Kuo: AirPods chuyển sang USB-C để sạc cùng với iPhone 15 vào năm 2023 - 126.vn

Kuo: AirPods chuyển sang USB-C để sạc cùng với iPhone 15 vào năm 2023

12/08/2022 334 lượt xem

Apple được cho là có kế hoạch chuyển iPhone sang USB-C để sạc ngay trong năm tới. Giờ đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cũng dự đoán rằng Apple sẽ tung ra các phiên bản mới của hộp sạc AirPods ngay trong năm sau.

Sẽ có AirPods Pro mới vào cuối năm nay, nhưng hộp sạc cho mẫu này dự kiến ​​vẫn sẽ gắn với kết nối Lightning. Apple cũng đã phát hành tai nghe AirPods 3 vào năm ngoái và chúng cũng sử dụng Lightning để sạc. Hộp sạc cho cả AirPods và AirPods Pro cũng hỗ trợ sạc không dây.

Kuo báo cáo:

“Tôi dự đoán Apple sẽ ra mắt hộp sạc hỗ trợ USB-C cho tất cả các mẫu AirPods vào năm 2023. Tuy nhiên, hộp sạc của AirPods Pro 2 mới có thể vẫn hỗ trợ Lightning.”

Đây không phải là lần đầu tiên Kuo báo cáo rằng các phiên bản AirPods trong tương lai sẽ sử dụng USB-C để sạc. Vào tháng 5, nhà phân tích nói rằng AirPods cũng như các phụ kiện khác của Apple cũng sẽ chuyển sang USB-C cùng với iPhone. Điều này cũng bao gồm các phụ kiện như Magic Keyboard, Magic Trackpad và Magic Mouse dành cho Mac và phụ kiện MagSafe Battery Pack cho iPhone.

Điều này có nghĩa là một khi iPhone 15 chuyển sang USB-C vào năm 2023, Apple sẽ đồng thời bắt đầu quá trình chuyển tất cả các sản phẩm của mình sang USB-C. Điều này cuối cùng sẽ đánh dấu sự kết thúc của đầu nối Lightning hoàn toàn. Tuy nhiên, với sự phổ biến của Lightning, điều này có thể sẽ mất nhiều năm để thực sự hoàn thành.

Luật pháp ở Liên minh châu Âu là một trong những động lực thúc đẩy Apple quyết định cuối cùng chuyển iPhone, AirPods và các phụ kiện khác sang USB-C. Luật sạc chung sẽ yêu cầu tất cả điện thoại thông minh và phụ kiện phải sử dụng USB-C để sạc bắt đầu từ năm 2024.

Sự thất vọng lớn nhất ở đây là Apple dường như đã đợi đến phút cuối cùng để chuyển AirPods sang sạc USB-C. Lý tưởng nhất là công ty sẽ bắt đầu chuyển sang USB-C với sự ra mắt của AirPods Pro 2 vào cuối năm nay. Thay vào đó, AirPods Pro 2 sẽ gắn bó với Lightning, buộc người mua phải mua hộp sạc mới vào năm 2023 nếu họ muốn chuẩn hóa trên USB-C.

Từ khóa: ,