MacBook Air và MacBook Pro 13 inch sở hữu vi xử lý M2 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. - 126.vn

MacBook Air và MacBook Pro 13 inch sở hữu vi xử lý M2 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

12/03/2022 445 lượt xem

Gần 2 năm kể từ khi Apple công bố việc chuyển đổi từ vi xử lý Intel sang Apple Silicon, mặc dù vẫn còn 2 dòng máy MacBook Air và MacBook Pro 13 inch đã hơn 15 tháng kể từ khi được trang bị chip M1 đến nay vẫn chưa có bất kỳ sự nâng cấp nào.

Vì thế, mọi người vẫn đang tin tưởng rằng Apple sẽ nâng cấp MacBook Air và MacBook Pro 13 inch với vi xử lý M2 trong năm. Cụ thể, 9to5Mac đã tiết lộ có thể những chiếc MacBook mới sử dụng vi xử lý M2 của Apple sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

MacBook Air

Mục Lục Bài Viết

Trước khi diễn ra sự kiện Peek Performance, tin đồn về MacBook Air thế hệ mới đã được lan truyền trên cộng đồng mạng khá lâu. Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo cho rằng, MacBook Air mới sẽ sử dụng con chip M1. Các nguồn đáng tin cậy khác thì cho biết máy có thể chạy chip M2.

Với tên mã J412, MacBook Air thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ được phát hành với một phiên bản duy nhất sử dụng chip M2. Đồng thời vi xử lý này cũng sẽ có tên mã là Staten dựa trên kiến trúc của chip A15. Mặc dù có CPU 8 nhân như M1, nhưng M2 sẽ sở hữu GPU lên đến 10 nhân mạnh mẽ hơn.

Với một lưu ý nhỏ rằng chip M2 mới thay thế cho M1 không phải các phiên bản M1 Pro, M1 Max và M1 Ultra cao cấp, do đó không nhất thiết nó sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn các con chip này. Tất nhiên, Apple sẽ giới thiệu các phiên bản cao cấp của con chip M2, chẳng hạn như M2 Pro ( sẽ có trên mẫu Mac mini mới) trong thời gian sắp tới.

Apple đã và đang phát triển chip M2 Pro, M2 Max và M2 Ultra, với CPU lên đến 24 nhân.

MacBook Pro 13 inch

Đồng thời, các tin đồn cũng cho biết rằng MacBook Pro sẽ được ra mắt lâu hơn dự kiến.

Về nguồn tin từ 9to5Mac xác nhận rằng MacBook Pro sẽ có phiên bản chạy chip M2. Với tên J493, máy dựa trên phiên bản MacBook Pro hiện tại, điều này có nghĩa là máy sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế cũ trên các phiên bản tiếp theo.

Điều thú vị là Apple đã xem xét về việc bỏ tên “Pro” khỏi dòng máy này, mà chỉ còn là “MacBook”. Theo điều này, đồng nghĩa với việc Apple sẽ đổi tên thành MacBook theo cấp độ.

Tuy nhiên, MacBook 13 inch năm nay vẫn có thể được gắn với tên “Pro”. Tương tự như MacBook Air, MacBook Pro mới sẽ không có phiên bản M2 Pro hoặc các con chip cao cấp khác.

Ngày ra mắt

Mặc dù ngày phát hành vẫn chưa rõ ràng tại thời điểm này, nhưng các nguồn tin khác đã cho biết rằng cả 2 máy đều đang trong giai đoạn phát triển hoàn thiện, vì vậy có khả năng chúng sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Tháng trước, một báo cáo của Bloomberg đã tiết lộ rằng Apple có thể giới thiệu máy tính Mac chạy Apple Silicon mới vào tháng 6 tại WWDC 2022, với nhiều dòng Mac sẽ được ra mắt vào cuối năm nay