iPad Pro 2022: Đây là tất cả những tin đồn về iPad Pro 2022 mà bạn nên biết - 126.vn

iPad Pro 2022: Đây là tất cả những tin đồn về iPad Pro 2022 mà bạn nên biết

17/02/2022 710 lượt xem

Theo những tin đồn đã được biết, iPad Pro 2022 sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về thiết kế đáng kể. Tuy nhiên thay vào đó là một số tính năng rất hấp dẫn, rất đáng mong chờ. Và bài viết này sẽ tổng hợp tất cả các tin đồn về iPad Pro mới cho bạn cái nhìn trực quan nhất.

iPad Pro 2022 sẽ nâng cấp màn hình miniLED

Năm ngoái, khi giới thiệu iPad Pro, Apple đã nhấn mạnh rất nhiều về màn hình miniLED trên phiên bản 12.9 inch và bạn đã biết màn hình chiếc máy đó đẹp thế nào. Và năm nay Apple bổ sung màn hình miniLED luôn cho cả phiên bản 11 inch và 12.9 inch.

Apple gọi màn hình miniLED trên iPad Pro là màn hình “màn hình Liquid Retina XDR” cung cấp các bóng LED chủ động bên trong màn hình khiến cho hình ảnh hiển thị với chi tiết, màu sắc sống động và có thêm khả năng hiển thị HDR.

iPad Pro 12.9 inch thời điểm hiện tại trang bị tới 10.000 bóng LED ở phía sau màn hình giúp cho độ sáng của màn hình có thể đạt tối đa 1600 nits, độ sáng toàn màn hình 1000 nits và tỷ lệ tương phản 1.000.000/1.

Với bản nâng cấp mới này, màn hình miniLED sẽ không chỉ được trang bị trên iPad Pro 12.9 inch đặt tiền nhất của Apple mà còn xuất hiện trên cả iPad Pro 11 inch.

Vi xử lý M2

Các mẫu ‌iPad Pro‌ năm 2021 được trang bị cùng chip M1 được sử dụng trong MacBook Air , Mac mini và MacBook Pro 13 inch thay vì tiếp tục sử dụng chip A-series như các iPad thông thường.

Từ đó, những chiếc iPad Pro mang trong mình hiệu suất ngang bằng với máy tính Mac chạy chip M1 của Apple. Nhiều khả năng Apple vẫn sẽ tiếp tục sử dụng chip dành cho máy tính Mac bên trong iPad Pro. Và trong năm 2022 này Apple sẽ giới thiệu đến người dùng thế hệ tiếp theo của M1 – M2.

Chip M2 mới của Apple sẽ tiếp tục được sử dụng bên trong những sản phẩm 2022 bao gồm MacBook Air, Macbook Pro và tất nhiên là cả iPad Pro 2022. Theo nhiều thông tin thì bộ vi xử lý mới này của Apple sẽ giữ nguyên tùy chọn 7 hoặc 8 nhân CPU, nhưng lên đến 9 đến 10 nhân GPU xử lý đồ họa.

Về hiệu năng tổng thể, Apple M2 sẽ cho hiệu suất xử lý công việc tốt hơn so với Apple M1. Tuy nhiên, hiện tại vẫn là tin đồn chưa có các thông tin chính thức.

Sạc MagSafe

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ trang bị sạc MagSafe vào những chiếc iPad Pro mới tương tự như trên những chiếc iPhone.

Để thực hiện hóa điều này, Apple đã thử nghiệm sử dụng mặt lưng bằng kính cho iPad Pro nhưng có thể vì lý do dễ vỡ, Apple đã chuyển sang sử dụng một logo ‘quả táo’ lớn có chất liệu kính để sử dụng tính năng MagSafe này.

Nếu Apple chọn biểu tượng quả táo làm từ kính thì các cuộn nam châm sẽ nằm bên trong và sạc MagSafe sẽ hít vào đúng vị trí đó. Dự kiến Apple sẽ tăng công suất sạc không dây trên iPad Pro mới và giúp máy sạc nhanh hơn và điều chỉnh khả năng ổn định đầu vào.

Sạc ngược không dây

Cùng với tính năng sạc không dây ‌MagSafe‌, ‌iPad Pro‌ thế hệ tiếp theo có thể hỗ trợ khả năng sạc ngược không dây. Cho phép ‌iPad‌ được sử dụng để sạc iPhone, AirPods và các phụ kiện khác bằng cách đặt chúng lên mặt sau của ‌iPad‌.

Apple Pencil mới?

Đã có rất nhiều tin đồn từ năm 2021 cho biết rằng Apple đang phát triển một chiếc Apple Pencil mới cho iPad Pro 2022. Tuy nhiên đến thời gian gần đây vẫn chưa thêm tin đồn nào khác về điều này, nên vẫn chưa biết chính xác là sẽ có Apple Pencil mới hay không.

Bên cạnh đó, cũng có các tin đồn cho biết rằng Apple Pencil màu đen sẽ được bán trở lại vào năm 2021. Nhưng điều này đã không trở thành hiện thực và không tin cậy cho cả tin đồn phía trên.

Khung titan mới cho iPad Pro

DigiTimes nói rằng Apple đang phát triển trên khung titan cho ‌iPad‌, loại khung này sẽ thay thế nhôm được sử dụng trong các mẫu điện thoại hiện tại, nhưng titan là một vật liệu đắt tiền nên nhiều khả năng sẽ không trở thành hiện thực, nếu có cũng sẽ giới hạn trên những phiên bản cao cấp nhất.

Những chiếc iPad trong tương lai

iPad Pro thời điểm hiện tại cũng là những thiết bị iPad duy nhất sử dụng màn hình miniLED của Apple. Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple đang nghiên cứu và phát triển màn hình OLED cho iPad và máy tính Mac trong tương. Rất có thể iPad Pro sẽ có thêm tùy chọn màn hình OLED vào năm 2023 hoặc năm 2024. Và những chiếc iPad Pro cũng là chiếc iPad đầu tiên được sử dụng màn hình OLED.

Thêm nữa, Apple đang nghiên cứu một chiếc iPad Pro có màn hình lớn hơn 12.9 inch. Tuy nhiên, khoảng 1 đến 2 năm nữa Apple mới phát hành màn hình lớn cho iPad. Có thể màn hình lớn sẽ đi đôi với công nghệ OLED.

Bạn thấy iPad Pro mới có thú vị không? Hãy để lại bình luận về cảm xúc của mình bên dưới bài viết nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.