iPhone 14 sẽ có thời lượng pin tốt hơn nhờ chip 5G mới - 126.vn

iPhone 14 sẽ có thời lượng pin tốt hơn nhờ chip 5G mới

23/02/2022 462 lượt xem

Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng, iPhone 14 tiếp theo của Apple sẽ có chip 5G mới và WiFi 6E giúp thời lượng pin trên máy tốt hơn. Tờ Economic Daily News của Đài Loan cho biết TSMC đã nhận được tất cả các đơn đặt hàng của Apple đối với chip tần số vô tuyến (RF) 5G cho dòng sản phẩm ‌iPhone 14‌, do Samsung tiếp quản.

iPhone 14 sẽ có thời lượng pin tốt hơn

Các con chip vô tuyến mới của Apple, có thể liên quan đến việc Apple lựa chọn modem Snapdragon X65 của Qualcomm, được cho là do TSMC sản xuất với tiến trình 6nm, nguồn cung cấp này đã được công bố vào năm ngoái. TSMC nói rằng quy trình 6nm cho chip RF 5G có thể cung cấp một con chip vật lý nhỏ hơn với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Quy trình RF 6nm cho phép chip sử dụng ít năng lượng hơn trên cả hai băng tần 5G và mmWave dưới 6GHz nhưng vẫn mang lại hiệu suất cao. Việc thu nhỏ chip 5G cũng mở ra nhiều không gian hơn bên trong iPhone. Từ đó, Apple sẽ dễ dàng đặt viên pin lớn hơn vào máy và nâng cao hiệu năng. Từ đó, thời lượng pin tổng thể trên máy cũng sẽ được cải thiện.

Chip thu phát RF mới cũng được cho là hỗ trợ kết nối WiFi 6E, tương đồng với những tin đồn trước đó về iPhone 14. WiFi 6E cung cấp các tính năng và khả năng của Wi-Fi 6, bao gồm hiệu suất cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn, được mở rộng sang băng tần 6GHz. Với nâng cấp này giúp cho WiFi 6E cung cấp được tín hiệu rộng hơn băng tần 2.4GHz và 5GHz. Bên cạnh đó còn giúp WiFi 6E tăng băng thông và ít nhiễu hơn.

Vào năm 2019, Apple và Qualcomm đã giải quyết một cuộc chiến pháp lý và đạt được thỏa thuận cung cấp chipset trong nhiều năm, mở đường cho Apple sử dụng modem 5G của Qualcomm. Theo những tài liệu của tòa án cho thấy Apple dự định sử dụng modem Snapdragon X60 do Samsung sản xuất trong dòng sản phẩm iPhone 13, tiếp theo là modem Snapdragon X65 trong dòng sản phẩm ‌iPhone‌ năm 2022.

Bắt đầu từ năm 2023, Apple dự kiến ​​sẽ loại bỏ chip của Qualcomm và triển khai modem 5G được thiết kế riêng trên ‌iPhone‌.

X65 là hệ thống ăng-ten và modem 10 Gigabit 5G đầu tiên trên thế giới dành cho điện thoại thông minh. Mang đến tốc độ truyền tải dữ liệu ở điều kiện lý tưởng lên tới 10 gigabit / giây. Mặc dù, ai cũng biết tốc độ đó sẽ khó mà đạt được trong sử dụng hàng ngày. Thậm chí là thấp hơn nhiều nhưng X65 có những lợi ích khác như cải thiện hiệu suất sử dụng điện, tăng cường phạm vi phủ sóng cho cả băng tần mmWave và băng tần SUB-6,  đồng thời hỗ trợ tất cả các tần số mmWave trên toàn cầu.

Việc Apple loại bỏ Samsung và hướng tới TSMC nhằm sản xuất chip RF cho dòng sản phẩm ‌iPhone‌ năm 2022 dường như là phần cuối cùng của quá trình hoàn thiện chuỗi cung ứng để sản xuất số lượng lớn iPhone 14. Đồng thời, Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm iPhone 14 Pro.