iPhone màn hình gập có thể sẽ trì hoãn đến năm 2025, Apple đang nghiên cứu MacBook màn hình gập lên đến 20 inch - 126.vn

iPhone màn hình gập có thể sẽ trì hoãn đến năm 2025, Apple đang nghiên cứu MacBook màn hình gập lên đến 20 inch

23/02/2022 618 lượt xem

Theo nhà phần tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants (DSCC). Apple nhiều khả năng đã trì hoãn việc sản xuất iPhone màn hình gập đến năm 2025. Thay vào đó là những chiếc MacBook màn hình gập đang được Apple ưu tiên nghiên cứu.

Apple đang nghiên cứu MacBook màn hình gập

Trong một báo cáo mới của DSCC về các thiết bị có thể gập lại và cuộn lại sắp tới, nhà phân tích Ross Young cho biết rằng Apple nhiều khả năng sẽ trì hoãn thiết bị iPhone màn hình gập sang năm 2025. Sự chậm trễ này của Apple rất đáng kể so với những tin đồn trước đó về iPhone màn hình gập sẽ được ra mắt vào năm 2023 hoặc 2024.

Các chuỗi cung ứng càng chứng tỏ về tin đồn này, Apple đang không quá vội vàng tham gia vào dòng sản phẩm có thể gập lại.

Mặc dù trì hoãn về thị trường màn hình gập đối với iPhone. Tuy nhiên, Apple được cho là đang thảo luận với các chuỗi cung ứng của mình về một chiếc MacBook có thể gập lại với kích thước màn hình lên đến 20 inch.

Theo Ross Young, thiết bị này có thể sẽ tạo ra danh mục mới trong danh sách các thiết bị của Apple. Với công dụng kép, sử dụng như chiếc máy tính bình thường khi gập lại và sử dụng bàn phím ảo. Bên cạnh đó, thiết bị cũng có thể biến thành màn hình với bàn phím rời và chuột bên ngoài.

Young nói thêm, Apple nhiều khả năng sẽ trang bị màn hình 4K trên MacBook màn hình gập và có thể là nhiều hơn thế nữa.

Việc Apple quan tâm đến MacBook màn hình gập là tín hiệu tốt cho thị trường các thiết bị có thể gập lại. Tuy nhiên, thời gian ra mắt thiết bị này sẽ lâu hơn năm 2025, có thể MacBook gập sẽ ra mắt vào năm 2026 hoặc 2027, thậm chí là xa hơn.

Young là nhà phân tích đã tiết lộ nhiều tin đồn chính xác về các thiết bị của Apple. Chẳng hạn như màn hình ProMotion của iPhone 13 Pro , kích thước và viền màn hình của iPad mini thế hệ thứ sáu , màn hình miniLED, ProMotion và kích thước 14 và 16 inch của MacBook Pro, và nhiều hơn thế nữa. Gần đây nhất, Young đã đưa tin đồn về thiết kế camera TrueDepth hình viên thuốc và đục lỗ của iPhone 14 Pro, ngày phát hành của iMac Pro miniLED.