Kuo: Apple sẽ phát hành iPad có thể gập lại với chân đế bằng sợi carbon vào năm 2024 - 126.vn

Kuo: Apple sẽ phát hành iPad có thể gập lại với chân đế bằng sợi carbon vào năm 2024

31/01/2023 212 lượt xem

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ ra mắt một chiếc iPad có thể gập lại với chân đế bằng sợi carbon vào khoảng năm sau.

Trong một loạt các tweet, Kuo cho biết ông hy vọng một “iPad‌ có thể gập lại với thiết kế hoàn toàn mới” sẽ là sản phẩm lớn tiếp theo được ra mắt trong dòng sản phẩm ‌iPad‌, không có bản phát hành ‌iPad‌ lớn nào khác trong vòng 9 đến 12 tháng tới. Nhà phân tích cho biết ông “tích cực” rằng thiết bị có thể gập lại sẽ ra mắt vào năm 2024, nhưng không cung cấp khung thời gian cụ thể hơn.

Khảo sát mới nhất của nhà phân tích chỉ ra rằng vật liệu sợi carbon sẽ được sử dụng cho chân đế của ‌iPad‌ để làm cho nó nhẹ và bền. Nhà cung cấp liên kết và đánh bóng Trung Quốc Anjie Technology được cho là người hưởng lợi mới của ‌iPad‌ có thể gập lại.

Dựa trên các kế hoạch ‌iPad‌ của Apple, Kuo cho biết ông đang thực hiện “cách tiếp cận thận trọng” đối với các lô hàng ‌iPad‌ cho năm 2023, dự đoán mức giảm hàng năm khoảng 10-15%. Tuy nhiên, ông hy vọng mẫu máy có thể gập lại vào năm 2024 sẽ “thúc đẩy doanh số bán hàng và cải thiện danh mục sản phẩm”.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe tin đồn về việc Apple có kế hoạch ra mắt ‌iPad‌ có thể gập lại. Một báo cáo vào tháng 10 năm 2022 từ các nhà phân tích tại CCS Insight tuyên bố Apple có kế hoạch sử dụng ‌‌iPad‌‌ có thể gập lại vào năm 2024 như một hoạt động thực hành cho công nghệ có thể gập lại trước khi áp dụng nó trên iPhone.

Apple đang thử nghiệm màn hình ‌‌iPad‌‌ có thể gập lại với kích thước khoảng 20 inch, theo nhà phân tích màn hình đáng tin cậy Ross Young, tuy nhiên Young hy vọng thiết bị này sẽ được tung ra thị trường muộn hơn vào năm 2026 hoặc 2027.

Apple được cho là đang hợp tác với LG để tạo ra một loại kính phủ siêu mỏng có thể được sử dụng trên các sản phẩm có thể gập lại của công ty, mặc dù không rõ liệu vật liệu này sẽ được sử dụng trong ‌iPhone‌ hay ‌iPad‌ hay không.

Cập nhật: Kể từ khi Kuo đưa ra dự đoán của mình, Ross Young đã nói rằng anh ấy đang mong đợi nhiều iPad OLED vào năm 2024, nhưng anh ấy không nghe thấy gì về ‌iPad‌ có thể gập lại trong cùng năm.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , , ,