Những thiết bị của Apple có thể không ra mắt trong năm 2023 - 126.vn

Những thiết bị của Apple có thể không ra mắt trong năm 2023

03/01/2023 380 lượt xem

Mặc dù năm 2023 được coi là một năm quan trọng đối với các thiết bị mới của Apple, nhưng có ít nhất 6 sản phẩm mới có thể không ra mắt trong năm nay.

Một số thiết bị trên nhiều dòng sản phẩm chính của Apple, bao gồm iPhoneiPad, Mac, Apple TV và AirPods, dự kiến ​​sẽ không bị ảnh hưởng vào năm 2023, ít hoặc không có nguy cơ bị thay thế bởi thiết bị kế nhiệm. Mặc dù có khả năng một số lượng lớn thiết bị Apple hiện đang được bán sẽ vẫn như vậy trong suốt cả năm, nhưng chỉ một số thiết bị có thể được tính chắc chắn cho năm nay vào thời điểm hiện tại.

AirPods Pro thế hệ thứ 3

Phiên bản thế hệ thứ ba của AirPods Pro rất khó có thể ra mắt trong năm nay do mẫu thế hệ thứ 2 đã ra mắt tương đối gần đây.

‌AirPods Pro‌ thế hệ thứ 2 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, cung cấp một bản cập nhật lớn với các cải tiến về khử tiếng ồn chủ động, chế độ Adaptive Transparency, chip H2, cải thiện thời lượng pin, điều khiển âm lượng cảm ứng, thời lượng pin được cải thiện, khả năng chống mồ hôi và nước IPX4, bộ sạc Apple Watch khả năng tương thích, chip U1 để tìm kiếm chính xác, v.v. Quy mô của bản cập nhật này cho thấy rằng có thể mất một thời gian trước khi có đủ số lượng nâng cấp tiếp theo sẵn sàng cho kiểu máy thế hệ thứ 3.

‌AirPods Pro‌ thế hệ thứ 2 ra mắt sau 35 tháng kể từ khi thế hệ trước ra mắt, điều này cũng cho thấy rằng có thể còn lâu nữa mẫu thế hệ thứ ba mới xuất hiện. Tương tự như vậy, Apple dường như chỉ tập trung vào việc làm mới một mẫu AirPods mỗi năm và AirPods Max sẽ được làm mới tiếp theo, tiếp theo là AirPods tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là ‌AirPods Pro‌ thế hệ thứ 3 có thể phải đến năm 2025 mới ra mắt.

iPhone SE thế hệ thứ 4

Đã có vô số tin đồn về iPhone SE thế hệ thứ 4, thậm chí trước khi ra mắt mẫu thế hệ thứ 3, hiện tại ra mắt vào đầu năm 2022 – nhưng có vẻ như thiết bị này ngày càng không còn phù hợp cho năm nay và thậm chí có thể đã bị hủy bỏ hoàn toàn.

‌iPhone SE‌ hiện tại chứa chip A15 Bionic – thứ mà nó chia sẻ với iPhone 13 mini, ‌iPhone 13‌, iPhone 13 Pro, ‌iPhone 13 Pro‌ Max, iPhone 14 , ‌iPhone 14‌ Plus, iPad mini và ‌Apple TV‌ 4K thế hệ thứ 3. ‌iPhone 13‌, ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus đều có khả năng cao sẽ tiếp tục nằm trong dòng sản phẩm của Apple trong năm nay, ngay cả sau khi các mẫu iPhone 15 ra mắt vào mùa thu. Điều này có nghĩa là ‌iPhone SE‌ hiện tại sẽ giữ lại phần cứng tương đối hiện đại trong suốt cả năm, khiến Apple không cần phải làm mới thiết bị.

Apple dường như cũng để lại hai đến ba năm giữa các mẫu ‌iPhone SE‌, khiến một bản cập nhật trong năm nay ít có khả năng xảy ra hơn. Các báo cáo về thiết bị cũng khá nhất quán rằng ‌iPhone SE‌ tiếp theo dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2024, thay vì năm nay.

Đáng chú ý hơn, những tin đồn xung quanh thiết bị gần đây đã tạo ra sự hoài nghi về việc thiết bị sẽ ra mắt. Vào tháng 10, Mark Gurman của Bloomberg cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy iPhone SE có nút bên Touch ID thực sự đang được phát triển. Vào tháng 12, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết công ty hiện đã hủy hoặc hoãn việc phát hành ‌iPhone SE‌ thế hệ thứ 4 do các lô hàng điện thoại thông minh trung cấp và cấp thấp hơn như ‌iPhone SE‌‌ thế hệ thứ ba liên tục thấp hơn so với dự kiến. ‌

iPad Pro thế hệ thứ 7

Các mẫu iPad Pro thế hệ tiếp theo là ‌iPad‌ sắp ra mắt được đồn đại nhiều nhất, nhưng có vẻ như chúng rất khó ra mắt trong năm nay. Các mẫu ‌iPad Pro‌ 11 và 12,9 inch hiện tại được phát hành vào tháng 10 năm 2022, bổ sung chip M2, di chuột Apple Pencil, Smart HDR 4, Wi‑Fi 6E và Bluetooth 5.3 – một cải tiến nhỏ khác giống như iPad Air thế hệ thứ năm.

Với các mẫu ‌iPad Pro‌ thế hệ hiện tại và thế hệ trước có chip dòng M và bản làm mới năm 2022 tạo ra bước nhảy vọt đối với chip ‌M2‌, chip M3 là con chip có nhiều khả năng nhất sẽ được đưa vào ‌iPad Pro‌ thế hệ tiếp theo. Chip ‌M3‌ dự kiến ​​sẽ được sản xuất bằng quy trình 3nm của TSMC, mang lại hiệu suất và hiệu suất tăng cao nhất cho chip của Apple trong vài năm. Các thiết bị đầu tiên của Apple có chip ‌M3‌ có khả năng sẽ không xuất hiện cho đến nửa cuối năm 2023, điều này dường như loại trừ khả năng sẽ sớm có ‌iPad Pro‌ mới.

Hơn nữa, tính năng chính được đồn đại cho ‌iPad Pro‌ thế hệ tiếp theo là màn hình OLED – một bản nâng cấp đã được đồn đại trong hơn một năm. Hàng chục báo cáo từ nhiều nguồn đều nhất quán rằng các mẫu ‌iPad Pro‌ có màn hình OLED dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024, thay vì năm nay. Màn hình OLED mà Apple đang lên kế hoạch sử dụng được cho là sẽ bền hơn, cho phép thiết kế thiết bị mỏng hơn và nhẹ hơn, đồng thời chúng có thể có viền mỏng hơn với các tùy chọn kích thước màn hình tăng từ 11 lên 11,1 inch và 12,9 lên 13 inch.

Một điều rõ ràng về bản cập nhật ‌iPad Pro‌ lớn tiếp theo theo tin đồn là nó sẽ không ra mắt vào năm 2023, nghĩa là rất khó xảy ra bất kỳ mẫu ‌iPad Pro‌ nào trong năm nay. Apple đã đợi hơn 18 tháng từ năm 2021 đến 2022 ‌iPad‌ Pro và nếu lịch trình tương tự được lặp lại, ‌iPad Pro‌ thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào tháng 5 năm 2024.

Apple TV 4K thế hệ thứ 4

Giống như ‌AirPods Pro‌, ‌Apple TV‌ 4K gần đây đã nhận được một bản làm mới khá quan trọng vào năm 2022. ‌Apple TV‌ 4K thế hệ thứ ba đã bổ sung chip A15 Bionic, thiết kế mới, hỗ trợ nội dung HDR10+, dung lượng lưu trữ gấp đôi và USB-C cổng trên Điều khiển từ xa Siri. Là một bản cập nhật quan trọng vào cuối năm 2022, một bản cập nhật khác vào năm 2023 có vẻ khó xảy ra.

Giống như ‌iPhone SE‌, ‌Apple TV‌ hiện có A15 Bionic – một con chip có khả năng vẫn phổ biến trên một loạt thiết bị của Apple cho đến năm 2023, có nghĩa là việc nâng cấp thêm chip trong năm nay dường như rất khó xảy ra. Cũng không rõ Apple có thể mang đến điều gì khác cho ‌Apple TV‌ vào thời điểm này để mang đến một bản nâng cấp có ý nghĩa và dòng sản phẩm này dường như đang ở thế mạnh với hai mẫu có mức giá thấp hơn là 129 USD và 149 USD.

Không có tin đồn kế nhiệm ngay lập tức cho ‌Apple TV‌ hiện tại vào năm 2023, nhưng đã có báo cáo về một thiết bị Apple TV và HomePod kết hợp trong một thời gian. Thiết bị này dường như không được ấn định ngày ra mắt trong năm nay.

MacBook Air 13 inch

Có rất ít cơ hội làm mới MacBook Air bổ sung chip ‌M3‌ vào nửa cuối năm 2023, nhưng điều này có vẻ khó xảy ra vì Apple được đồn đại là có kế hoạch ra mắt ‌MacBook Air‌ 15,2 inch với chip M2 và M2 Pro giữa năm 2023.

Có vẻ như Apple muốn giới thiệu một mẫu ‌MacBook Air‌ nhỏ hơn, mạnh hơn chỉ vài tháng sau khi hãng tung ra một mẫu lớn hơn với chip ‌M2‌, vì vậy một chiếc ‌MacBook Air‌ 13 inch mới hoàn toàn có thể không ra mắt trong năm nay. Ủng hộ điều này, không có tin đồn cụ thể nào về việc Apple tung ra ‌MacBook Air‌ với chip ‌M3‌ vào năm 2023.

Một số nguồn tin sâu sắc đáng tin cậy nhất trong cộng đồng tin đồn, bao gồm Ming-Chi Kuo, Mark Gurman và Ross Young đều đã nói rằng một mẫu ‌MacBook Air‌ 15 inch sẽ ra mắt trong năm nay – và đây dường như là trọng tâm của ‌MacBook Tin đồn hàng không‌ vào năm 2023.

Xe điện Apple

Vào thời điểm này, có tin đồn rằng Apple đang phát triển một chiếc xe điện của riêng mình trong nhiều năm và mặc dù dự án dường như đang ngày càng được phát triển và tập trung, nhưng chiếc xe này dự kiến ​​​​sẽ không xuất hiện công khai trong năm nay.

Đã có hàng trăm báo cáo có nguồn gốc rõ ràng về các kế hoạch xe hơi của Apple, nhưng thông tin mới nhất từ ​​​​Bloomberg cho thấy công ty gần đây đã thu hẹp kế hoạch của mình và giảm mức giá đề xuất 120.000 USD, loại bỏ tham vọng về một chiếc xe tự lái hoàn toàn không có vô lăng.

Giờ đây, chiếc xe dự kiến ​​sẽ có thiết kế thông thường hơn nhiều với khả năng tự lái hạn chế, với mức giá dưới 100.000 USD. Chiếc xe hiện dự kiến ​​sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2026, nhưng nó có thể được công bố vào khoảng năm 2025.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com