Những nâng cấp camera trên tất cả các model iPhone 14 - 126.vn

Những nâng cấp camera trên tất cả các model iPhone 14

21/08/2022 376 lượt xem

Không chỉ các tin đồn về tùy chọn màu sắc, các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro được đồn đại sẽ có một số nâng cấp quan trọng về camera.

Phù hợp với cách Apple bảo lưu các tính năng camera cao cấp nhất của mình cho các mẫu “Pro”, ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Max dự kiến ​​sẽ nhận được những cải tiến vừa phải về camera, những thay đổi đáng kể hơn chỉ dành riêng cho ‌iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ Max mà thôi.

iPhone 14 và iPhone 14 Max

iPhone 13 mini và iPhone 13iPhone 14 và iPhone 14 Max
Camera chính 12MP với điểm ảnh lấy nétCamera chính 12MP với điểm ảnh lấy nét
Camera góc siêu rộng 12MP với khẩu độ ƒ/2.4Camera góc siêu rộng 12MP với khẩu độ ƒ/1.8 và tự động lấy nét
Camera trước với khẩu độ ƒ/2.2Camera trước với khẩu độ ƒ/1.9 và tự động lấy nét

Cảm biến 48MP mới được đồn đại rộng rãi của ‌iPhone 14‌ dự kiến ​​sẽ chỉ dành riêng cho các mẫu Pro, trong khi các mẫu ‌‌iPhone 14‌‌ tiêu chuẩn sẽ giữ lại camera với cảm biến 12 megapixel giống như dòng iPhone 13.

Đầu năm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết cả bốn mẫu ‌iPhone 14‌, bao gồm ‌iPhone 14‌, ‌iPhone 14‌ Max, ‌iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ Max, sẽ có camera trước được nâng cấp với khả năng lấy nét tự động và khẩu độ rộng hơn ƒ/1.9 . Linh kiện này dự kiến ​​sẽ khiến Apple đắt gấp ba lần.

Khẩu độ rộng hơn sẽ cho phép nhiều ánh sáng đi qua ống kính hơn và đến cảm biến của camera trước trên các mẫu ‌iPhone 14‌, dẫn đến chất lượng hình ảnh được nâng cao. Kuo cho biết những nâng cấp máy ảnh này có thể cung cấp hiệu ứng độ sâu trường ảnh tốt hơn cho ảnh và video ở chế độ Chân dung, trong khi lấy nét tự động có thể cải thiện khả năng lấy nét trong các cuộc gọi video FaceTime và Zoom. Để so sánh, camera trước trên tất cả các mẫu ‌iPhone 13‌ đều có tiêu cự cố định và khẩu độ ƒ/2.2 nhỏ hơn.

Kuo đã dự đoán chính xác rằng các mẫu iPhone 13 Pro sẽ chào hàng được nâng cấp đáng kể camera Ultra Wide, tăng từ ƒ/2.4 lên ƒ/1.8 và từ ống kính năm phần tử thành ống kính sáu phần tử, cũng có thể lấy nét tự động thay vì tiêu cự cố định hiện tại. Vào năm 2022, những nâng cấp này đối với máy ảnh Ultra Wide dự kiến ​​sẽ giảm xuống toàn bộ dòng ‌iPhone 14‌ thay vì dành riêng cho các mẫu Pro.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro MaxiPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max
Camera chính 12MP với điểm ảnh lấy nétCamera chính 48MP với Focus Pixels và pixel binning
Ống kính tele 6 thành phầnỐng kính tele 7 thành phần
Quay video 4KQuay video 8K
Camera trước với khẩu độ ƒ/2.2Camera trước với khẩu độ ƒ/1.9 và tự động lấy nét

Cảm biến 48MP là tính năng máy ảnh ‌iPhone 14‌ được đồn đại rộng rãi nhất. Do số megapixel tăng lên, pixel camera chính của ‌iPhone 14 Pro‌ sẽ nhỏ hơn, có chủ đích là 1,22µm, theo một tin đồn chi tiết từ châu Á . Đây là mức giảm 0,68µm so với ‌iPhone 13 Pro‌ và ‌iPhone 13 Pro‌ Max.

Cảm biến camera chính mới được cho là một bộ phận của Sony, giống như ‌iPhone 13 Pro‌. Bất chấp sự thay đổi về kích thước pixel, ‌iPhone 14 Pro‌ được cho là sẽ có cùng hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel (DPAF), được Apple tiếp thị là “Focus Pixels” mà ‌iPhone‌ đã cung cấp kể từ ‌iPhone‌ 6 vào năm 2014 và khả năng tương tự để quay video HDR 16:9 với tốc độ lên đến 60 khung hình/giây.

Cảm biến của thiết bị này được cho là có chiều rộng 1/1,3 inch, tăng 21,2% so với chiều rộng cảm biến 1/1,65 inch của camera chính trên ‌iPhone 13 Pro‌ và ‌iPhone 13 Pro‌ Max. Điều này có nghĩa là diện tích cảm biến ước tính tăng 57% so với ‌iPhone 13 Pro‌.

Sự gia tăng kích thước cảm biến này đòi hỏi một ống kính lớn hơn để thu được nhiều ánh sáng hơn , dẫn đến một dãy camera phía sau lớn hơn đáng kể . Kích thước cảm biến 1/1,3 inch giống với cảm biến GN1 50MP của Samsung, được sử dụng trong Google Pixel 6.

Nhìn chung, thông tin cho thấy ‌iPhone 14 Pro‌ sẽ cung cấp hình ảnh lớn hơn, độ phân giải cao hơn với chi tiết tốt hơn, nhưng có nguy cơ hiệu suất ánh sáng yếu kém hơn và hình ảnh dễ bị nhiễu hơn.

Để giải quyết vấn đề này, các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ được đồn đại sẽ hỗ trợ cả đầu ra 48MP và 12MP, điều này có thể đạt được với một quy trình được gọi là pixel binning . Đã được sử dụng trên một số điện thoại thông minh Android như Galaxy S21 Ultra của Samsung, pixel binning kết hợp dữ liệu từ nhiều pixel nhỏ hơn trên cảm biến hình ảnh của máy ảnh thành một “siêu pixel” để cải thiện độ nhạy sáng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Pixel binning có lợi vì chỉ cần tăng số megapixel của máy ảnh điện thoại thông minh trong khi vẫn giữ nguyên kích thước cảm biến máy ảnh sẽ dẫn đến các điểm ảnh nhỏ hơn, nhìn chung thu được ít ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng ảnh chụp thiếu sáng thấp hơn. Pixel binning sẽ cho phép các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ chụp ảnh 48 megapixel độ phân giải cao trong điều kiện sáng và ảnh 12 megapixel trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn có chất lượng cao.

Hệ thống camera 48MP dự kiến ​​sẽ được giới hạn trên các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ và cho phép quay video 8K, nâng cấp đáng kể so với camera 12MP của ‌iPhone 13 Pro‌ và khả năng quay video 4K. Video 8K độ phân giải cao được quay bằng ‌iPhone 14 Pro‌ cũng được cho là phù hợp để xem trên tai nghe AR/VR được đồn đại từ lâu của Apple .

Kuo trước đây đã nói rằng ông tin rằng chất lượng camera của các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ sẽ “nâng khả năng chụp ảnh bằng camera của điện thoại di động lên một tầm cao mới.”

Xem thêm: iPhone 14 khi nào ra mắt? iPhone 14 Pro Max khi nào ra mắt? iPhone 14 có giá bao nhiêu?

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,