Meta ra mắt Tai nghe thực tế hỗn hợp 'Quest Pro' trị giá $1500 trước thiết bị AR/VR năm 2023 của Apple - 126.vn

Meta ra mắt Tai nghe thực tế hỗn hợp ‘Quest Pro’ trị giá $1500 trước thiết bị AR/VR năm 2023 của Apple

12/10/2022 478 lượt xem

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg hôm nay đã công bố sự ra mắt của Meta Quest Pro, một tai nghe thực tế hỗn hợp mới trị giá $1500 nhằm mục đích “biến metaverse thành hiện thực.”

 Meta Quest Pro có một số tính năng được đồn đại cho tai nghe AR / VR của Apple, mà chúng tôi đang mong đợi sẽ ra mắt vào năm sau.

Tai nghe thực tế hỗn hợp kết hợp cả thực tế ảo và tăng cường, đồng thời nó được trang bị ống kính pancake “giúp nó luôn bóng bẩy” trong khi cung cấp độ phân giải cao. Apple cũng được cho là đang sử dụng ống kính pancake để có thiết kế mỏng và nhẹ.

Meta Quest Pro có pin cong ở phía sau để phù hợp với công thái học hơn và nó đang sử dụng máy ảnh hướng ra bên ngoài có độ phân giải cao để chụp nhiều pixel gấp 4 lần so với Meta Quest 2 thế hệ trước. Tuy nhiên, nó sử dụng màn hình LCD màn hình, trong khi tai nghe của Apple được đồn đại sẽ sử dụng màn hình micro OLED.

Tai nghe của Apple được cho là có hơn một chục camera cho các chức năng như theo dõi mắt, phát hiện không gian, phát hiện biểu hiện và phát hiện da, và Meta đang đánh bại Apple về một số tính năng này. Meta Quest Pro có 10 cảm biến độ phân giải cao cho khả năng theo dõi mắt, ngoài ra Meta nói rằng nó có thể “chụp các biểu cảm tự nhiên trên khuôn mặt”, chuyển chúng sang hình đại diện ảo.

Theo Meta, thực tế hỗn hợp sẽ cho phép bạn kết hợp thế giới vật lý với thế giới ảo, vì vậy bạn có thể thực hiện những việc như thiết lập không gian làm việc ảo trong khi sử dụng bàn phím và chuột vật lý của mình.

Các tính năng khác của Meta Quest Pro bao gồm chip Qualcomm Snapdragon XR2 + (tai nghe của Apple sẽ sử dụng chip silicon của Apple, có thể là M2 hoặc M3), RAM 12GB, bộ nhớ 256GB, bộ điều khiển Touch Pro theo dõi vị trí của chúng trong không gian 3D và đế sạc 45W.

Meta Quest Pro có sẵn để đặt hàng trước kể từ hôm nay và nó sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 25 tháng 10.

Xem thêm: Apple phát hành bản beta thứ năm của tvOS 16.1 cho các nhà phát triển

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: ,