iPhone 15 hỗ trợ sạc nhanh không dây 15W bằng bộ sạc của bên thứ ba không được chứng nhận MagSafe - 126.vn

iPhone 15 hỗ trợ sạc nhanh không dây 15W bằng bộ sạc của bên thứ ba không được chứng nhận MagSafe

24/05/2023 177 lượt xem

Các mẫu iPhone 15 sắp ra mắt của Apple sẽ hỗ trợ sạc nhanh không dây 15W ngay cả khi sử dụng bộ sạc của bên thứ ba không được chứng nhận MagSafe, theo tin đồn mới từ một tài khoản Hàn Quốc tuyên bố.

Cần có bộ sạc không dây từ tính MagSafe chính thức của Apple hoặc bộ sạc từ tính của bên thứ ba có chứng nhận MFM (Made for MagSafe) chính thức để đạt được tính năng sạc nhanh không dây 15W trên iPhone 12, iPhone 13 và iPhone 14. Nếu sử dụng bộ sạc không dây tiêu chuẩn được chứng nhận Qi bộ sạc, những mẫu này có công suất cao nhất là 7,5W.

Tuy nhiên, theo một bài đăng trên Weibo được chọn bởi tài khoản tổng hợp tin tức “yeux1122” trên blog Naver của Hàn Quốc, dòng iPhone 15 sẽ có khả năng sạc từ tính không dây 15W bằng cách sử dụng bộ sạc không được chứng nhận MFM, thường là những lựa chọn thay thế hợp lý hơn cho những bộ sạc đó. với chứng nhận của Apple.

Tin đồn vẫn chưa được xác minh là đến từ một nguồn đáng tin cậy, nhưng tuyên bố này có lý do Apple đang đóng góp cho một phiên bản mới của tiêu chuẩn mở Qi hoạt động giống như MagSafe.

Được Wireless Power Consortium (WPC) công bố vào tháng 1 năm 2023, tiêu chuẩn không dây Qi2 thế hệ tiếp theo kết hợp Cấu hình năng lượng từ tính, có nghĩa là các thiết bị sử dụng Qi2 trong tương lai sẽ sử dụng cùng một công nghệ từ tính được sử dụng trong các thiết bị ‌MagSafe‌ được tạo cho iPhone 12 trở lên.

WPC cho biết Cấu hình năng lượng từ tính trong Qi2 sẽ đảm bảo rằng điện thoại và các sản phẩm di động chạy bằng pin khác được liên kết hoàn hảo với bộ sạc để cải thiện hiệu quả năng lượng và sạc nhanh hơn‌. Điện thoại thông minh và bộ sạc Qi2 dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường bắt đầu từ kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Quyết định của Apple cung cấp công nghệ MagSafe cho tất cả các thiết bị hỗ trợ sạc không dây Qi2 dường như trái ngược hoàn toàn với vị trí của nó trên USB-C. iPhone 15 dự kiến ​​​​sẽ có cổng USB-C thay vì Lightning, điều này sẽ cho phép nó tuân thủ các quy định mới được thực hiện ở Châu Âu.

Nhưng theo tin đồn, các mẫu iPhone 15 sẽ chỉ chính thức hỗ trợ các phụ kiện USB-C được chứng nhận bởi chương trình Apple Made for iPhone (MFi), chương trình này có thể được sử dụng để giới hạn các tính năng như sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao đối với các phụ kiện được Apple phê duyệt.

Xem thêm: Mẫu CAD của iPhone 16 Pro Max cho thấy thiết bị này sẽ có màn hình lớn hơn

Nguồn: macrumors.com