Quý 1 của Apple được cứu nhờ doanh số bán iPhone kỷ lục - 126.vn

Quý 1 của Apple được cứu nhờ doanh số bán iPhone kỷ lục

07/05/2023 186 lượt xem

Apple đã báo cáo kết quả tài chính quý 1 của mình và chúng tốt hơn những gì các nhà phân tích mong đợi. Cupertino đạt doanh thu 94,8 tỷ đô la từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023, giảm 3% so với 97,2 tỷ đô la của năm ngoái.

Công ty đã công bố doanh số bán iPhone kỷ lục trong khoảng thời gian ba tháng đầu tiên của năm và kỷ lục mọi thời đại cho các dịch vụ, bao gồm App Store, Apple Music, Apple Pay và iCloud.

Sự sụt giảm hàng năm chủ yếu đến từ doanh số bán hàng kém hiệu quả của máy Mac và iPad. May mắn cho Apple, doanh thu từ iPhone là 51,3 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái tại một số thị trường phát triển và mới nổi như Ấn Độ, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Các dịch vụ của Apple hiện có 975 triệu đăng ký trả phí, cao hơn 150 triệu đáng kinh ngạc so với năm 2022. Báo cáo cũng tiết lộ rằng thiết bị hoạt động được cài đặt hiện ổn định hơn 2 tỷ.

Apple đạt doanh số iPhone kỷ lục mặc dù doanh thu giảm

Tim Cook làm rõ rằng công ty sẽ tiếp tục đầu tư trong dài hạn, bao gồm “tiến bộ lớn hướng tới việc xây dựng chuỗi cung ứng và sản phẩm trung tính carbon vào năm 2030.” Apple đã trả 23 tỷ USD trong số 28,6 tỷ USD dòng tiền hoạt động cho các cổ đông và trong năm thứ 11 liên tiếp, cổ tức hàng quý đã được tăng lên, CEO cho biết thêm.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các sản phẩm được giới thiệu trong WWDC 2023

Nguồn: gsmarena.com