Những gì đáng mong đợi từ Apple trong tháng 10: iPad Pro mới, iOS 16.1 và hơn thế nữa - 126.vn

Những gì đáng mong đợi từ Apple trong tháng 10: iPad Pro mới, iOS 16.1 và hơn thế nữa

14/10/2022 387 lượt xem

Mặc dù có vẻ ngày càng có nhiều khả năng Apple sẽ không tổ chức sự kiện vào tháng 10 năm nay, tuy nhiên vẫn còn nhiều điều đáng mong chờ từ Apple trong tháng 10 này.

Cùng với việc iPhone 14 Plus được chính thức mở bán thì mình đã tóm tắt lại những gì khác mà Apple khiến ta mong đợi trong thời gian còn lại của tháng 10 dưới đây.

iPadOS 16 với Stage Manager

Apple cho biết iPadOS 16 sẽ được phát hành vào tháng 10, và mặc dù công ty không cung cấp ngày cụ thể trong tháng, nhưng Mark Gurman của Bloomberg cho biết bản cập nhật phần mềm đang trên đà phát hành trong tuần thứ Hai, ngày 24 tháng 10.

iPadOS 16 dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng 9 cùng với iOS 16, nhưng Apple đã trì hoãn bản cập nhật phần mềm cho đến tháng 10, có khả năng tập trung vào việc cải tiến Stage Manager sau khi một số người dùng chỉ trích những thiếu sót khác nhau của tính năng này. Do sự chậm trễ, bản cập nhật sẽ được phát hành dưới dạng iPadOS 16.1 thay vì iPadOS 16.0.

Stage Manager ban đầu chỉ dành riêng cho các mẫu iPad Pro và iPad Air với chip M1, nhưng Apple gần đây đã mở rộng tính năng này cho các mẫu iPad Pro cũ hơn với chip A12X và A12Z được phát hành vào năm 2018 và 2020. Tính năng này thiếu hỗ trợ hiển thị bên ngoài trên các mẫu cũ hơn, điều này giới hạn tính năng ở bốn ứng dụng trên màn hình tích hợp.

iPadOS 16 tương thích với tất cả các kiểu iPad Pro, iPad Air thế hệ thứ ba trở lên, iPad mini thế hệ thứ năm trở lên và iPad thế hệ thứ năm trở lên.

iPad Pro mới

Apple dự kiến ​​sẽ tung ra các mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch cập nhật trong tháng này, với các tính năng mới chính được đồn đại bao gồm chip M2 và hỗ trợ sạc không dây MagSafe. Do Apple dường như không có kế hoạch tổ chức sự kiện vào tháng 10 năm nay, iPad Pro mới có thể sẽ được công bố với một thông cáo báo chí của Apple Newsroom.

Lần cuối cùng Apple cập nhật dòng iPad Pro vào tháng 4 năm 2021, với các tính năng mới bao gồm chip M1, cổng Thunderbolt, hỗ trợ 5G cho các kiểu di động, màn hình sáng hơn trên kiểu 12,9 inch và camera trước 12 megapixel được nâng cấp với hỗ trợ Tính năng Center Stage của Apple, giúp giữ bạn trong khung hình trong các ứng dụng video như FaceTime.

Apple cũng dự kiến ​​sẽ cập nhật iPad mẫu tiêu chuẩn trong tháng này với thiết kế mới bao gồm màn hình 10,5 inch lớn hơn, cổng USB-C và khung máy viền phẳng với camera sau. Các tính năng được đồn đại khác bao gồm chip A14 Bionic và hỗ trợ 5G cho các thiết bị hỗ trợ mạng di động.

iOS 16.1 với Live Activities và hơn thế nữa

Apple có thể sẽ phát hành iOS 16.1 cùng với iPadOS 16.1 trong tháng này vì các bản beta mới nhất của mỗi bản cập nhật có cùng số bản dựng. Bản cập nhật phần mềm sẽ bao gồm một số tính năng mới cho iPhone, chẳng hạn như hỗ trợ Live Activities trong ứng dụng của bên thứ ba, tùy chọn Sạc năng lượng sạch ở Hoa Kỳ, hỗ trợ các phụ kiện Matter trong ứng dụng Home, Apple Fitness+ tập luyện mà không cần Apple Watch và nhiều hơn nữa.

Apple cũng dự kiến ​​sẽ phát hành iOS 16.2 trước cuối năm nay, vì vẫn còn các tính năng iOS 16 được hứa hẹn như SOS khẩn cấp qua vệ tinh và ứng dụng bảng trắng cộng tác mới của Apple Freeform vẫn chưa ra mắt.

macOS sắp ra mắt

Apple cho biết macOS Ventura sẽ được phát hành vào tháng 10, nhưng nhà Táo không cung cấp ngày cụ thể. Có khả năng macOS Ventura sẽ được phát hành cùng với iOS 16.1 và iPadOS 16.1 vào tuần cuối cùng của tháng 10, đặc biệt là macOS Monterey, iOS 15.1 và iPadOS 15.1 đều được phát hành vào thứ Hai, ngày 25 tháng 10 năm ngoái.

macOS Ventura có phiên bản Stage Manager của riêng mình để giữ cửa sổ ở phía trước và trung tâm, ứng dụng Cài đặt hệ thống được thiết kế lại, hỗ trợ sử dụng iPhone làm webcam của máy Mac, ứng dụng Đồng hồ và Thời tiết hoàn toàn mới, v.v.

Máy Mac mới

Vào cuối tháng 8, Gurman cho biết Apple đã làm việc trên các mẫu MacBook Pro, Mac mini và Mac Pro mới với chip dòng M2. Gurman hiện tin rằng Mac Pro mới có nhiều khả năng ra mắt vào năm 2023, nhưng vẫn có khả năng cập nhật cho MacBook Pro và Mac mini cùng với macOS Ventura trong tháng này.

Các tin đồn cho thấy các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới sẽ được trang bị chip M2 Pro và M2 Max, nhưng có một số thay đổi khác . Mac mini mới dự kiến ​​sẽ được cập nhật với tùy chọn chip M2 và M2 Pro.

Xem thêm: Apple phát hành bản beta thứ năm của tvOS 16.1 cho các nhà phát triển

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: ,