Samsung Galaxy S23 Ultra vs Galaxy S22 Ultra: Những nâng cấp lớn nhất được mong đợi - 126.vn

Samsung Galaxy S23 Ultra vs Galaxy S22 Ultra: Những nâng cấp lớn nhất được mong đợi

16/01/2023 323 lượt xem

Samsung Galaxy S23 Ultra là sản phẩm cao cấp nhất trong S23 series, dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu tháng 2 tới với nhiều nâng cấp đáng kể.

(Nguồn hình ảnh: OnLeaks/SmartPrix)

Chỉ còn vài tuần nữa là đến ngày ra mắt dòng điện thoại cao cấp mới nhất của Samsung. Và hiện tại bản xem trước Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra có thể giúp bạn tìm hiểu về những nâng cấp lớn nhất, đáng mong đợi nhất sẽ có trên mẫu smartphone này vào năm 2023.

Ít nhất là dựa trên các tin đồn và rò rỉ về Galaxy S23 Ultra cho đến nay, smartphone này có thể trông gần giống với Galaxy S22 Ultra, có giá khởi điểm 1.199 USD… Nhưng với những cải tiến lớn sắp tới, đặc biệt là về camera có thể khiến S23 Ultra trở thành một ứng cử viên nặng ký cho danh sách điện thoại tốt nhất 2023. 

Chúng ta sẽ sớm tìm hiểu xem Galaxy S23 Ultra và S22 Ultra khác nhau như thế nào. Samsung sẽ tổ chức buổi ra mắt sản phẩm Galaxy Unpacked vào ngày 1 tháng 2 tới và rất có thể S23 series sẽ được công bố vào sự kiện đó.

Vậy đâu là điểm khác biệt chính giữa Galaxy S23 Ultra và S22 Ultra? Cùng 126.vn khám phá nhé!

Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Thiết kế

Samsung Galaxy S23 thông thường được cho là sẽ thiết kế lại ở mặt sau, điều này sẽ biến cụm camera thành ba ống kính riêng biệt được tích hợp nhiều hơn với thiết kế. Nhưng Galaxy S22 Ultra đã có kiểu dáng đó và có vẻ như không có nhiều thay đổi đối với S23 Ultra. Có vẻ như hơi thất vọng! 

Bạn nên mong đợi một chiếc bút S Pen tích hợp một lần nữa để ghi chú, vẽ và hơn thế nữa. Hiện đã có một số tin đồn rằng S23 Ultra sẽ dài hơn và rộng hơn một chút so với S22 Ultra, có thể là để chứa cảm biến máy ảnh lớn hơn.

Bất chấp, leaker Ice Universe cho biết “kích thước của Galaxy S23 Ultra gần như không thay đổi so với S22 Ultra, chỉ tăng thêm 0,1~0,2mm, 5000 mAh, độ dày 8,9mm và vẫn là màn hình 6,8 inch 3088 x 1440”.

Dựa trên một số hình ảnh kết xuất S23 Ultra bị rò rỉ, có vẻ như điện thoại mới có thể có các cạnh vuông vắn hơn một chút, điều này có thể giúp điện thoại ít trơn trượt hơn khi cầm.

Lưu ý: Ice Universe đã nhận xét về những kết xuất này và thay vào đó nhận xét rằng S23 Ultra sẽ có nhiều điểm tương đồng với S22 Ultra. 

Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Màn hình

Samsung Galaxy S22 Ultra đã có một trong những màn hình tốt nhất từng có trên điện thoại với tấm nền AMOLED 6,8 inch siêu sáng và tần số quét cao 120Hz. 

Với Galaxy S23 Ultra, leaker Ice Universe nói rằng màn hình đang thay đổi, với một báo cáo sau đó tuyên bố rằng Galaxy S23 Ultra có thể có màn hình sáng nhất so với bất kỳ điện thoại thông minh nào. Cụ thể, điện thoại sắp ra mắt đã được cho là cung cấp độ sáng tối đa là 2.150 nits. Galaxy S22 Ultra chỉ đạt mức cao nhất là 1.750 nits mà thôi.

Trong sự kiện CES 2023, Samsung đã từng trình diễn màn hình Ultra Dynamic Range (UDR) mới của mình, có thể đạt tới 2.000 nits với độ sáng tối đa. Nhưng màn hình có thể đã không đến kịp thời điểm ra mắt của Galaxy S23 Ultra.

Có thể Samsung sẽ thực hiện một số nâng cấp cho chức năng Always on Display trong S23 Ultra để chống lại các tính năng AOD tiên tiến hơn của iPhone 14 Pro Max. Nhưng người dùng hy vọng rằng Samsung giữ mọi thứ đơn giản về mặt trình bày đồng thời cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn. 

Chúng ta cũng có thể thấy sự gia tăng độ sáng trong bảng điều khiển của S23 Ultra, vì iPhone 14 Pro Max hiện có màn hình sáng nhất xung quanh khi xem nội dung HDR. 

Chúng tôi cũng đã nghe đề xuất về việc nâng cấp cảm biến vân tay dưới màn hình trong điện thoại mới. S23 Ultra có thể có đầu đọc dấu vân tay Qualcomm 3D Sonic Max mới hơn có diện tích lớn hơn so với đầu đọc trên S22 Ultra. (Trên thực tế, toàn bộ dòng S23 có thể có cảm biến mới này.)

Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Máy ảnh

Tại thời điểm này, tất cả chúng ta đều biết rằng độ phân giải không phải là tất cả khi nói đến điện thoại có camera tốt nhất. Nhưng thật thú vị khi biết rằng Galaxy S23 Ultra có thể có cảm biến chính 200MP. Đây sẽ là một bản nâng cấp lớn so với camera rộng 108MP của S22 Ultra. 

Tin đồn về camera 200MP này cho S23 Ultra đã được nhiều nguồn báo cáo. Và nó có thể mang lại cho Samsung một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với camera chính 48MP của dòng  iPhone 14 Pro

Theo leaker Ice Universe, máy ảnh 200MP được “xác nhận 100%”, nhưng chúng ta sẽ phải xem điều này có ý nghĩa gì đối với chất lượng ảnh và chụp ở định dạng RAW. Một mẫu máy ảnh ban đầu được báo cáo là chụp bằng cảm biến 200MP cho thấy hình ảnh chi tiết hơn và rõ ràng hơn so với ảnh tương tự từ máy ảnh 108MP của S22 Ultra.

Các ống kính tele kép dự kiến ​​​​sẽ quay trở lại với zoom quang 3x và 10x, cũng như camera selfie 40MP, mặc dù một tin đồn cho thấy camera trước của S23 Ultra sẽ bị hạ cấp. Trong tin đồn này, Galaxy S23 Ultra sẽ có camera selfie 12MP giống như các điện thoại khác trong dòng S23.

Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Hiệu năng

Galaxy S23 Ultra sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 mới, hứa hẹn một bước nhảy vọt về hiệu năng. Theo điểm chuẩn Snapdragon 8 Gen 2 ban đầu của chúng tôi, chipset mới vượt trội so với Galaxy S22 Ultra chạy Snapdragon 8 Gen 1 lần lượt là 21% và 55% trong các bài kiểm tra đơn và đa lõi của Geekbench 5. Snapdragon 8 Gen 2 cũng tăng thêm 48% khung hình mỗi giây trong thử nghiệm Wild Life Unlimited của 3DMark.

Người rò rỉ Weibo Digital Chat Station tuyên bố rằng chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 có thể có phiên bản “tần số cực cao” có khả năng đạt tốc độ từ 3,4 đến 3,5 GHz. Tốc  độ xung nhịp của Snapdragon 8 Plus Gen 1 hiện tại là 3,2 GHz, bằng với tốc độ của lõi chính trên CPU Kryo của Snapdragon 8 Gen 2.

Ngoài ra, người rò rỉ nói rằng các bản nâng cấp GPU có thể vượt trội hơn iPhone 14 Pro, nhưng chúng tôi sẽ phải kiểm tra tuyên bố đó. Thiết bị thử nghiệm chạy bằng Snapdragon 8 Gen 2 của chúng tôi đã vượt trội so với iPhone 14 Pro Max trong thử nghiệm 3DMark Wild Life Unlimited.

Điều không rõ ràng là liệu Samsung sẽ cung cấp chip Exynos 2300 của riêng mình cho S23 Ultra bên ngoài Hoa Kỳ hay biến điện thoại này thành độc quyền của Qualcomm. Tin đồn cho thấy điều sau có thể xảy ra.

Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Phần mềm

Có khá nhiều điều chắc chắn rằng Galaxy S23 Ultra sẽ chạy Android 13 ngay khi xuất xưởng. Bản phát hành này tập trung vào những thứ như tính ổn định, thay đổi quyền và cá nhân hóa thiết kế Material You design, cùng với quyền riêng tư và bảo mật tốt hơn. 

Ngoài ra còn có một trình phát đa phương tiện được cập nhật trong Android 13 và khả năng tùy chỉnh chế độ Giờ đi ngủ để giúp mắt bạn điều chỉnh trước khi đi ngủ. Các điểm nổi bật khác bao gồm hỗ trợ âm thanh không gian cho tai nghe tốt nhất. 

Galaxy S22 Ultra đã được nâng cấp Android 13, vì vậy hai điện thoại sẽ có điểm chung. Một điểm khác biệt khác giữa Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra có thể là một tính năng vừa xuất hiện trên iPhone 14 – kết nối vệ tinh. Một báo cáo từ Hàn Quốc tuyên bố dòng Galaxy S23 sẽ có thể gửi tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh khi không có kết nối di động.

Galaxy S23 Ultra vs Galaxy S22 Ultra: Thời lượng pin và sạc

Samsung Galaxy S23 Ultra được cho là sẽ sử dụng cùng viên pin 5.000 mAh như Galaxy S22 Ultra, nhưng điều đó sẽ đủ để giúp bạn vượt qua cả ngày. Và chúng tôi hy vọng rằng chip Snapdragon 8 Gen 2 sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời lượng pin hơn bằng cách hoạt động hiệu quả hơn. 

S22 Ultra kéo dài 10 giờ 18 phút khá nhưng không tuyệt vời trong bài kiểm tra pin lướt web của Tom’s Guide. Danh sách thời lượng pin điện thoại tốt nhất có thiết bị cầm tay kéo dài 11,5 giờ trở lên cho một lần sạc.

Samsung có thể giúp mọi thứ với một tính năng được đồn đại có thể được điều chỉnh bởi dòng Galaxy S23. Chế độ “hiệu suất ánh sáng” được báo cáo sẽ làm chậm bộ xử lý của điện thoại để kéo dài tuổi thọ pin.

Samsung có thể sẽ một lần nữa cung cấp sạc 25W cho S23 Ultra khi ra khỏi hộp. Và chúng tôi cho rằng bạn sẽ có thể sử dụng bộ sạc 45W nhanh hơn, tương tự như S22 Ultra. Bộ sạc đó đã đưa điện thoại lên 67% trong 30 phút, trong khi iPhone 14 Pro Max được đánh giá chỉ 50% trong cùng một khoảng thời gian. 

Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Triển vọng

Dựa trên những tin đồn và rò rỉ, Samsung Galaxy S23 Ultra có thể trông gần giống với S22 Ultra. Tuy nhiên, các nâng cấp nội bộ có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc củng cố chiếc flagship này như một trong những điện thoại Android tốt nhất có thể mua bằng tiền. 

Tuy nhiên, nếu Samsung tính phí 1.199 đô la tương tự trong nền kinh tế đang suy thoái, một số người có thể đặt câu hỏi liệu S23 Ultra có xứng đáng với mức phí cao hơn hay không (ngay cả khi bạn tìm thấy mã khuyến mại của Samsung để giúp hạ giá xuống một chút). Nó sẽ phụ thuộc vào việc các máy ảnh mới và chip mới hoạt động tốt như thế nào trong quá trình sử dụng của chúng ta.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: tomsguide.com