iPhone 14 Pro sẽ có camera 48 megapixel - 126.vn

iPhone 14 Pro sẽ có camera 48 megapixel

13/01/2022 562 lượt xem

Theo hãng nghiên cứu Đài Loan TrendForce , các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có camera 48 megapixel ở mặt sau. Nâng cấp này rất đáng giá khi iPhone 13 chỉ được trang bị camera 12 megapixel ở mặt lưng.

Bên cạnh đó, đang có thêm tin đồn trái chiều về việc Face ID sẽ được chuyển xuống dưới màn hình. iPhone 14 Pro đã có nhiều tin đồn cho rằng sẽ sử dụng thiết kế đụt lỗ với camera cùng cảm biến hồng ngoại sẽ gói gọn trong hình viên thuốc và hình tròn.

iPhone 14 Pro sẽ có camera 48 megapixel

Việc bổ sung camera Wide 48 megapixel trên các mẫu iPhone 14 Pro đã được nhiều nguồn đề cập đến, bao gồm cả nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Người từng hy vọng Apple sẽ đưa camera 48MP lên iPhone để cho khả năng quay 8K.

Nếu chỉ tăng số megapixel của máy ảnh điện thoại thông minh trong khi vẫn giữ nguyên kích thước cảm biến hình ảnh sẽ dẫn đến các điểm ảnh nhỏ hơn, cho phép thu được ít ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng ảnh chụp thiếu sáng thấp hơn. Giải pháp cho rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ pixel binning để chuyển đổi linh hoạt giữa 48MP và 12MP.

Đã được sử dụng trên một số điện thoại Android như Galaxy S21 Ultra của Samsung, pixel binning kết hợp dữ liệu từ nhiều pixel nhỏ hơn trên cảm biến hình ảnh của máy ảnh thành một “siêu pixel” để cải thiện độ nhạy sáng trong điều kiện ánh sáng yếu. Pixel binning sẽ cho phép các mẫu iPhone 14 Pro chụp ảnh 48 megapixel độ phân giải cao trong điều kiện đủ sáng và ảnh 12 megapixel trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn có chất lượng cao hơn.

iPhone 14 sẽ có màn hình đụt lỗ

Với 2 lỗ cắt bên trong màn hình như hình trên, nhiều khả năng iPhone 14 Pro sẽ hệ thống nhận diện sinh trắc học và camera trước bên trong. Điều này dập tắt toàn bộ hing vọng về chiếc iPhone có Face ID dưới màn hình.

Thiết kế đụt lỗ theo dự đoán sẽ chỉ áp dụng cho iPhone 14 Pro 6.1 inch và iPhone 14 Pro Max 6.7 inch. Còn với các mẫu máy thấp hơn bao gồm iPhone 14 6.1 inch và iPhone 14 Max 6.7 inch sẽ không được trang bị và vẫn giữ nguyên tai thỏ.

Young đã được chứng minh là một nguồn cung cấp thông tin liên quan đến màn hình đáng tin cậy cho các sản phẩm Apple trong tương lai. Ví dụ, vào năm ngoái, ông đã tuyên bố chính xác rằng iPad mini mới sẽ có màn hình 8,3 inch với nút Home bị loại bỏ. Ông cũng là người đầu tiên báo cáo rằng MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ có màn hình ProMotion.