Màn hình iPhone đang gặp vấn đề về sản xuất do tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu - 126.vn

Màn hình iPhone đang gặp vấn đề về sản xuất do tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu

20/02/2022 484 lượt xem

Nhà cung cấp BOE của Apple cho biết, màn hình iPhone đang gặp vấn đề trong việc sản xuất tấm nền OLED được sử dụng trong máy do tình trạng thiếu chip toàn cầu đang diễn ra, theo tờ báo The Elec đưa tin. Sự thiếu hụt sẽ ảnh hưởng đến sản xuất trong tháng này và tháng sau.

Màn hình iPhone đang gặp vấn đề

Nhà cung cấp BOE sử dụng IC điều khiển từ LX Semicon để thiết kế màn hình OLED cho iPhone, nhưng sản lượng của LX Semicon đang không đạt được mục tiêu đề ra. Do thiếu hụt năng lực sản xuất màn hình và thêm nữa, LX Semicon còn phải cung cấp IC điều khiển cho LG Display trước BOE.

Do đó, BOE dự kiến ​​sẽ giảm khối lượng sản xuất tấm nền OLED từ ba triệu chiếc xuống còn hai triệu chiếc vào tháng tới. Theo báo cáo, Apple đã đặt hàng tới 10 triệu tấm nền OLED từ BOE trong nửa đầu năm 2022 và không biết rằng sự thiếu hụt này có ảnh hưởng đến nguồn cung iPhone trong năm nay hay không.

Các mẫu iPhone 13 và 13 Pro đã khan hàng sau khi ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, bộ đôi này đã có sẵn hàng ở rất nhiều nơi để sẵn sàng phục vụ người dùng.