iPhone 15 sử dụng cảm biến hình ảnh 'tiên tiến' từ Sony để có hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn - 126.vn

iPhone 15 sử dụng cảm biến hình ảnh ‘tiên tiến’ từ Sony để có hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn

30/11/2022 336 lượt xem

Theo báo cáo từ Nikkei, các mẫu iPhone 15 sắp ra mắt của Apple sẽ được trang bị cảm biến hình ảnh “hiện đại” mới nhất của Sony.

So với các cảm biến tiêu chuẩn, cảm biến hình ảnh của Sony tăng gấp đôi tín hiệu bão hòa trong mỗi pixel, cho phép nó thu được nhiều ánh sáng hơn để giảm thiểu phơi sáng thiếu sáng và phơi sáng quá mức. Nikkei nói rằng nó có thể chụp ảnh khuôn mặt của một người tốt hơn ngay cả với ánh sáng ngược mạnh, chẳng hạn.

Sony đang sử dụng kiến ​​trúc bán dẫn đặt các đi-ốt quang và bóng bán dẫn trong các lớp riêng biệt, cho phép có nhiều đi-ốt quang hơn. Không rõ liệu tất cả các mẫu ‌iPhone 15‌ sẽ sử dụng công nghệ cảm biến mới hay Apple sẽ giới hạn nó ở các mẫu ‌iPhone 15‌ “Pro” cao cấp hơn.

Vào thời điểm hiện tại, các tin đồn cho rằng ‌iPhone 15‌ Pro sẽ có một số tính năng độc quyền sẽ không có trên các mẫu ‌iPhone 15‌ tiêu chuẩn, bao gồm chip A17 được cập nhật, cổng USB-C nhanh hơn, nhiều RAM hơn và đáng chú ý nhất là cập nhật công nghệ máy ảnh thu phóng.

Apple đang làm việc trên một ống kính tele kính tiềm vọng sẽ cải thiện khả năng zoom quang của ‌iPhone 15‌ Pro, cho phép zoom quang lên tới 10 lần để phù hợp với một số điện thoại thông minh Android đang có trên thị trường.

Công nghệ cảm biến hình ảnh của Sony được mô tả ở đây có thể sẽ được sử dụng cho camera Góc rộng mà Apple coi là camera “chính” của iPhone vì Apple thường sử dụng công nghệ khác nhau cho mỗi ống kính.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , , ,