iPhone 14 Pro phải đối mặt với thất bại 'chưa từng có' dẫn đến việc loại bỏ bộ xử lý đồ họa mới - 126.vn

iPhone 14 Pro phải đối mặt với thất bại ‘chưa từng có’ dẫn đến việc loại bỏ bộ xử lý đồ họa mới

26/12/2022 271 lượt xem

Theo The Information, Apple đã lên kế hoạch cho một bản cập nhật thế hệ lớn cho khả năng đồ họa của iPhone 14 Pro, nhưng đã buộc phải hủy bỏ các kế hoạch cho GPU mới đang được phát triển muộn sau khi những sai lầm “chưa từng có” được phát hiện.

Trong một báo cáo gần đây, The Information tuyên bố rằng các kỹ sư của Apple đã “quá tham vọng” trong việc bổ sung các tính năng mới cho bộ xử lý đồ họa được thiết kế cho ‌iPhone 14 Pro‌, bao gồm các tính năng như Ray Tracing – một kỹ thuật chiếu sáng để đạt được mức độ chân thực cao hơn trong trò chơi. Điều này có nghĩa là nguyên mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ dự kiến sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, ảnh hưởng đến thời lượng pin và khả năng quản lý nhiệt của thiết bị.

Theo một số cá nhân đã tuyên bố rằng họ biết rõ về vụ việc khi nói chuyện với The Information, Apple đã phát hiện ra lỗ hổng trong GPU của ‌iPhone 14 Pro‌ vào cuối chu kỳ phát triển của thiết bị, có nghĩa là hãng phải vội vàng sử dụng phần lớn về GPU từ chip A15 Bionic trên dòng iPhone 13 năm ngoái.

Sự cố này được cho là chưa từng có trong lịch sử thiết kế chip của Apple và là nguyên nhân giải thích tại sao ‌iPhone 14 Pro‌ chỉ cho thấy những cải tiến nhỏ về hiệu suất đồ họa so với những bước nhảy vọt của các thế hệ iPhone trước. Lỗi này dẫn đến việc Apple tái cấu trúc nhóm xử lý đồ họa và chuyển một số nhà quản lý khỏi dự án, bao gồm cả việc loại bỏ những nhân vật chủ chốt dường như đã góp phần giúp Apple nổi lên với tư cách là nhà lãnh đạo thiết kế chip.

Báo cáo tiếp tục tiết lộ đội ngũ thiết kế chip của Apple đã buộc phải đối mặt với tình trạng mất nhân tài như thế nào trong những năm gần đây, với việc công ty đã mất hàng chục nhân sự chủ chốt vào tay các công ty thiết kế silicon khác nhau kể từ năm 2019, cũng như những mâu thuẫn và kiện tụng giữa các cá nhân với nhau.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,