Những chiếc máy tính Mac này sẽ tiếp tục được ra mắt trong năm nay sau Mac Studio - 126.vn

Những chiếc máy tính Mac này sẽ tiếp tục được ra mắt trong năm nay sau Mac Studio

12/03/2022 440 lượt xem

Tại sự kiện “Peek Performance” của Apple, chúng ta đã được chứng kiến những thông tin về Mac Studio. Được trang bị chip M1 Ultra hoàn toàn mới, thiết bị này là sự kết hợp giữa Mac mini và Mac Pro. Bên cạnh đó, màn hình Studio 27 inch cũng đã được công bố. Những chiếc máy tính Mac mùa xuân năm nay đã được ra mắt.

Hiện tại thì sự kiện đã được kết thúc, chúng ta đã thấy được hầu hết hầu hết những sản phẩm mới sử dụng Apple Silicon của Apple. Tuy nhiên, vẫn còn đó những chiếc máy tính Mac tiếp theo sẽ ra mắt trong năm nay của Apple.

Gần đây, Mark Gurman của Bloomberg đã liệt kê các máy Mac mới mà Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm nay trong bản tin Power On của mình. Ngoài ra, Apple đã đăng ký ba máy Mac mới gần đây trong cơ sở dữ liệu quản lý Á-Âu. Với những gì đã diễn ra trong quá khứ thì chắc chắn Apple sẽ ra mắt chiếc máy tính mới nhưng chưa biết là khi nào.

Mac Pro sử dụng Apple Silicon

Trong số tất cả các suy đoán, điều này cho thấy là có khả năng xảy ra cao nhất. Tại sự kiện “Peek Performance” hôm thứ ba, công ty Cupertino đã tiết lộ rằng họ vẫn đang làm việc để phát triển Mac Pro chạy chip Apple Silicon. Sẽ không quá lâu nữa để những khách hàng có những trải nghiệm hiệu năng đỉnh cao nhất.

Dự kiến máy tính Mac Pro cùng các máy tính Mac sẽ được ra mắt tại sự kiện WWDC 2022 vào tháng 6.

Phiên bản nâng cấp của Mac mini

Hiện tại, những phiên bản Mac mini vẫn còn sử dụng chip M1 hoặc bộ vi xử lý Intel. Đã trôi qua hơn 15 tháng kể từ ngày Mac mini M1 được ra mắt nên nhiều người suy đoán phiên bản mới của Mac mini sẽ sớm được ra mắt.

Theo báo cáo của 9to5Mac, phiên bản nâng cấp của Mac mini đang được phát hành. Phiên bản nâng cấp sẽ được trang bị chip M2 và M2 Pro. Cả 2 con chip sẽ là các tùy chọn cho các phiên bản phổ thông của máy tính Mac. Dựa trên kiến trúc của Apple A15, chip M2 sẽ có 2 tùy chọn CPU 8 nhân như M1 hoặc 10 nhân mới. Còn đối với M2 Pro sẽ có tùy chọn lên tới 12 nhân (nhiều hơn 2 nhân so với M1 Pro).

MacBook Air mới

Đã có rất nhiều tin đồn về MacBook Air được thiết kế lại vuông vức và nhiều màu sắc hơn. Điều này cũng dễ hiểu khi MacBook Air đã được ra mắt từ cuối năm 2020.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng Apple sẽ giữ lại chip M1, bất chấp những tin đồn về chip M2 sẽ được trang bị. MacBook Air 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Không trở thành hiện thực: iMac 27 inch sử dụng Apple Silicon

Kể từ sự kiện này trở đi, iMac 27 inch đã bị ngừng bán trên cửa hàng trực tuyến của Apple. Việc thay thế Apple Silicon khó có thể trở thành hiện thực. Vì Apple đã giới màn hình Studio Display có kích thước tương đương. 

Tuy nhiên điều này có vẻ đang đi lạc hướng so với những gì iMac 27 inch đã thực hiện. Màn hình này có giá dễ chịu hơn Pro Display XDR đồng nó cũng được trang bị chip A13 cùng camera trước với tính năng Center Stage.

Bên cạnh đó, Mac Studio với tùy chọn cao cấp nhất sử dụng M1 Ultra cùng Studio Display có thể sẽ thay thế iMac 27 inch.