Mac Pro sử dụng chip Apple Silicon sẽ trông như thế nào? Hãy xem ngay bài viết này nhé - 126.vn

Mac Pro sử dụng chip Apple Silicon sẽ trông như thế nào? Hãy xem ngay bài viết này nhé

12/04/2022 518 lượt xem

Quá trình chuyển đổi sang Apple Silicon của Apple đã kết thúc sau hai năm như hãng đã tuyên bố. Tuy nhiên, vẫn còn đó sản phẩm vẫn chưa được cập nhật – Mac Pro. 

Một phần đến từ Mac Pro không nằm trong quá trình chuyển đổi sang Apple Silicon của Apple. Nhưng vậy người dùng vẫn muốn biết liệu rằng Mac Pro cùng màn hình Pro Display XDR sẽ thay đổi ra sao sau quá trình chuyển đổi này.

Mac Pro sử dụng chip Apple Silicon

Quá trình chuyển đổi này của Apple bắt đầu từ MacBook Air M1 được ra mắt vào tháng 11 năm 2020 với rất nhiều điểm nổi bật về hiệu năng. Cuối cùng quá trình đó kết thúc từ chính chiếc Mac Studio được ra mắt vào tháng 3.

Vào cuối sự kiện Peek Performance, Apple cũng đã hé lộ rằng một chiếc Mac Pro với silicon của chính hãng cũng đang được sản xuất, Khiến cho người dùng liên tục chờ đợi và háo hức nhưng hãng không công bố thêm bất kỳ điều gì kể từ đấy.

Bloomberg đã báo cáo từ tháng 5 năm ngoái rằng Apple đang phát triển chiếc Mac Pro với CPU lên đến 40 nhân xử lý. Điều này giúp cho Mac Pro sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với hiệu năng ở thời điểm hiện tại.

Mac Pro mới sẽ cung cấp các tùy chọn CPU bao gồm 20 nhân và 40 nhân. Trong đó, có 16 hoặc 32 nhân hiệu năng cao và 4 hoặc 8 nhân tiết kiệm điện. Cùng với đó, Mac Pro mang tới hiệu năng xử lý đồ hoạ khủng khiếp hơn với 64 nhân hoặc 128 nhân xử lý. Từ trước đến nay, số lượng nhân nhiều nhất trên máy tính Mac đến từ 28 nhân CPU của Intel Xeon trong Mac Pro 2019.

Màn hình Pro Display XDR

Vào tháng 7 năm ngoái, đã có nhiều tin đồn cho biết rằng Apple đang phát triển một chiếc màn hình độc lập sử dụng với chip A13 chuyên dụng và cả Neural Engine. Và đến bây giờ chúng ta đều biết đó là Studio Display vừa được ra mắt.

Vào thời gian gần đây, cũng xuất hiện nhiều tin đồn cho biết rằng Apple đang phát triển thêm màn hình mới cao cấp hơn sử dụng tấm nền có độ phân giải 7K. Chưa rõ ràng Studio Display có hoàn toàn thay thế Pro Display XDR hay không. Hay màn hình mới của Apple sẽ nằm ở dãy sản phẩm mới.

Để so sánh, Pro Display XDR sở hữu kích thước màn hình 32 inch và độ phân giải 6K (6016 x 3384) với 218 pixel mỗi inch. Độ phân giải cao hơn có thể có nghĩa là Apple Studio Display mới sẽ có mật độ điểm ảnh cao hơn là 245 PPI hoặc nó sẽ giữ nguyên 218 PPI như Pro Display XDR nhưng với kích thước lớn hơn lên đến 36 inch.

Các nhà phân tích Ming-Chi Kuo và Ross Young có quan điểm khác nhau về những gì mà Pro Display XDR sẽ mang tới. Ross Young nói rằng anh ấy mong đợi một màn hình LED mini 27 inch sẽ đến từ Apple sớm nhất là vào tháng 6, ở độ phân giải 5K. Công ty phân tích của họ tin rằng quá trình sản xuất đã bắt đầu.

Còn đối với, Ming-Chi Kuo lại đưa ra ý kiến ​​hoàn toàn ngược lại, khi nói rằng Apple có thể sẽ không ra mắt các sản phẩm sử dụng công nghệ miniLED mới trong năm nay do lo ngại về chi phí cao.

Nhưng chắc chắn rằng, Apple đang phát triển một chiếc Mac Pro với vi xử lý Apple Silicon cùng một màn hình chuyên nghiệp. Bạn có thích thú với chiếc màn hình và máy tính mới này của Apple không?

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *