Năm 2022 rồi sao Apple còn bán 3 sản phẩm này trên thị trường - 126.vn

Năm 2022 rồi sao Apple còn bán 3 sản phẩm này trên thị trường

01/05/2022 392 lượt xem

Cách đây khoảng một năm, đã có nhiều bài báo viết về những lí do Apple nên loại bỏ Apple Watch Series 3 ra khỏi danh sách bày bán hiện tại ở Apple Store.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Apple vẫn đang bán Apple Watch Series 3 như một phần trong kế hoạch dài hạn của Apple. Không chỉ có mỗi mình Apple Watch Series 3, Apple hiện đang bán tới 3 sản phẩm đáng lẽ ra đã lỗi thời và không nên xuất hiện tại Apple Store vào năm 2022.

Apple Watch Series 3

Mục Lục Bài Viết

Đúng vậy, chiếc Apple Watch này đã ra mắt được khá lâu về trước nhưng vẫn được Apple đang bán với giá khoảng hơn 5 triệu đồng. Chắc chắn rằng đây là mức giá vô cùng hấp dẫn mà người dùng có thể lựa chọn trải nghiệm nhưng với mức giá thì những trải nghiệm trong năm 2022 không thực sự tốt.

Khác với Apple Watch SE, bạn chỉ cần đánh đổi một vài tính năng cao cấp như thiết kế khung viền thép, màn hình Alway on Display và điện tâm đồ. Apple Watch Series 3 đã khá lỗi thời so với các tiêu chuẩn ngày nay. Màn hình vẫn giống như Apple Watch đầu tiên – vuông hơn, với viền lớn – và thiếu hỗ trợ cho một số mặt đồng hồ được tích hợp trong những phiên bản mới nhất.

Nhưng không chỉ là màn hình hiển thị và mặt đồng hồ, Series 3 còn có một vấn đề lớn khác: chip S3 32-bit. Apple Watch Series 3 là phiên bản cuối cùng sử dụng kiến trúc chip 32 bit vì thế hệ Series được ra mắt sau đó đã sử dụng 64 bit. Hiện tại, Apple Watch Series 3 vẫn đang được chạy hệ điều hành WatchOS 8 mới nhất nhưng không rõ rằng một năm còn được cập nhật lên phiên bản mới nhất không.

Và nếu bạn lựa chọn phiên bản GPS mọi thứ còn tồi tệ hơn khi bộ nhớ trong chỉ có 8GB. Điều này khiến cho người dùng khó lòng trải nghiệm đầy đủ các tính năng của đồng hồ. Đặc biệt là khi cập nhật hệ điều hành mới hơn, điều cực kỳ khó chịu nếu là chiếc đồng hồ đầu tiên của bạn.

iPod Touch

Trước kia, từ rất lâu iPod Touch được cập nhật mỗi năm cho giống với iPhone. Tuy nhiên, chiếc iPod Touch cuối cùng được cập nhật là iPod Touch Gen 7 sử dụng chung cấu hình A10 với iPhone 7 cũng như không có thay đổi về thiết kế. Kể từ đó, iPod Touch chưa bao giờ được cập nhật thêm lần nữa.

Hiện tại, không còn như trước kia, vẫn chưa thể hiểu lý do khiến Apple bán chiếc iPod này để làm gì. Màn hình nhỏ chỉ dừng lại ở kích thước 4 inch cùng thời lượng pin rất kém khiên chiếc máy này không thích hợp để chơi game, thậm chí nó còn không có TouchID để sử dụng với Apple Pay.

Có thể nhiều bạn sẽ cho rằng iPod thì dành cho trẻ em hoặc người mới dùng iOS nhưng với mức giá khoảng hơn 7 triệu cho phiên bản 128GB thì bạn đã có thể lựa chọn iPhone SE 2020 với rất nhiều tính năng hơn hẳn. Từ màn hình lớn hơn, thiết kế đẹp hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn đến có hỗ trợ TouchID.

Chưa kể đến iPad Gen 9 rẻ nhất của Apple, với mức giá không chênh lệch quá nhiều bạn đã có mọi thứ tuyệt vời hơn hẳn để trải nghiệm iOS hay iPadOS tuyệt vời nhất.

Apple TV HD

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Apple TV thế hệ thứ tư, còn được gọi là Apple TV HD. Tình huống ở đây cũng tương tự như Apple Watch Series 3 – Bạn có một sản phẩm từ năm năm trước không hề rẻ nhưng cũng không mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Trên thực tế, ngay cả Apple còn chưa biết bán Apple TV như thiết bị phát trực tuyến hay một chiếc máy chơi game. Đối với một thiết bị phát trực tuyến, Apple TV rất đắt. Đối với một thiết bị chơi game, Apple TV không có các trò chơi triple-A.

Cụ thể hơn với phiên bản Gen 4 với giá 179 USD, đây là mức giá không hề rẻ dành cho thiết bị đã ra mắt từ năm 2017. Thậm chí, chiếc máy này còn sử dụng Apple A8, vi xử lý dành cho iPad Air 2 và có thể bị ngừng sản xuất bất cứ khi nào. 

Apple nên tập trung sản xuất các mẫu đắt tiền hơn để hoàn thiện và cho ra những trải nghiệm tốt nhất hoặc giảm giá rẻ hơn nữa cho thiết bị phát trực tuyến như Apple TV HD.