Máy tính Mac sẽ sử dụng chip M2 của Apple sẽ ra vào tháng 6, có ít nhất 3 thiết bị sẽ được giới thiệu - 126.vn

Máy tính Mac sẽ sử dụng chip M2 của Apple sẽ ra vào tháng 6, có ít nhất 3 thiết bị sẽ được giới thiệu

24/02/2022 497 lượt xem

Mark Gurman của Bloomberg đã cung cấp thông tin chi tiết hơn về cách phân bố chip Apple Silicon trên các thiết bị máy tính Mac của mình được ra mắt trong năm nay. Hãng được cho là sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 8/3 để ra mắt mẫu MacBook Pro 13 2022 với chip M2. Bên cạnh đó, máy tính Mac sẽ sử dụng chip M2 của Apple sẽ ra vào tháng 6, có ít nhất 3 thiết bị sẽ được giới thiệu.

 Một số máy tính Mac sẽ sử dụng chip M2 ra mắt vào tháng 6

Gurman nói rằng Apple sẽ tung ra những chiếc máy tính Mac được trang bị những vi xử lý Apple Silicon khác nhau: M1 Pro / Max, M2 và phiên bản nâng cao của M1 Max. Chip M2 sẽ thay thế silicon M1 được trang bị bên trong Mac mini, MacBook Pro 13 2020 và có thể sẽ được sử dụng tiếp trong MacBook Air 2022.

Trong ấn bản mới nhất của bản tin Power On, Gurman nói rằng Apple có thể ra mắt Mac mini M2 cùng với MacBook Pro 13 2022 tại sự kiện tháng 3. Đặc biệt hơn nhiều khả năng sẽ có thêm một chiếc Mac mini cao cấp hơn sử dụng chip M1 Pro. Điều này cho thấy rõ ràng rằng chip M2 sắp tới sẽ chỉ mang lại hiệu suất tăng nhẹ so với M1, chủ yếu Apple sẽ khắc phục một số vấn đề còn tồn đọng như cổng Thunderbolt bị hạn chế và hỗ trợ nhiều màn hình trời hơn.

Mac mini và MacBook Pro 13 là những thiết bị được chuyển sang sử dụng chip Apple Silicon đầu tiên của Apple. Sẽ không khó hiểu khi Apple lại nâng cấp 2 thiết bị này sớm nhất.

Sau sự kiện tháng 3, Gurman tuyên bố Apple sẽ ra mắt một số máy Mac mới vào tháng 5 hoặc tháng 6, bao gồm iMac Pro với chip M1 Pro / Max và Mac Pro được trang bị phiên bản nâng cấp mạnh hơn của M1 Max sở hữu tối đa 40 lõi CPU và 128 GPU lõi. Đối với MacBook Air M2 nhiều khả năng cũng ra mắt cùng thời điểm.

Ngoài ra, chip M2 Pro / Max cũng được Gurman nhắc tới sẽ ra mắt vào năm 2023 cùng với M3.