Những gì có thể mong đợi từ Apple vào mùa xuân này: Mac Pro mới với chip M2 Ultra và hơn thế nữa - 126.vn

Những gì có thể mong đợi từ Apple vào mùa xuân này: Mac Pro mới với chip M2 Ultra và hơn thế nữa

13/02/2023 263 lượt xem

Tháng 2 là một tháng tương đối yên ắng đối với Apple cho đến nay ngoài việc HomePod mới đến tay khách hàng, nhưng mọi thứ sẽ sớm ổn định. 

Apple được cho là sẽ có ít nhất hai thông báo sản phẩm mới được lên kế hoạch cho khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6, bao gồm Mac Pro mới và tai nghe AR/VR đã được chờ đợi từ lâu. Apple cũng thường giới thiệu một hoặc hai màu iPhone mới vào mùa xuân và truyền thống đó có thể tiếp tục trong năm nay.

Dưới đây mình đã tóm tắt lại những gì có thể mong đợi từ Apple vào mùa xuân này dựa trên những tin đồn mới nhất. Như mọi khi, kế hoạch của Apple có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Mac Pro mới

Mục Lục Bài Viết

Apple được cho là sẽ phát hành Mac Pro mới với Apple silicon trong năm nay. Theo Mark Gurman của Bloomberg, chiếc máy tính để bàn cao cấp này sẽ được trang bị chip M2 Ultra mới, giúp nó trở thành máy Mac nhanh nhất từ ​​trước đến nay. Anh ấy hy vọng Mac Pro mới sẽ có thiết kế giống như mẫu 2019, nhưng thiếu RAM mà người dùng có thể nâng cấp. Chip “M2 Extreme” cao cấp hơn cho máy tính dường như đã bị hủy bỏ.

Tháng trước, Gurman cho biết Apple đang thử nghiệm nội bộ Mac Pro mới chạy macOS 13.3, dự kiến ​​sẽ ra mắt công chúng vào mùa xuân năm nay. Do đó, có thể Apple sẽ phát hành Mac Pro và macOS 13.3 mới vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4, nhưng vẫn chưa có khung thời gian chính xác cho việc phát hành máy tính trong năm nay, vì vậy vẫn có khả năng Mac Pro mới được công bố tại WWDC 2023 vào tháng 6 hoặc muộn hơn trong năm.

Tai nghe AR/VR

Mô hình tai nghe Apple của Ian Zelbo
Apple đã được đồn đại là đang làm việc trên một chiếc tai nghe có cả khả năng thực tế tăng cường và thực tế ảo trong nhiều năm nay, và những tin đồn cho thấy công ty cuối cùng sẽ giới thiệu thiết bị này vào năm 2023. Tháng trước, nhà phân tích uy tín của Apple Ming-Chi Kuo cho biết chiếc tai nghe này có khả năng sẽ ra mắt tại Sự kiện Apple vào mùa xuân này hoặc tại WWDC vào tháng 6.

Tai nghe của Apple được cho là sẽ có ống kính micro-LED 4K kép, hơn chục camera, chip M2 và H2, theo dõi mắt và tay tiên tiến, một núm vật lý tương tự như Digital Crown trên Apple Watch, giao diện giống iOS với lưới ứng dụng, khả năng hoạt động như một màn hình ngoài cho máy Mac, v.v. Apple dự kiến ​​sẽ cho các nhà phát triển thời gian để tạo các ứng dụng AR và VR cho tai nghe trước khi phát hành vào cuối năm nay.

Màu iPhone mới?

Apple thường phát hành ít nhất một màu iPhone mới vào mùa xuân và truyền thống đó có thể sẽ tiếp tục trong năm nay.

Tại sự kiện vào tháng 3 năm 2022, Apple đã giới thiệu màu Xanh Alpine mới cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, cũng như màu Xanh lục mới cho iPhone 13 và iPhone 13 mini. Vào tháng 4 năm 2021, Apple đã cung cấp iPhone 12 và iPhone 12 mini màu Tím .

Trước đây, Apple đã phát hành máy Produc RED mới cho dòng iPhone 7 và iPhone 8.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , , , ,