MacBook Air mới sẽ có 2 tùy chọn kích thước màn hình nhưng không hỗ trợ công nghệ miniLED - 126.vn

MacBook Air mới sẽ có 2 tùy chọn kích thước màn hình nhưng không hỗ trợ công nghệ miniLED

27/03/2022 367 lượt xem

Theo nhà phân tích màn hình uy tín Ross Young, các mẫu MacBook Air mới của Apple sẽ sở kích thước thước màn hình mới 13 và 15 inch. Tuy nhiên sẽ không hỗ trọ công nghệ miniLED và tần số quét cao ProMotion.

Theo một chủ đề trên Twitter, Young chia sẻ rằng MacBook Air 2022 sẽ có kích thước màn hình 13.6 inch lớn hơn 0.3 inch so với phiên bản hiện tại, nhưng vẫn nhỏ hơn 0,6 inch so với MacBook Pro 14,2 inch. Kích thước có lẽ cũng là tiền đề để MacBook Air sở hữu trên mình thiết kế mới, từ bỏ thiết kế bo tròn, vát cạnh chuyển sang thiết kế vuông vức như MacBook Pro 2021.

MacBook Air mới sẽ có 2 tùy chọn kích thước màn hình

Đầu tuần này, Young đã báo cáo rằng Apple đang làm việc trên một mẫu ‌MacBook Air‌ lớn hơn, cụ thể là 15 inch và sẽ được ra mắt trong năm 2023. Đây cũng không phải là lần đầu chúng ta nghe về MacBook Air 15 inch. Vào năm ngoái, Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple đang phát triển mẫu MacBook Air 15 inch. Nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo, đã gợi ý rằng thiết bị này có thể được gọi là “MacBook” chứ không phải là ‌MacBook Air‌.

Young cho biết ‌MacBook Air‌ hoặc “MacBook” 15 inch sẽ có kích thước hiển thị chính xác là 15,2 inch. Con số này nhỏ hơn 0,2 inch so với kích thước màn hình 15 inch mà Apple đã cung cấp trước đây trên mẫu MacBook Pro cho tới khi Apple giới thiệu MacBook Pro 16 inch vào năm 2019.

Nhỏ hơn về kích thước và thậm chí nếu sở hữu viền mỏng hơn thì MacBook Air 15 inch sẽ có kích thước tổng thể nhỏ hơn đáng kể so với MacBook Pro cũng sở hữu kích thước 15 inch trước kia.

Young nói tiếp, Apple sẽ không trang bị công nghệ màn hình miniLED lên MacBook Air 13 và 15 inch, cả công nghệ tần số quét cao ProMotion. Điều này dường như đi ngược lại với nhiều tuyên bố từ DigiTimes cho biết ‌MacBook Air‌ sẽ có màn hình LED mini vào năm 2022, nhưng Young khẳng định rằng hai mẫu ‌MacBook Air‌ mới sẽ có màn hình LCD để duy trì mức giá thấp hơn so với kết thúc MacBook Pro.

Young đã tiết lộ một loạt thông tin chi tiết chính xác về kế hoạch của Apple, chẳng hạn như màn hình ProMotion của iPhone 13 Pro, kích thước và viền màn hình của iPad mini thế hệ thứ sáu, màn hình miniLED 14 và 16 inch của MacBook Pro với ProMotion, và nhiều hơn nữa.