Kuo: Apple hủy hoặc hoãn ra mắt iPhone SE 4 năm 2024 - 126.vn

Kuo: Apple hủy hoặc hoãn ra mắt iPhone SE 4 năm 2024

22/12/2022 280 lượt xem

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple hôm nay cho biết Apple sẽ hủy bỏ hoặc hoãn sản xuất hàng loạt iPhone SE 4 năm 2024. 

Kuo cho biết ông tin rằng Apple sẽ trì hoãn hoặc loại bỏ thiết bị này do các lô hàng smartphone trung cấp và cấp thấp hơn như ‌iPhone SE‌ 3, iPhone 13 mini và iPhone 14 Plus liên tục thấp hơn dự kiến.

Kuo cũng nói rằng thiết kế toàn màn hình mà Apple đã nghĩ đến cho ‌iPhone SE‌ 4 sẽ đòi hỏi chi phí và giá bán cao hơn, vì vậy Apple có thể cần “xem xét lại định vị sản phẩm và lợi tức đầu tư” cho ‌iPhone SE‌ 4. Giảm sản phẩm không cần thiết Theo Kuo, chi phí phát triển cũng sẽ giúp Apple vượt qua “những thách thức của suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm 2023”.

Nhiều tin đồn cho rằng Apple đang làm việc trên một phiên bản mới của ‌iPhone SE‌, với thiết bị sẽ ra mắt vào năm 2024. Apple đang phát triển một thiết bị có thể trông giống với iPhone XR, với thiết kế toàn màn hình, loại bỏ nút Home Touch ID và thay vào đó sử dụng Face ID hoặc nút nguồn ‌Touch ID‌.

Các tin đồn chỉ ra rằng ‌iPhone SE‌ 4 có thể có màn hình LCD hoặc OLED 6,1 inch, cùng với một notch ở trên cùng giống như các mẫu ‌iPhone 14‌ hiện tại. Các kế hoạch của Apple dành cho ‌iPhone SE‌ 4 vẫn chưa được hoàn thiện và đầu năm nay, nhà phân tích Ross Young của Apple cho biết Apple vẫn chưa quyết định giữa màn hình OLED hay LCD cho thiết bị.

Apple đã ngừng sản xuất dòng ‌iPhone‌ 5,4 inch sau khi doanh số bán hàng kém của các mẫu iPhone 12 và ‌iPhone 13‌ cỡ nhỏ, đồng thời có tin đồn cũng chỉ ra rằng ‌iPhone 14‌ Plus giá cả phải chăng hơn đã có doanh số thấp hơn dự kiến. Vì lý do đó, thay vào đó, Apple có thể tập trung vào những chiếc iPhone hàng đầu của mình vào năm 2023 và 2024, đẩy lùi sự phát triển trên dòng ‌iPhone SE‌ hoặc sử dụng các linh kiện rẻ hơn sẽ cho phép mức giá thấp hơn so với những thay đổi thiết kế theo kế hoạch.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com