iPhone 14 Pro sẽ được trang bị màn hình ProMotion tương tự như iPhone 13 Pro, phiên bản thường không có - 126.vn

iPhone 14 Pro sẽ được trang bị màn hình ProMotion tương tự như iPhone 13 Pro, phiên bản thường không có

19/01/2022 505 lượt xem

Tiếp tục truyền thống với iPhone 13 Pro, chỉ những mẫu iPhone 14 cao cấp nhất mới có công nghệ màn hình ProMotion của Apple, theo một nhà phân tích màn hình có uy tín cho biết. Như vậy chỉ có iPhone 14 Pro sẽ được trang bị màn hình ProMotion tương tự như iPhone 13 Pro, phiên bản thường không có.

iPhone 14 Pro sẽ được trang bị màn hình ProMotion

Ross Young, người nhiều lần đã có những thông tin chính xác chi tiết về các sản phẩm tương lai của Apple, cho biết trong một tweet rằng ProMotion sẽ không được mở rộng cho toàn bộ dòng ‌iPhone 14‌ và sẽ vẫn độc quyền đối với các mẫu Pro. Điều này được đưa ra sau báo cáo hồi đầu tuần tuyên bố rằng tất cả các mẫu của dòng ‌iPhone 14‌ sẽ có công nghệ ProMotion.

Trong tweet của mình, Young cho biết rằng nhà sản xuất Trung Quốc – BOE sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED LTPO cho các mẫu ‌iPhone 14‌ cấp thấp hơn, nhưng ông cho biết hiện tại công ty không có đủ năng lực sản xuất để làm điều đó. Samsung hiện là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED LTPO cho các mẫu ‌iPhone 13 Pro‌, trong khi có một báo cáo vào năm ngoái cũng cho biết rằng, LG cũng đang bắt tay vào sản xuất màn hình OLED LTPO để có thể cung cấp cho Apple.

Apple lần đầu tiên giới thiệu ProMotion trên iPhone với ‌iPhone 13 Pro‌ và ‌iPhone 13 Pro‌ Max vào tháng 9 năm 2021. ProMotion là tên gọi khác của màn hình 120Hz trên những chiếc điện thoại khác mà Apple đang gọi. Tùy thuộc vào những nội dung khác nhau mà tần số quét trên màn hình sẽ giao động từ 120Hz đến 10Hz.

Cho đến nay, Apple đã giới hạn ProMotion ở các sản phẩm “Pro” như ‌iPhone 13 Pro‌, iPad Pro và MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới ra mắt.

Apple dự kiến ​​sẽ phát hành bốn mẫu ‌iPhone 14‌ trong năm nay, bao gồm hai mẫu tiêu chuẩn 6,1 inch và 6,7 inch và hai mẫu Pro 6,1 inch và 6,7 inch, trong đó mẫu “mini” 5,4 inch sẽ bị ngừng sản xuất.