iPhone 14 sở hữu 8GB RAM, trở thành thiết bị có dung lượng RAM lớn nhất của Apple - 126.vn

iPhone 14 sở hữu 8GB RAM, trở thành thiết bị có dung lượng RAM lớn nhất của Apple

18/02/2022 461 lượt xem

Một tin đồn mới nhất đã cho biết rằng iPhone 14 sở hữu 8GB RAM sẽ là chiếc iPhone có dung lượng RAM cao nhất của Apple. Với sự nâng cấp thêm 2GB so với iPhone 13 Pro chỉ 6GB RAM, Apple đã đưa dung lượng RAM trên iPhone 14 Pro trở nên ngang bằng với nhiều mẫu Flagship Android khác.

iPhone 14 sở hữu 8GB RAM

Trích dẫn một nguồn tin chưa được xác minh, blog Naver của Hàn Quốc tuyên bố Apple đã hoàn thiện thiết kế bộ nhớ cho iPhone 14 Pro. Tương tự như truyền thống về các đời iPhone trước, Apple sẽ nâng cấp dung lượng RAM trên iPhone hai năm một lần. Apple đã nâng cấp dung lượng RAM trên iPhone 12 Pro từ 4GB lên thành 6GB RAM và giữ nguyên dung lượng trên iPhone 13 Pro. 

Sẽ không có nhiều bất ngờ khi iPhone 14 Pro series được giới thiệu với dung lượng RAM 8GB. Càng thêm củng cố hơn vì đây không phải lần đầu tiên mà iPhone 14 Pro có tin đồn sở hữu dung lượng RAM 8GB. Bây giờ, iPhone có thể so sánh với những chiếc điện thoại Android thường được trang bị từ 8 – 12GB RAM, mặc dù sử dụng đa nhiệm thực tế thì không bằng iPhone.

Apple thường phân cấp rất rõ ràng iPhone ‘bản thường’ với iPhone ‘bản Pro’, điển hình như iPhone 13 được trang bị 4GB RAM trong khi đó iPhone 13 Pro sở hữu lên đến 6GB RAM. Tuy nhiên, khi iPhone 14 Pro được trang bị 8GB RAM thì chắc chắn rằng iPhone 14 vẫn sẽ được trang bị lên đến 6GB RAM. Còn đối với iPad Pro M1 có cả phiên bản dung lượng RAM lên đến 16GB.

Bộ nhớ RAM lớn hơn sẽ giúp iPhone 14 Pro cung cấp khả năng đa nhiệm tốt hơn cũng như giữ các ứng dụng chạy nền trong bộ nhớ RAM lâu dài hơn. Thậm chí với dung lượng RAM lớn hơn cũng giúp iPhone 2022 đáp ứng các tính năng AR mà Apple sẽ phát triển trong năm sau.