So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max - 126.vn

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max

16/10/2021 1230 lượt xem

Tiếp nối sự thành công từ iPhone 12 Pro Max thì Apple đang chuẩn bị cho ra mắt thế hệ kế nhiệm là iPhone 13 Pro Max vào tháng 9 sắp tới đây. Mỗi khi 1 thế hệ  mới được ra mắt các câu hỏi mang tính so sánh như giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max thì đâu sẽ là sản phẩm tốt ở thời điểm hiện tại? Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max? Để giải đáp các câu hỏi này thì mời các bạn cùng mình so sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max qua bài viết bên dưới nha!

Lưu ý: Hiện tại những thông tin về iPhone 13 Pro Max trong bài này đang dựa trên những thông tin rò rỉ chính xác nhất. Ngay khi iPhone 13 Pro Max chính thức ra mắt, mình sẽ cập nhật lại nội dung trong bài viết này, các bạn có thể yên tâm theo dõi nhé!

1. Thiết kế

Xét về tổng thể phong các thiết kế thì cả iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max đều có những nét tương đồng với nhau. Nếu quan sát kĩ hơn, bộ đôi sản phẩm này sẽ có chút khác biệt đến từ màu sắc, cụm camera ở phía sau và phần notch tai thỏ ở màn hình phía trước.

Xét về yếu tố màu sắc, nếu như iPhone 12 Pro Max có màu xanh navy là phiên bản màu đặc trưng thì iPhone 13 Pro Max năm nay rất có thể sẽ có đến 2 phiên bản màu mới chính là màu cam hoàng hôn (Sunset Gold) và hồng (Rose Pink). Thực sự thì rất khó để so sánh các phiên bản màu sắc với nhau vì điều này dựa trên sự yêu thích riêng của mỗi người. Đối với mình thì mình rất mong chờ 2 phiên bản màu mới trên iPhone 13 Pro Max thực tế sẽ trông như thế nào.

Bên trên chúng ta đã nói về màu sắc và tiếp theo mình sẽ nói đến kích thước camera sau. Theo những hình ảnh mô hình, ốp lưng của iPhone 13 Pro Max rò rỉ đến thời điểm hiện tại đã cho chúng ta thấy được rằng cụm camera sau của iPhone 13 Pro Max sẽ to hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Ốp lưng của iPhone 13 Pro Max. Nguồn: Weibo.

Cuối cùng, phần notch tai thỏ của iPhone 13 Pro Max năm nay sẽ được làm bé hơn đôi chút so với iPhone 12 Pro Max. Đã có rất nhiều bản concept hay mô hình của iPhone 13 Pro Max cũng đã phần nào khẳng định điều này. Cá nhân mình thì đánh giá cao sự thay đổi này bởi vì theo mình thì đây là việc mà Apple phải làm ngay từ thế hệ iPhone 12 Series chứ không phải là đến dòng iPhone 13 mới thực hiện.

2. Camera 

Chắc hẳn là camera vẫn là một trong những yếu tố được Apple chăm chú cải tiến nhất trên iPhone 13 Pro Max. Tiếc là hiện tại chúng ta vẫn chưa có bất kì tin rò rỉ nào về thông số camera sau trên iPhone 13 Pro Max nhưng rất có thể Apple vẫn sẽ trang bị hệ thống 3 camera bao gồm: Camera góc rộng + camera góc siêu rộng + camera tele và một máy quét LiDAR trên iPhone 13 Pro Max.

Điển hình là theo báo cáo từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 13 Pro Max năm nay sẽ có camera góc rộng được nâng cấp và hỗ trợ chế độ lấy nét tự động. Trước đây, camera góc rộng của các thế hệ iPhone trước chỉ hỗ trợ lấy nét ở một điểm cố định mà thôi. Ngoài ra, camera góc rộng của iPhone 13 Pro sẽ có cấu tạo 6 thành phần, thay vì 5 như trước đây. Chắc chắn điều này sẽ giúp iPhone có thể tạo ra những tấm hình và video với chất lượng tốt hơn.

Như vậy, nói về tính năng cho camera cũng như chất lượng ảnh chụp bởi iPhone 13 Pro Max sẽ có phần trội hơn so với iPhone 12 Pro Max. Thế nhưng, điều này là tất nhiên bởi vì Apple luôn tập trung nâng cấp chất lượng camera trên iPhone qua từng thế hệ. Mặc dù vậy thì bạn cũng không nên đánh giá thấp camera trên iPhone 12 Pro Max bởi vì chất lượng ảnh chụp của thiết bị vẫn thuộc TOP đầu và được rất nhiều người tin dùng.

3. Cấu hình

Trước đó, hiệu năng của iPhone 12 Pro Max vốn dĩ đã rất mạnh khi chiếc điện thoại này sử dụng chip Apple A14 Bionic (tiến trình 5 nm), giúp thiết bị có thể xử lý tất cả cả tác vụ một cách mượt mà, ổn định. Còn đối con chip Apple A15 Bionic (tiến trình 5 nm+) được trang bị trên iPhone 13 Pro Max năm nay sẽ là một sự cải tiến lớn về khả năng tối ưu năng lượng điện tiêu thụ nhưng vẫn giữ được hiệu suất mạnh nhất.

Theo một số tin rò rỉ gần đây, iPhone 13 Pro Max sẽ có dung lượng pin 4.352 mAh, lớn hơn nhiều so với con số 3.687 mAh. Nếu điều này trở thành sự thật thì iPhone 13 Pro Max sẽ là mẫu iPhone đầu tiên có pin trên 4.000 mAh. Trước đó mình đã từng dùng iPhone 12 Pro Max và thực sự pin của chiếc điện thoại này đã rất trâu rồi. Giờ iPhone 13 Pro Max mà còn có pin hơn 4.000 mAh nữa thì mình không biết thời lượng sử dụng pin sẽ lâu dài đến mức nào đây.

4. Màn hình 

Như mình đã nói ở trên, iPhone 13 Pro Max sẽ có notch tai thỏ nhỏ hơn so với iPhone 12 Pro Max, cụ thể là khoảng 25 – 30%. Để làm được điều này thì nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ sắp xếp lại các linh kiện bên trong viền bezel. Đặc biệt là các chi tiết nhỏ như loa ngoài sẽ được đặt ở vị trí sát với viền khung trên, tách ra khỏi cụm notch tai thỏ. Về kích thước màn hình tổng thể thì cả iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max đều có màn hình kích thước 6.7 inch.

Nhìn chung về cấu hình, mình có thể khẳng định hiệu năng của iPhone 13 Pro Max sẽ nổi trội hơn so với iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, sự khác biệt này mình tin là không quá lớn và người dùng phổ thông cũng rất khó để nhận biết được. Bất kể khi chiếc iPhone 13 Pro Max chính thức ra mắt thì iPhone 12 Pro Max vẫn sẽ là một trong những chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất ở thời điểm đó, khả năng cao là trong TOP 10 hay thậm chí là TOP 5.

Xem thêm :

Bảng giá các dòng smartphone có sẵn tại 126.vn 

https://www.126.vn/pages/banggia