So sánh camera: Google Pixel 7 Pro với iPhone 14 Pro Max - 126.vn

So sánh camera: Google Pixel 7 Pro với iPhone 14 Pro Max

04/11/2022 487 lượt xem

iPhone 14 Pro Max – sản phẩm có camera cao nhất trong thời điểm hiện tại có thể đánh bại được Google Pixel 7 Pro hay không, cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Vào tháng 10, Google đã ra mắt Pixel 7 Pro, smartphone cao cấp mới nhất của hãng. Pixel 7 Pro ra mắt chỉ vài tuần sau iPhone 14 Pro Max mới của Apple, vì vậy có lẽ chúng ta nên so sánh camera của hai điện thoại để xem bên nào sẽ cho ra chất lượng hình chụp tốt hơn.

Trên lý thuyết, ‌iPhone 14 Pro‌ Max và Pixel 7 Pro có hệ thống camera tương tự nhau. ‌iPhone‌ được trang bị ống kính Ultra Wide 12 megapixel, ống kính tele 12 megapixel và ống kính Wide 48 megapixel mà Apple gọi là máy ảnh “chính”. Pixel 7 Pro có ống kính siêu rộng 12 megapixel, ống kính tele 48 megapixel và ống kính góc rộng 50 megapixel. Pixel 7 Pro giành chiến thắng về độ phân giải, đặc biệt là đối với ống kính tele.

Những gì chúng ta đã biết từ việc so sánh máy ảnh trong những năm qua là các điện thoại thông minh cao cấp đều chụp ảnh tương tự nhau và đều cho chất lượng rất tốt. Nhìn chúng bạn sẽ có được những hình ảnh tuyệt đẹp với cả ‌iPhone 14 Pro‌ Max và Pixel 7 Pro, mặc dù có một số khác biệt cần lưu ý.

Với ảnh tiêu chuẩn, ảnh trên iPhone‌ có vẻ tối hơn, trong khi đó Pixel 7 Pro làm sáng mọi thứ lên một chút. Hình ảnh từ Pixel 7 Pro ít bão hòa hơn và chúng ta thấy màu sắc rực rỡ hơn từ ‌iPhone‌. Trong một số trường hợp, hình ảnh trực tiếp từ camera Pixel 7 Pro trông sắc nét hơn, mặc dù đó có thể là hiệu ứng phần mềm và sự khác biệt trong chỉnh sửa mà Google thực hiện ở hậu trường.

Cả hình ảnh góc rộng và siêu rộng đều xuất hiện tương tự nhau, nhưng khả năng chụp ảnh xa của Pixel 7 Pro tốt hơn nhiều so với các tính năng chụp ảnh xa được cung cấp bởi ‌iPhone‌. Google đã thêm tính năng zoom quang học 5x, so với zoom quang học 3x cho ‌iPhone 14 Pro‌ Max và nó tạo ra sự khác biệt. Trên thực tế, có một tùy chọn zoom kỹ thuật số Super Res 30x sắc nét ấn tượng.

Ở Chế độ chân dung, Pixel 7 Pro cung cấp độ sâu trường ảnh hơn để làm mờ hậu cảnh hơn, điều này sẽ làm một số người sẽ thích hơn. Đôi khi nó có thể gặp khó khăn khi tách chủ thể khỏi nền và nó hoạt động tốt hơn với mọi người hơn là với các đối tượng.

Đối với Chế độ ban đêm, cả hai điện thoại đều có ưu và nhược điểm riêng của mình. Pixel 7 Pro chụp ảnh chân dung người vào ban đêm tốt hơn vì ‌iPhone‌ có xu hướng hơi blur xung quanh khuôn mặt, nhưng ‌iPhone‌ lại tốt hơn khi chụp bao gồm cả bầu trời. Pixel 7 Pro sắc nét hơn trên nhiều hình ảnh hơn và nó nổi trội hơn khi nói đến chụp ảnh thiên văn, nhưng có một số vấn đề với việc tạo tác trong một số hình ảnh.

Với video, ‌iPhone 14 Pro‌ Max hoạt động tốt hơn, đây là chủ đề mà chúng ta đã thấy trong vài năm nay. Video của ‌iPhone‌ sắc nét hơn, mặc dù Google đã đạt được một số bước tiến với tính năng ổn định. Chế độ Cinematic trên ‌iPhone‌ đã được cải thiện vào năm 2022 với sự hỗ trợ cho video 4K 24fps và 30fps, trong khi Cinematic Blur của Pixel bị giới hạn ở 30fps.

Nhìn chung, Pixel 7 Pro có lợi thế về ảnh và ‌iPhone 14 Pro‌ Max chiến thắng ở hạng mục video, nhưng cả hai điện thoại thông minh đều chụp ảnh xuất sắc và thường rất khó để quyết định cái nào tốt hơn. Bạn nghĩ gì về camera trên cả 2 thiết bị, comment ở phía bên dưới nhé!

Xem thêm: Cách kiểm tra số lần sạc trên iPhone đơn giản nhất

Nguồn: macrumors.com