Những điều không nên mong đợi tại sự kiện 'Wonderlust' ngày 12 tháng 9 của Apple - 126.vn

Những điều không nên mong đợi tại sự kiện ‘Wonderlust’ ngày 12 tháng 9 của Apple

06/09/2023 178 lượt xem

Sự kiện mùa thu hàng năm của Apple diễn ra vào thứ Ba, ngày 12 tháng 9, khi đó dự kiến ​​hãng sẽ trình làng dòng sản phẩm iPhone 15iPhone 15 Pro mới, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra thế hệ thứ hai. Nó cũng có thể cung cấp thêm một số sản phẩm mới, nhưng có một số thiết bị được đồn đại sắp ra mắt mà có thể sẽ không xuất hiện trong tháng này.

Để giúp đặt ra kỳ vọng trước sự kiện Apple, chúng mình đã tổng hợp danh sách các sản phẩm mà Apple khó có thể công bố vào tháng 9 mà sẽ muộn hơn trong năm hoặc năm 2024 và hơn thế nữa.

Máy Mac chạy M3

Apple đang phát triển các máy Mac mới được trang bị chip M3 thế hệ tiếp theo của công ty, được xây dựng trên quy trình 3nm của đối tác sản xuất chip TSMC, mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất và hiệu suất sử dụng năng lượng so với chip M2 dựa trên 5nm mà các mẫu máy Mac gần đây nhất của Apple dựa trên.

Chiếc máy Mac chạy M3 mới đầu tiên của Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Theo nguồn tin của phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, một sự kiện Apple vào tháng 10 sẽ diễn ra sau thông báo về dòng iPhone 15 của Apple vào tháng 9 và tình trạng dòng sản phẩm hiện tại của Apple cho thấy hãng sẽ tập trung vào máy Mac mới có chip M3.

Cho rằng Apple đã ra mắt các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới vào tháng 1 và gần đây là các mẫu MacBook Air, Mac Studio và Mac Pro 15 inch mới vào tháng 6, Gurman tin rằng những người hưởng lợi đầu tiên của chip M3 mới sẽ là iMac 24 inch tiếp theo, MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch.

Sự kiện Apple

Nhìn xa hơn về phía trước, các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới với chip M3 dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào đầu năm 2024, trang bị chip M3 Pro và M3 Max, theo Gurman . Apple cũng được cho là đang tích cực thử nghiệm phiên bản M3 của Mac mini, mặc dù phiên bản này dự kiến ​​sẽ không xuất hiện cho đến năm sau.

iPad mới

Apple dự kiến ​​​​sẽ phát hành các mẫu iPad Pro chạy M3 mới với màn hình OLED và phụ kiện Magic Keyboard được thiết kế lại, nhưng những thiết bị này dự kiến ​​​​sẽ không ra mắt cho đến mùa xuân hoặc đầu mùa hè năm 2024.

Sự kiện Apple

Đối với iPad mini, được cập nhật lần cuối vào tháng 9 năm 2021, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple vào tháng 1 cho biết mẫu tiếp theo có thể sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý 1 năm 2024. Vào thời điểm đó, ông cũng cho biết có thể sẽ không có phiên bản iPad mới nào trong 9-12 tháng tới.

Theo Gurman, Apple đang phát triển một chiếc iPad Air mới với thông số kỹ thuật được cải tiến, nhưng ông không đưa ra mốc thời gian nào cho biết khi nào nó sẽ được phát hành. Lần cuối cùng Apple cập nhật iPad Air là vào tháng 3 năm 2022.

Sự kiện Apple

Cơ hội tốt nhất để nhìn thấy một chiếc máy tính bảng mới của Apple trong năm nay có thể là một chiếc iPad giá rẻ thế hệ thứ 11. IPad thế hệ thứ 10 được phát hành vào tháng 10 năm 2022 và Apple đã cập nhật iPad cấp thấp hàng năm kể từ năm 2017, vì vậy chúng ta có thể thấy một mẫu máy mới có thông số kỹ thuật mới vào tháng 10 năm 2023, mặc dù tin đồn vẫn còn ít.

iPhone SE 4

Các tin đồn liên quan đến kế hoạch của Apple dành cho iPhone SE thế hệ tiếp theo đã có nhiều mâu thuẫn, với rất nhiều ý kiến ​​trái chiều về thời điểm và liệu chúng ta có thấy iPhone SE thế hệ thứ tư hay không.

Tin đồn mới nhất cho thấy iPhone SE sẽ giống iPhone 14, có thiết kế toàn màn hình với Face ID thay vì Touch ID, cổng USB-C, camera đơn phía sau và nút “Action” để thay thế nút tắt tiếng công tắc. Cũng có khả năng nó có thể bao gồm công nghệ màn hình OLED .

Chúng mình không mong đợi iPhone SE mới sẽ ra mắt trong năm nay hoặc thậm chí vào năm tới và có vẻ như nó sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2025. Nó có lẽ có thể là một trong những thiết bị đầu tiên có chip modem do Apple thiết kế.

Apple Vision Pro

Vision Pro đánh dấu lần đầu tiên công ty bước vào một danh mục sản phẩm mới kể từ Apple Watch 2015, với thiết bị được gọi là “điện toán không gian” được công bố tại WWDC 2023 vào tháng 6. Theo Apple, Vision Pro sẽ được bán vào đầu năm 2024, có thể có nghĩa là từ tháng 1 đến cuối tháng 4, với khả năng cao là nó sẽ đến vào tháng 5.

Sự kiện Apple

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là vào thời điểm đó, các máy Mac mới có bộ xử lý M3 có thể sẽ được ra mắt và việc Vision Pro trị giá 3.500 USD sử dụng chip M2 kém hơn so với chip trên các máy Mac 2024 rẻ hơn có thể có vẻ xa lạ đối với người tiêu dùng bình thường.

Các sản phẩm sắp ra mắt khác

HomePod mini của Apple sẽ tròn ba tuổi vào tháng 10. Gurman là người đầu tiên nêu bật công việc của Apple trên HomePod mini thế hệ thứ hai vào tháng 8 năm 2022 . Gurman kể từ đó đã bày tỏ sự hoài nghi về những gì ‌HomePod mini‌ mới có thể cung cấp vì “‌HomePod‌ mới nhất không bao gồm bất kỳ chức năng mới quan trọng nào chưa có trong ‌HomePod‌ mini‌ mới nhất”.

Sự kiện Apple

Vào tháng 2, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết Apple sẽ bắt đầu xuất xưởng hàng loạt ‌HomePod mini‌ thế hệ thứ hai vào nửa cuối năm 2024 .

Apple cũng được cho là có AirPods Pro thế hệ thứ ba, một Apple TV được làm mới với thông số kỹ thuật được cải tiến và các “thiết bị gia dụng” khác như màn hình thông minh đang trong quá trình phát triển ban đầu, nhưng không có sản phẩm nào trong số này dự kiến ​​​​sẽ xuất hiện trong thời gian ngắn.

➡️ Bảng giá iPhone, điện thoại, phụ kiện chính hãng giá tốt cập nhật hàng ngày