Samsung Galaxy S23 Ultra chính thức ra mắt: Vuông vức hơn, cảm biến 200MP, hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 8 Gen 2 - 126.vn

Samsung Galaxy S23 Ultra chính thức ra mắt: Vuông vức hơn, cảm biến 200MP, hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 8 Gen 2

03/02/2023 266 lượt xem

Samsung vừa qua đã cho ra mắt bộ ba sản phẩm mới trong dòng S cao cấp nhất của mình, nổi bật nhất đó chính là Galaxy S23 Ultra.

Samsung đã chính thức trình làng Galaxy S23 Ultra cùng với Galaxy S23 và S23 Plus tại sự kiện Unpacked 2023 hôm nay. Điện thoại đã có sẵn để đặt hàng trước và sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 17 tháng 2. Sau đây là những tính năng mới đáng chú ý trên Galaxy S23 Ultra – mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung.

Thiết kế Samsung Galaxy S23 Ultra

Galaxy S23 Ultra chủ yếu nhắc lại ngôn ngữ thiết kế của Galaxy S22 Ultra từ năm ngoái, nhưng với một số cải tiến quan trọng. Galaxy S23 Ultra giờ đây có các cạnh ít cong hơn và diện tích màn hình phẳng lớn hơn, giúp cầm thoải mái hơn một chút và cải thiện cảm giác cầm nắm chắc chắn. Các ống kính máy ảnh lớn hơn, trông hoành tráng và nổi bật hơn, rất có thể là gợi ý về khả năng chụp ảnh của điện thoại.

Ngoài ra còn có bút cảm ứng S Pen phổ biến, cho phép bạn nhanh chóng ghi lại các ghi chú, tạo ảnh chụp màn hình lạ mắt và tương tác với giao diện theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, năm nay, Samsung đã không giới thiệu bất kỳ cải tiến đáng kể nào đối với chức năng của S Pen, vì vậy phụ kiện thiết yếu này vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

Samsung Galaxy S23 Ultra có bốn lựa chọn màu sắc bao gồm Đen Phantom, Kem Cotton, Xanh Botanic và Tím Lilac. Tất cả các kiểu máy đều đi kèm với bút S Pen màu đen, chỉ có nút bấm ở trên cùng cùng màu với thân máy.

Nâng cấp máy ảnh trên Galaxy S23 Ultra

Camera chính của Galaxy S23 Ultra được cải tiến khá nhiều, được trang bị cảm biến ISOCELL HP2 1/1.3” 200MP siêu lớn với khẩu độ nhanh f/1.7 và góc nhìn 85 độ. Với cảm biến 200MP Galaxy S23 Ultra sẽ cho phép bạn chụp những bức ảnh có độ phân giải siêu cao, cũng như quay video 8K tuyệt đẹp với tốc độ khung hình cao hơn.

Nhờ công nghệ Super Quad Pixel, tất cả 200 triệu điểm ảnh của cảm biến chính được sử dụng để lấy nét, đảm bảo lấy nét sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng xung quanh bất lợi nhất. Hơn nữa, máy ảnh sử dụng công nghệ tạo pixel mới kết hợp bốn pixel thành một để tạo ra hình ảnh 50MP hoặc mười sáu thành một để chụp được nhiều ảnh 12MP hơn trong các tình huống ánh sáng cực yếu.

Chuyển sang phần còn lại của máy ảnh, chúng ta có một ống kính góc siêu rộng 12MP với khẩu độ f/2.2 và trường nhìn rộng 120 độ. Phóng to các camera tele, chúng ta có một camera tele 10MP 3X với khẩu độ f/2.4, cũng như một camera kính tiềm vọng 10MP quang học 10X siêu dài có khả năng thu phóng lên tới 100X Space Zoom của Samsung.

Giao diện camera Galaxy S23 Ultra - Samsung Galaxy S23 Ultra chính thức ra mắt: Điện thoại Samsung tốt nhất, không có gì!

Ở phía trước, Samsung đã đặt một camera selfie 12MP mới với khẩu độ f/2.2 và tính năng lấy nét tự động theo pha kép, đảm bảo khả năng thu phóng khuôn mặt của bạn nhanh chóng và chính xác ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra camera selfie này cũng cho phép chụp ảnh chân dung Selfie Night và quay video Super HDR để có dải màu động hơn.

Nói về video, Galaxy S23 Ultra hiện có thể quay video 8K với tốc độ lên tới 30 khung hình/giây, một cải tiến so với tốc độ 24 khung hình/giây mà Galaxy S22 Ultra có được vào năm ngoái. Trường nhìn khi quay video 8K cũng rộng hơn trước đây, giúp bạn kiểm soát sáng tạo hơn đối với các kiệt tác điện ảnh của mình.

Phần cứng và thông số kỹ thuật

Về màn hình Galaxy S23 Ultra không mang lại bất kỳ thay đổi nào so với Galaxy S22 Ultra. Mẫu flagship mới được trang bị cùng một màn hình Dynamic AMOLED QHD+ 6,8 inch, tốc độ làm mới thích ứng từ 1 đến 120Hz. Độ sáng tối đa của chiếc flagship có thể đạt tới 1.750 nit trong điều kiện ánh sáng phù hợp, tương tự như Galaxy S22 Ultra trong khi màn hình hiển thị sắc nét với chính xác 500 pixel mỗi inch, độ sắc nét trên mức trung bình.

Về cấu hình, Galaxy S23 Ultra được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2. Tuy nhiên không giống như những con chip cùng loại, Sámusng lần này đã hợp tác với Qualcomm để tạo ra “Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 dành riêng cho Samsung”. Theo Samsung cũng như Qualcomm cho biết nó nhanh hơn một chút so với Snapdragon 8 Gen 2 thông thường, cho phép Samsung giải phóng sức mạnh đồ họa của Snapdragon 8 Gen 2.

Khả năng chơi game của Galaxy S23 Ultra - Samsung Galaxy S23 Ultra chính thức ra mắt: Điện thoại Samsung tốt nhất, không có gì phải bàn cãi!

Về dung lượng lưu trữ, Galaxy S23 Ultra đi kèm với RAM 8 hoặc 12GB, cũng như dung lượng lưu trữ từ 256GB đến 1TB. Không thể mở rộng bộ nhớ khả dụng qua khe cắm thẻ nhớ microSD, tuy nhiên đó không phải là điều khiến bạn quá lo lắng.

Về pin và sạc, pin của Galaxy S23 Ultra có dung lượng 5.000mAh, có thể sẽ cung cấp cho một ngày sử dụng nhiều. Khi nói đến sạc, điện thoại hỗ trợ tốc độ sạc lên tới 45W, điều đó có nghĩa là bạn có thể sạc tới khoảng 65% trong 30 phút. Sạc không dây nhanh hơn và chia sẻ năng lượng ngược cũng được trang bị trên sản phẩm này.

Phần mềm và chức năng của Galaxy S23 Ultra

Galaxy S23 Ultra đi kèm với lời hứa về bốn năm cập nhật phần mềm. Điều này sẽ cho phép bạn tận hưởng các tính năng phần mềm mới mà tất cả các phiên bản Android và One UI cho đến Android 17. Nếu vẫn chưa đủ, bạn còn nhận được các bản vá bảo mật thiết yếu trong một năm nữa. 

One UI 5.1 là phần mềm được lựa chọn trên Galaxy S23 Ultra, dựa trên Android 13 và đi kèm với nhiều cải tiến so với phần mềm One UI 5 hiện có trên tất cả các flagship của Samsung. Một số tính năng của One UI 5.1 bao gồm tách vật thể trong ảnh và sao chép giống như iOS 16, cũng như các cải tiến đối với Bixby, cải tiến đối với DeX, thư viện và một số tiện ích mới.

Đó là tất cả những gì về sản phẩm Galaxy S23 Ultra cao cấp nhất vừa được ra mắt. Về giá bán, Galaxy S23 Ultra dự kiến sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá khởi điểm 31.990.000đ.

Xem thêm: Samsung trình làng Galaxy S23 và S23 Plus: Thiết kế đẹp hơn, pin khủng hơn, Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ