 lượt xem

Sự kiện ‘Peak Performance’ của Apple diễn ra vào rạng sáng nay đã mang đến quá nhiều bất ngờ cho người xem, đặc biệt nhất với chiếc iPad Air 5 được nâng cấp rất mạnh mẽ.

iPad Air 5 tuy không có nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm ipad Air 4 về mặt thiết kế. Tất cả những thay đổi mạnh mẽ và ấn tượng nhất đều đến từ phần cứng bên trong. Sở hữu bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn 60% so với iPad Air 4 cùng camera tính năng Center Stage và nhiều hơn thế nữa. Hãy cùng bài viết điểm qua những điều đặc biệt nhất trên iPad Air 5 nhé.

Thiết kế không đổi, nhiều màu sắc trẻ trung

Thiết kế trên iPad Air 2022 hầu như không có sự thay đổi so với người tiền. Vẫn sở hữu màn hình 10.9 inch ở mặt trước viền màn hình có độ dày tương tự. Cụ thể kích thước chi tiết trên iPad Air 5 bao gồm 9,7 x 7 x 0,24 inch và nặng 463 gram. Cổng USB-C cũng được trang bị ở phía dưới cùng hệ thống loa kép tạo trải nghiệm âm thanh vòm.

iPad Air 5 sở hữu nhiều màu sắc trẻ trung bao gồm: xám không gian, ánh sao, hồng, tím và xanh lam.

Màn hình iPad Air 5

iPad Air 5 sở hữu màn hình Liquid Retina 10,9 inch với độ phân giải 2360 x 1640 pixel. Đồng thời, màn hình trên iPad Air 2022 sở hữu gam màu rộng P3, độ sáng cao 500 nits (theo Apple công bố), tính năng True Tone và thêm lớp phủ màn hình chống chói.

Trước đó, iPad Air 4 được biết sở hữu màn hình 440 nits (theo các bài kiểm tra của Tom’s Guide). Dựa trên những gì được biết thông qua sự kiện thì màn hình của iPad Air 5 dường như tương đồng với iPad Air 4. Từ đó, có thể những thông số và trải nghiệm trên iPad Air 5 sẽ tương tự với người tiền nhiệm.

Vi xử lý Apple M1 mới

Tương tự như iPad Pro, Mac mini hay thậm chí MacBook Pro 13 inch, iPad Air 5 được trang bị vi xử lý M1 sử dụng kiến trúc ARM của riêng Apple. Bộ vi xử lý này có hiệu năng mạnh mẽ hơn 50% so với Apple A15 và tăng thời lượng pin hơn đáng kể.

Apple M1 cung cấp 8 nhân CPU và 7 nhân GPU cùng dung lượng RAM 8GB cho phiên bản thấp nhất. Trong khi đó, Apple A15 chỉ sở hữu 6 nhân CPU và 5 nhân GPU. Chưa kế đến việc tiết kiệm pin trên máy, M1 được thiết kế để sử dụng ít năng lượng hơn và từ đó tuổi thọ pin cũng tăng lên đáng kinh ngạc.

Sở hữu chiếc iPad thấp cấp được trang bị chip M1, kì lạ phải không? Tuy nhiên, cũng có vẻ là hợp lý khi Apple muốn biến những chiếc iPad thành thiết bị thay thế laptop trong tương lai. Điều này đồng thời cũng giúp thu hút thêm các nhà đầu tư tiềm năng.

Camera trên iPad Air 5

Máy ảnh selfie được nâng cấp từ độ phân giải 7MP thành 12MP với tính năng Center Stage rất hữu ích. Tính năng này sẽ luôn giữ bạn ở trung tâm khung hình và khi có thêm người tham gia, tính năng sẽ tự động thu nhỏ lại để mọi người đều nằm ở trong khung hình.

Camera đơn ở mặt lưng có cùng độ phân giải 12MP. Trải nghiệm chất lượng hình ảnh sắc nét và quay phim 4K.

Hỗ trợ 5G và WiFi 6

Điểm cộng trên iPad Air 2022 khi được trang bị kết nối 5 với điều kiện tiêu chuẩn có thể đạt tốc độ 3,5Gbps. Đồng thời, hỗ trợ WiFi 6 giúp tăng tốc độ sử dụng dữ liệu và ổn định hơn.

Bàn phím Magic Keyboard và nhiều phụ kiện khác

iPad Air 2022 tương thích với rất nhiều phụ kiện của Apple bao gồm: Magic Keyboard, Apple Pen 2, Smart Keyboard Folio và Smart Folio. Chúng có những màu sắc như màu đen, trắng, cam điện, anh đào đậm, hoa oải hương và xanh biển, tôn thêm vẻ đẹp và hoàn thiện cho chiếc iPad Air mới.

Tóm lại

iPad Air 2022 có kiểu thiết kế tương đồng với người tiền nhiệm iPad Air 4. Tuy nhiên, với Apple M1, iPad Air 5 có hiệu năng vượt trội và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Không cạnh tranh với MacBook Pro 14 hay 16 inch với M1 Pro và M1 Max. Tuy nhiên, iPad Air 5 vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ vượt xa so với các đối thủ khác trên thị trường.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *