Những điều đáng mong đợi từ cổng USB-C của iPhone 15 - 126.vn

Những điều đáng mong đợi từ cổng USB-C của iPhone 15

18/05/2023 190 lượt xem

Cả 4 mẫu iPhone 15 ra mắt vào cuối năm nay dự kiến ​​sẽ có cổng USB-C thay vì Lightning. Thay đổi này có nghĩa là iPhone sẽ hỗ trợ một tiêu chuẩn sạc phổ biến hơn, được hưởng lợi từ tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, v.v.

Dưới đây, 126.vn đã tóm tắt lại những tin đồn về việc iPhone chuyển sang USB-C, bao gồm cả sự khác biệt về tốc độ tiềm ẩn, các phụ kiện khác của Apple sử dụng USB-C, v.v.

Chênh lệch tốc độ

Theo Ming-Chi Kuo, nhà phân tích chuỗi cung ứng của Apple, mặc dù tất cả các mẫu iPhone 15 đều có cổng USB-C, nhưng chỉ các mẫu Pro mới hỗ trợ ít nhất USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3 để có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn lên tới 40 Gbps. Ông hy vọng iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ vẫn bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 lên tới 480 Mbps như Lightning.

iPad Pro đã nhận được hỗ trợ Thunderbolt 3 vào năm 2021, trong khi cổng USB-C trên iPad Air mới nhất có tốc độ truyền lên tới 10 Gbps.

Dành cho sự tối ưu hóa của iPhone

Theo Kuo, Apple có kế hoạch tối ưu hóa hiệu suất sạc nhanh của các bộ sạc được chứng nhận theo chương trình “Made for iPhone” trên các mẫu iPhone 15. Cáp không được chứng nhận sẽ bị giới hạn tốc độ sạc và truyền dữ liệu. Điều đáng chú ý là Apple không giới hạn cáp không được chứng nhận cho iPad có cổng USB-C, vì vậy đây sẽ là một cách tiếp cận khác với iPhone nếu tin đồn này được chứng minh là chính xác.

Phụ kiện Apple chuyển sang USB-C

Với việc iPhone 15 chuyển sang USB-C, một số phụ kiện của Apple dự kiến ​​sẽ làm theo:

  • EarPods
  • Hộp sạc AirPods
  • Bộ pin MagSafe
  • Magic Mouse
  • Magic Trackpad
  • Magic Keyboard

Điều khiển từ xa Siri mới nhất cho Apple TV đã có cổng USB-C. Apple dự kiến ​​​​sẽ công bố loạt iPhone 15 vào tháng 9. Nhiều thay đổi khác được đồn đại cho các mẫu Pro, bao gồm khung titan, chip A17 Bionic nhanh hơn, viền xung quanh màn hình mỏng hơn, hỗ trợ Wi-Fi 6E, v.v.

Xem thêm: Bố cục camera của iPhone 15 Pro Max được sắp xếp lại để chứa ống kính tiềm vọng

Nguồn: macrumors.com