iPad mini 6 ra mắt: Màn hình 8.3 inch, viền mỏng, thiết kế giống iPad Air 4 - 126.vn

iPad mini 6 ra mắt: Màn hình 8.3 inch, viền mỏng, thiết kế giống iPad Air 4

16/10/2021 686 lượt xem

Khá bất ngờ khi iPad mini 6 cũng được ra mắt trong sự kiện “California Streaming” với thiết kế hoàn toàn mới với viền màn hình mỏng và vuông vức hơn.

Để dễ hình dung thì iPad mini 6 giờ đây có thiết kế giống hệt với iPad Air 4, phần khung viền được làm vuông vức, viền màn hình mỏng đều các cạnh, không còn phím Home vật lý. Cảm biến vân tay được tích hợp lên nút nguồn ở đỉnh máy.

Màn hình của iPad mini 6 cũng được tăng từ 7.9 inch lên 8.3 inch nhưng kích thước tổng thể của máy vẫn rất gọn gàng nhờ thu nhỏ viền màn hình.

Về cấu hình, iPad mini 6 được trang bị bộ xử lý A15 Bionic mới nhất giống như iPhone 13, hỗ trợ kết nối 5G. A15 Bionic là một bộ xử lý có 6 nhân cho hiệu suất tăng 50% so với A12 trên iPad mini 5 và 5 nhân GPU cho hiệu suất đồ họa cao hơn 80% A12. Với hiệu năng mạnh mẽ như vậy, các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh, edit video hay vẽ vời đều có thể thực hiện mượt mà trên mâu iPad mini mới.

iPad mini 6 cũng có cổng USB-C giống như các mẫu iPad Air và iPad Pro gần đây, hỗ trợ Apple Pencil 2.

Camera trước của mẫu iPad nhỏ gọn này cũng được nâng cấp với độ phân giải 12MP góc siêu rộng để hỗ trợ cho Center Stage. Camera sau cũng có độ phân giải 12MP khẩu độ lớn hơn mang đến khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn đáng kể.

Apple cũng cho biết công ty đã sử dụng nhôm tái chế trên dòng iPad mini mới của mình góp phần bảo vệ môi trường hơn.

iPad mini 6 có mức giá bắt đầu từ $499, mức giá chính hãng tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ khoảng 14 triệu đồng.