iPhone 15 và iPhone 15 Pro: Những tin đồn ban đầu về các tính năng mới - 126.vn

iPhone 15 và iPhone 15 Pro: Những tin đồn ban đầu về các tính năng mới

22/11/2022 627 lượt xem

Dòng sản phẩm iPhone 14 và iPhone 14 Pro mới ra mắt được một tháng nhưng đã có rất nhiều tin đồn về những gì có thể mong đợi từ iPhone 15 và iPhone 15 Pro vào năm tới. Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone 15 và iPhone 15 Pro của năm tới đang được định hình là những bản nâng cấp đáng kể: USB-C, Dynamic Island cho mọi người, v.v.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Kích thước màn hình

Dòng sản phẩm iPhone 14 đã tạo ra một sự thay đổi lớn đối với kích thước màn hình có sẵn, loại bỏ tùy chọn iPhone “mini” 5,4 inch để chuyển sang iPhone 14 Plus mới với màn hình 6,7 inch. Mặc dù iPhone 14 Plus rõ ràng đang bán kém hơn so với dự đoán của Apple, nhưng có tin đồn rằng công ty có kế hoạch tiếp tục chiến lược này vào năm tới.

Điều này có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi iPhone 15 với màn hình 6,1 inch cùng với iPhone 15 Plus với màn hình 6,7 inch.

Tính năng hiển thị

Thay đổi quan trọng nhất đối với màn hình sẽ là việc bổ sung Dynamic Island cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Hiện tại, Dynamic Island được giới hạn cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Dynamic Island thay thế phần notch và thay vào đó, chọn hai phần cắt màn hình riêng biệt được tạo giống như một bằng cách sử dụng tích hợp phần mềm ấn tượng.

Nhưng mặc dù iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có Dynamic Island, nhưng chúng sẽ không nhận được hai tính năng hiển thị khác dành riêng cho các mẫu “Pro” và “Pro Max”. Đầu tiên, có tin đồn rằng iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ không có công nghệ màn hình ProMotion của Apple cung cấp tốc độ làm mới 1Hz cho đến 120Hz.

Do đó, iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng sẽ không hỗ trợ màn hình luôn bật vì tính năng này dựa trên công nghệ màn hình ProMotion và LTPO.

USB-C

USB-C iPhone 15

Apple gần như chắc chắn sẽ chuyển iPhone 15 và iPhone 15 Plus sang USB-C để kết nối, thay thế cho đầu nối Lightning đã có tuổi đời hàng chục năm. Việc chuyển đổi diễn ra khi Liên minh Châu Âu thực hiện yêu cầu mới rằng tất cả điện thoại thông minh và các thiết bị khác đều sử dụng một cổng sạc chung, hiện tại sẽ là USB-C.

Máy ảnh

Tính đến thời điểm hiện tại, các tin đồn vẫn chưa rõ ràng về loại cập nhật máy ảnh nào sẽ được mong đợi từ iPhone 15 và iPhone 15 Plus. iPhone 14 đã bổ sung một số nâng cấp về camera, bao gồm cả Photonic Engine để cải thiện khả năng xử lý và camera trước tốt hơn đáng kể.

Chúng tôi hy vọng Apple sẽ xây dựng dựa trên phần cứng máy ảnh hiện có vào năm tới, với phần cứng máy ảnh được nâng cấp hoặc các tính năng phần mềm mới. Nhiều tin đồn sẽ xuất hiện trong những tháng tới.

Hiệu năng

Cuối cùng, iPhone 15 và iPhone 15 Plus dự kiến ​​sẽ được trang bị chip A16 Bionic hiện đang được sử dụng trong iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Điều này tiếp tục chiến lược phân chia hiệu suất iPhone của Apple giữa các mẫu Pro và không phải Pro, một chiến lược đã bắt đầu lần đầu tiên vào năm nay.

iPhone 14 Pro và Pro Max có chip A16 mới nhất, trong khi iPhone 14 và iPhone 14 Plus được cung cấp sức mạnh bởi A15 – mặc dù chúng có biến thể 6 nhân từ iPhone 13 Pro.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Kiểm tra các ứng dụng iPhone đầu tiên hỗ trợ Hoạt động trực tiếp và Dynamic Island với iOS 16.1

Kích thước màn hình và tính năng hiển thị

Còn iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max thì sao? Chúng tôi mong đợi ít thay đổi hơn ở đây về kích thước màn hình và công nghệ hiển thị. Trên thực tế, tính đến thời điểm hiện tại, có vẻ như mọi thứ sẽ vẫn như cũ.

Điều này hợp lý khi thấy rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có những nâng cấp đáng kể về màn hình với việc bổ sung Dynamic Island và màn hình luôn bật. Thay vào đó, có vẻ như trọng tâm của Apple sẽ là hoàn thiện các tính năng này đồng thời đưa Dynamic Island xuống thị trường giá rẻ cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus, như đã đề cập trước đó.

Một điều chỉnh thiết kế nhỏ mà chúng ta có thể thấy là Apple thay thế các nút âm lượng và nút nguồn bằng các nút trạng thái rắn, tương tự như khi thay thế nút Home vật lý trên iPhone 7 bằng một nút trạng thái rắn.

USB-C

Cũng giống như iPhone 15 và iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cũng được cho là sẽ chuyển sang USB-C. Chúng tôi vẫn đang chờ thêm một số chi tiết ở đây, chẳng hạn như tốc độ truyền dữ liệu và tốc độ sạc.

Một điều nữa cần xem xét là khả năng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sử dụng kết nối Thunderbolt cùng với USB-C. Điều này sẽ phù hợp với chiến lược mà Apple đã thực hiện với dòng iPad, trong đó tất cả các mẫu thế hệ mới nhất đều có USB-C nhưng các mẫu iPad Pro cao cấp nhất cũng hỗ trợ Thunderbolt.

Sử dụng camera 48MP của iPhone 14 Pro

Máy ảnh

Ban đầu, có tin đồn rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có “8P” mới, hoặc tám ống kính nhựa, camera mặt sau. Báo cáo gần đây hơn nói rằng điều này có thể không đúng. “8P” ở đây là tham chiếu đến số lượng thành phần trong ống kính. Khi nhà sản xuất sử dụng thiết kế ống kính hiện có và thêm các thành phần, điều này thường được thực hiện để giảm biến dạng.

Mặc dù có vẻ như iPhone 15 Pro sẽ không nhận được bất kỳ nâng cấp lớn nào về camera, nhưng iPhone 15 Pro Max lại là một câu chuyện khác. Người ta kỳ vọng rằng iPhone 15 Pro Max sẽ lần đầu tiên có ống kính kính tiềm vọng mới.

Các thấu kính kính tiềm vọng dựa vào một lăng kính phản xạ ánh sáng tới nhiều thấu kính bên trong ở góc 90 độ so với cảm biến máy ảnh. Điều này cho phép chiều dài của ống kính dài hơn nhiều so với ống kính tele, giúp thu phóng quang học tốt hơn nhiều. Ống kính tele trên các mẫu iPhone 14 Pro chỉ cung cấp zoom quang 3x và zoom kỹ thuật số 15x.

Để so sánh, Galaxy S22 Ultra của Samsung đã có ống kính kính tiềm vọng cho phép zoom quang 10x và zoom kỹ thuật số lên đến 100x. Một  tin đồn cho biết Apple có thể chọn zoom quang 5x. Các chi tiết cụ thể hơn về việc Apple triển khai ống kính kính tiềm vọng trên iPhone 15 Pro Max vẫn chưa rõ ràng, nhưng lý tưởng nhất là nó sẽ đưa iPhone đến gần hơn với những gì mà các flagship của Samsung đã cung cấp.

Hiệu năng

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu |  iPhone 14

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ tiếp tục cuộc hành quân của Apple hướng tới chip Apple Silicon thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Lần đầu tiên có báo cáo vào năm ngoái rằng Apple sẽ là một trong những công ty đầu tiên trên thế giới  áp dụng quy trình 3nm mới và chúng ta sẽ thấy con chip đầu tiên trong số này vào năm 2023.

Các mẫu iPhone 14 Pro mới nhất sử dụng chip A16, một số người gọi là 4nm, nhưng sẽ chính xác hơn nếu nói rằng đó là chip 5nm thu nhỏ.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max năm sau dự kiến ​​sẽ sử dụng bộ vi xử lý A17 Bionic, có khả năng sẽ dựa trên quy trình 3nm. Việc thu nhỏ kích thước quy trình dẫn đến một sự thay đổi lớn về hiệu suất cũng như hiệu quả, điều này có thể giúp cải thiện đáng kể thời lượng pin trong năm tới.

Đặt tên và chiến lược

iPhone-15-Ultra

Về cách đặt tên và chiến lược, Apple được cho là có một số thay đổi trong cửa hàng cho dòng sản phẩm iPhone của năm tới. Công ty được cho là đang có kế hoạch phân biệt rõ hơn iPhone 15 Pro với iPhone 15 Pro Max. Điều này thể hiện rõ nhất trong các bản nâng cấp máy ảnh được đồn đại, nhưng chắc chắn công ty cũng có thể thực hiện điều này theo những cách khác.

Ngoài ra, đã có suy đoán rằng Apple có thể đổi thương hiệu iPhone cao cấp nhất thành “iPhone 15 Ultra”. Điều này sẽ phù hợp với những gì chúng ta đã thấy với Apple Watch năm nay, với Apple Watch SE, Apple Watch Series 8 và Apple Watch Ultra.

Cuối cùng, chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của những tin đồn về iPhone 15 và iPhone 15 Pro. Chúng tôi sẽ có nhiều hơn nữa trong năm tới sẽ giúp vẽ thêm bức tranh về các kế hoạch của Apple.

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm. Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” iPhone 15 và iPhone 15 Pro: Những tin đồn ban đầu về các tính năng mới”, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về iPhone siêu lướt cùng những thông tin hữu ích khác!

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: 9to5mac.com

Từ khóa: , , ,