Sự kiện tháng 10 của Apple: iPad Pro mới, iPad 10, M2 Macs, iPadOS 16 và macOS Ventura - 126.vn

Sự kiện tháng 10 của Apple: iPad Pro mới, iPad 10, M2 Macs, iPadOS 16 và macOS Ventura

12/09/2022 568 lượt xem

Với sự kiện tháng 9 đã qua, các tin đồn đã cho thấy Apple đang sẵn sàng cho sự kiện tháng 10. Lần này nhà Táo sẽ tập trung vào iPad, MacBook mới và hệ điều hành sắp ra mắt của họ: iPadOS 16 và macOS Ventura. Và đây là những gì chúng ta biết cho đến nay.

Đã một thời gian kể từ khi 9to5Mac bắt đầu báo cáo rằng Apple đang làm việc trên iPad Pro mới và iPad thế hệ thứ 10. Không chỉ vậy, Apple cũng đang sẵn sàng một số máy Mac mới cho bản phát hành năm 2022. Mark Gurman của Bloomberg trong bản tin Power On của mình cũng đã đưa ra một vài mẩu tin về những gì anh ấy mong đợi Apple sẽ sớm giới thiệu.

Apple giới thiệu iPad Pro mới tại sự kiện tháng 10

Trong bản tin tháng 8 này, Gurman cho biết anh ấy “mong đợi một chiếc iPad Pro được tân trang lại với bộ vi xử lý M2”, điều mà các nguồn tin của 9to5Mac có thể chứng minh. Với hai phiên bản, iPad Pro 11 inch với màn hình LCD và iPad Pro 12,9 inch với công nghệ miniLED, Apple đang có kế hoạch đưa kết nối MagSafe lên những chiếc máy tính bảng này.

Ngoài ra, thời lượng pin tốt hơn với các phụ kiện mới cũng có thể xuất hiện với sản phẩm này. Giống như iPhone 14 sẽ trở thành ngôi sao của sự kiện Apple tháng 9, mọi con mắt đều hướng về iPad Pro mới tại sự kiện được đồn đoán vào tháng 10 này.

iPad thế hệ thứ 10 sẽ có bản cập nhật lớn nhất trong một thập kỷ

Apple đã và đang làm việc trên nhiều nâng cấp quan trọng hơn cho iPad rẻ hơn của mình. Thông tin được 9to5Mac tiết lộ rằng iPad thế hệ thứ 10 mới (tên mã J272) sẽ có cổng USB-C thay vì Lightning. Điều này có nghĩa là Apple cuối cùng cũng đang có kế hoạch đưa USB-C lên toàn bộ dòng sản phẩm iPad.

Với USB-C, người dùng iPad có thể dễ dàng kết nối nó với các màn hình bên ngoài hiện đại hơn như Studio Display của Apple. Cũng có nhiều nguồn tin cho rằng iPad mới sẽ có màn hình Retina có cùng độ phân giải với màn hình của iPad Air. Chúng ta có thể mong đợi màn hình tăng nhẹ lên 10,5 inch hoặc thậm chí 10,9 inch. Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật hiển thị hiện đại hơn như gam màu rộng với DCI-P3 và độ sáng cao hơn sẽ vẫn độc quyền đối với iPad cao cấp hơn.

Gurman cũng chứng thực với 9to5Mac và cho biết máy tính bảng này sẽ có chip A14 Bionic. Ngoài ra, một sự kiện vào tháng 10 có thể là thời điểm hoàn hảo để Apple giới thiệu chiếc máy tính bảng này.

Máy Mac M2 mới sẽ ra mắt tại Sự kiện tháng 10 của Apple

Trong bản tin của mình, Gurman viết:

“Apple đã và đang làm việc trên các phiên bản dựa trên M2 của Mac mini, Mac Pro và MacBook Pro, vì vậy tôi nghĩ rằng chúng ta có thể sẽ thấy ít nhất một cặp máy đó trong khoảng hai tháng kể từ bây giờ.”

Tin đồn về những máy tính này không phải là mới. Bản thân Apple cũng đã thông báo rằng họ đang làm việc trên một máy Mac Pro mới. Theo Bloomberg , MacBook Pro 14 inch và 16 inch thế hệ tiếp theo có thể được công bố vào mùa thu năm 2022 và mùa xuân năm 2023 với bộ vi xử lý M2 Pro và M2 Max.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một chiếc Apple silicon Mac mini thế hệ thứ hai được mong đợi trong ít nhất một năm nay. Kể từ khi Apple giới thiệu Mac Studio gần đây, vẫn chưa rõ loại vi xử lý mà Mac mini mới sẽ có – chỉ có M2 hoặc một biến thể mạnh mẽ hơn.

Tai nghe Mixed Reality của Apple

Tin đồn về tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple đã rộ lên trong năm nay. Trong sự kiện tháng 10 của Apple, công ty có thể làm sống lại cụm từ “One More Thing” của Steve Jobs để giới thiệu chiếc tai nghe Mixed Reality sắp ra mắt của công ty.

Các tin đồn hiện đang cho rằng nó sẽ sớm được công bố vào cuối năm nay và bắt đầu được bán vào năm 2023. Sự kiện Apple tháng 10 có thể là thời điểm hoàn hảo để công ty tiết lộ với công chúng rằng họ đang thâm nhập vào một thị trường mới.

Ngày phát hành iPadOS 16 và macOS Ventura

Trong khi iOS 16 , watchOS 9 và tvOS 16 sẽ được phát hành vào ngày 12 tháng 9, thì công ty đã lên lịch phát hành iPadOS 16 và macOS Ventura cho tất cả người dùng vào tháng 10, rất có thể là sau sự kiện được đồn đại này.

iPadOS 16 và macOS Ventura chia sẻ nhiều tính năng chung, có thể gọi là Stage Manager. Với chức năng này, bạn có thể:

Cửa sổ có thể thay đổi kích thước: Thay đổi kích thước cửa sổ của bạn để làm cho chúng có kích thước hoàn hảo cho tác vụ của bạn;

Ứng dụng trung tâm: Tập trung vào ứng dụng bạn đang làm việc mà không cần chuyển sang chế độ toàn màn hình;

Truy cập nhanh vào các cửa sổ và ứng dụng: Cửa sổ của các ứng dụng bạn đang làm việc được hiển thị nổi bật ở trung tâm và các ứng dụng khác được sắp xếp ở phía bên trái theo thứ tự sử dụng gần đây;

Cửa sổ chồng chéo: Tạo các cửa sổ chồng lên nhau có kích thước khác nhau trong một chế độ xem duy nhất, cho phép bạn kiểm soát để sắp xếp không gian làm việc lý tưởng của mình;

Nhóm các ứng dụng lại với nhau: Kéo và thả các cửa sổ từ bên cạnh hoặc mở ứng dụng từ Dock để tạo các bộ ứng dụng mà bạn luôn có thể quay lại.

Khi nào Apple sẽ tổ chức sự kiện tháng 10?

Hiện tại, vẫn chưa rõ thông tin chi tiết về thời điểm Apple tổ chức sự kiện vào tháng 10. 126.vn đảm bảo sẽ cập nhật bài viết này khi chúng ta ở gần sự kiện hoặc khi chúng ta biết thêm về những gì Apple có thể giới thiệu tại bài bài viết này.

Xem thêm: Giá iPhone 14 chính hãng VN/A tại Vĩnh Long

Nguồn: 9to5mac

Từ khóa: , , ,