iPadOS 17 sẽ bỏ hỗ trợ cho những chiếc iPad này - 126.vn

iPadOS 17 sẽ bỏ hỗ trợ cho những chiếc iPad này

24/04/2023 250 lượt xem

iPadOS 17 sẽ bỏ hỗ trợ cho iPad Pro 9,7 inch và 12,9 inch cũng như iPad Gen 5, theo trang web công nghệ iPhoneSoft của Pháp.

Đây là lần thứ hai chúng ta nghe được những tuyên bố về khả năng tương thích của thiết bị iPad đối với hệ điều hành tiếp theo mà Apple đang phát triển. Đầu tháng trước, một nguồn tin đã được chứng minh về các bản cập nhật phần mềm sắp tới cho biết ba kiểu máy giống nhau sẽ không được hỗ trợ.

Thông tin của iPhoneSoft được cho là đến từ một nguồn nội bộ của AppleNếu chính xác, điều đó có nghĩa là các thiết bị sau sẽ tương thích với iPadOS 17 khi nó được phát hành vào mùa thu.

  • iPad Pro (2017 trở lên)
  • iPad Air (Gen 3 trở lên)
  • iPad (Gen 6 trở lên)
  • iPad mini (Gen 5 trở lên)

Điều đáng chú ý là chỉ vì iPad lọt vào danh sách tương thích của Apple không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ hỗ trợ đầy đủ mọi thứ mà phần mềm cung cấp. Ví dụ: iOS 15 tương thích với tất cả các thiết bị có thể chạy iOS 14, nhưng một số tính năng không khả dụng trên iPhone cũ hơn.

Về việc iPhone nào sẽ chạy iOS 17, hiện vẫn có nhiều đồn đoán và vẫn chưa được xác thực. Nguồn tương tự lần đầu tiên tiết lộ những mẫu iPad nào sẽ bị loại bỏ khỏi iPadOS 17 cũng tuyên bố rằng iOS 17 sẽ ngừng hỗ trợ cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

Tuy nhiên, điều này ngay lập tức bị tranh cãi bởi một leaker khác, người vốn đã chia sẻ thông tin chính xác trong quá khứ. Theo một bài đăng trên diễn đàn MacRumors của người giấu tên, tất cả iPhone hỗ trợ iOS 16 sẽ hỗ trợ iOS 17, bao gồm tất cả các thiết bị được cung cấp bởi chipset A11 (tức là iPhone X và iPhone 8/8 Plus).

Năm ngoái, iOS 16 và iPadOS 16 đã ngừng hỗ trợ cho khá nhiều thiết bị, bao gồm iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone SE ban đầu, iPod touch cuối cùng, iPad Air thế hệ thứ hai và thế hệ thứ tư.

Apple dự kiến ​​​​sẽ công bố iOS 17 trong bài phát biểu quan trọng tại WWDC vào ngày 5 tháng 6 tới.

Xem thêm: WSJ: Apple phát hành ứng dụng nhật ký iPhone để ghi lại các hoạt động hàng ngày

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , , ,