MacBook Air 2022: Sử dụng chip Apple M2, thiết kế mới và những gì mà chúng ta biết - 126.vn

MacBook Air 2022: Sử dụng chip Apple M2, thiết kế mới và những gì mà chúng ta biết

28/02/2022 478 lượt xem

Sau khi nâng cấp MacBook ProiMac mạnh mẽ về cả hiệu năng và ngoại hình thiết kế vào năm ngoái. Apple đang có dự định thiết kế mới dành cho MacBook Air 2022 cùng với chip Apple M2. Và trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu những tin đồn xoay quanh chiếc máy này nhé.

Thiết kế mới trên MacBook Air 2022

Cũng giống như iMac 24 inch và MacBook Pro 14 và 16 inch, điểm nhấn lớn nhất trên MacBook Air M2 sẽ đến từ thiết kế phẳng. Theo Leaker Jon Prosser cho biết rằng Apple đang nghiên cứu việc thay đổi thiết kế phẳng như trên iMac 24 inch. Điều này sẽ làm biến mất kiểu dáng vuốt mỏng ở phần rìa đặc trưng trên những chiếc MacBook Air trước đó.

Kể từ khi được Steve Jobs giới thiệu, MacBook Air đã có thiết kế thon gọn, mỏng hơn ở phía trước và dày hơn ở phía sau. Điều này đã làm đánh lừa thị giác của người dùng rằng MacBook Air mỏng hơn rất nhiều. Các kết xuất do Prosser chia sẻ, dường như được tạo ra với những điều kiện thực tế, có thiết kế phẳng tương tự như iPad Pro và iPad Air.

Prosser và nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi Kuo đều báo cáo rằng Apple sẽ thiết kế MacBook Air M2 với nhiều màu sắc hơn và tương tự với iMac 24 inch.

Nhiều khả năng, Apple sẽ bổ sung những chi tiết tương tự như iMac 24 inch với bàn phím và các đường viền màu trắng. Nếu tất cả các điều này thực sự xảy ra thì thiết kế của MacBook Air sẽ có 2 luồng ý kiến trái chiều. Nhưng hiện tại thì vẫn chưa có nhiều thông tin cho biết Apple có thay đổi thiết kế để tránh những ảnh hưởng tiêu cực của người dùng như trên imac 24 inch không.

Bộ vi xử lý

MacBook Air mới dự kiến sẽ được trang bị chip M2 và sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị vi xử lý này của Apple. Apple M2 được thiết kế để cân bằng hoàn hảo điện năng và hiệu năng, kế thừa những điểm mạnh từ Apple M1. Tuy nhiên, vẫn sẽ yếu hơn và thấp cấp hơn so với M1 Pro và M1 Max.

Theo một báo cáo từ Bloomberg vào đầu năm nay, bộ vi xử lý M2 sẽ có cùng số lượng nhân CPU với Apple M1 nhưng tốc độ xử lý cao hơn. Ngoài ra, số lượng nhân GPU sẽ tăng lên tối đa 10 nhân mang đến hiệu năng xử lý mạnh mẽ hơn kha khá.

Liệu rằng chip M2 có khắc phục được những điểm yếu đến từ chip M1 hay không thì vẫn còn đợi thời gian trả lời. Nhưng hi vọng rằng M2 sẽ cho phép xuất thêm màn hình ngoài và hỗ trợ nhiều hơn 2 cổng Thunderbolt.

Màn hình MacBook Air 2022

Với các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới được phát hành vào cuối năm 2021, Apple lần đầu tiên mang công nghệ màn hình Liquid Retina XDR – hay còn gọi là mini-LED – tuyệt vời của mình lên máy tính Mac. Cùng với đó, một số tin đồn cho biết MacBook Air M2 cũng sẽ sử dụng công nghệ màn hình này.

Tuy sẽ được trang bị màn hình miniLED nhưng công nghệ ProMotion không hề có bất cứ tin đồn nào và dường như chắc chắn rằng sẽ không được trang bị trên MacBook Air M2. ProMotion là công nghệ tăng giảm tần số quét linh động và có thể đạt tốc độ làm tươi tối đa lên đến 120Hz.

Nhiều leaker cho rằng, MacBook Air sẽ sở hữu một phần Notch trên màn hình của máy tương tự như MacBook Pro 14 và 16 inch. Điều này giúp Apple có thể thu gọn các viền màn hình hơn nữa nhưng vẫn giữ được camera chất lượng bên trong phần Notch. Tuy nhiên, điều này có trở thành hiện thực không thì vẫn còn chờ đợi thời gian.

Các cổng kết nối

Điểm nhấn đáng tiền trên MacBook Pro mới là sự xuất hiện trở lại của cổng sạc nam châm MagSafe, cổng HDMI và khe đọc thẻ nhớ. Tuy nhiên, MacBook Air M2 nhiều khả năng sẽ không được trang bị tương tự. Nhiều tin đồn cho rằng, MacBook Air M2 sẽ chỉ sở hữu 2 cổng Thunderbolt được đặt ở 2 bên.

Về năng lượng, nhà rò rỉ Dylandkt, người cho những nhận định chính xác về MacBook Pro mới và iMac 24 inch, báo cáo rằng, MacBook Air mới sẽ được trang bị cổng sạc Magsafe. Về lý thuyết, MacBook Air mới sẽ có tới 2 cách sạc khác nhau, bạn có thể sạc bằng cổng Thunderbolt cũng như cổng Magsafe trên máy.

Cách đặt tên

Cuối cùng, Prosser và các nguồn khác đã chỉ ra rằng có thể MacBook Air mới sẽ không còn được Apple gọi là MacBook Air mà chỉ đơn giản gọi là MacBook. Điều này vẫn chưa chắc là sẽ có trở thành hiện thực hay không. Tuy nhiên dòng MacBook 12 inch thấp cấp nhất của Apple đã bị khai tử từ nhiều năm về trước.

Thời gian dự kiến ra mắt và mức giá

Nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu MacBook Air 2022 vào khoảng giữa năm 2022. Điều này đồng nghĩa máy sẽ ra mắt vào sự kiện trực tuyến được đồn đại của Apple vào tháng 3 hoặc sự kiện WWDC vào tháng 6.

Còn về giá bán, MacBook Air 2022 sẽ có mức giá cao hơn đôi chút so với phiên bản năm ngoái, cụ thể giá khởi điểm từ 999USD. Mức giá cao hơn đến từ công nghệ màn hình miniLED của máy.