Tất cả bốn mẫu iPhone 15 đều được trang bị màn OLED vật liệu mới - 126.vn

Tất cả bốn mẫu iPhone 15 đều được trang bị màn OLED vật liệu mới

10/04/2023 245 lượt xem

Một báo cáo mới về chuỗi cung ứng cho biết cả 4 màn hình OLED của iPhone 15 sẽ sử dụng thế hệ vật liệu mới nhất. Đối với iPhone 14, chỉ các mẫu Pro mới nhận được công nghệ Samsung thế hệ mới nhất, trong khi hai mẫu còn lại sẽ sử dụng công nghệ trước đó.

Điều quan trọng là báo cáo liên quan đến các vật liệu cốt lõi được sử dụng để tạo ra tấm nền OLED của iPhone 15, với hai tính năng dự kiến ​​vẫn sẽ được dành riêng cho iPhone 15 Pro và Pro Max…

Sự khá biệt

Đối với dòng iPhone 14 sẽ có một số khác biệt về màn hình. Tất nhiên, điều dễ thấy nhất trong số này là Dynamic Island của các mẫu Pro so với notch truyền thống trên iPhone 14 và 14 Plus.

Thêm một sự khác biệt nữa là khi điện thoại đã tắt, tốc độ làm mới có thể thay đổi. Được Apple đặt tên là ProMotion, điều này cho phép tốc độ làm mới được đặt ở mức cao nhất là 120Hz (cập nhật hai lần một giây) và thấp nhất là 1Hz. Thứ hai là chúng cho phép màn hình luôn bật với tốc độ làm mới rất thấp, có nghĩa là màn hình có thể duy trì hoạt động mà không ảnh hưởng đáng kể đến thời lượng pin.

Ngoài ra còn có thêm một sự khác biệt nữa đó chính là vật liệu được sử dụng để cấu thành màn hình. Mẫu iPhone 14 cơ sở và mẫu Plus được sản xuất bằng bộ vật liệu thế hệ thứ 11 của Samsung, trong khi hai mẫu Pro có thế hệ thứ 12 – được gọi là M11 và M12 tương ứng.

Tất cả màn hình OLED của iPhone 15 đều sử dụng vật liệu M12

Elec báo cáo rằng điều đó sẽ thay đổi trong năm nay, với cả 4 màn hình OLED của iPhone 15 đều sử dụng bộ vật liệu M12 mới nhất. Samsung cũng sẽ sử dụng công nghệ tương tự cho Galaxy Fold mới nhất.

Theo một số nguồn tin, Samsung Display sẽ mở rộng bộ vật liệu đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) M12 cho cả bốn dòng iPhone 15 của Apple dự kiến ​​​​ra mắt vào nửa cuối năm nay. Năm ngoái, hai dòng iPhone 14 Pro và Pro Max đã áp dụng M12, đây là bộ vật liệu mới vào thời điểm đó và hai dòng còn lại áp dụng M11.

Bộ vật liệu OLED đề cập đến thành phần vật liệu OLED mà các công ty tấm nền áp dụng cho điện thoại thông minh. Bộ vật liệu OLED bao gồm một lớp phát sáng và một lớp chung chẳng hạn như cá thể hóa màu đỏ (R), xanh lá cây (G) và xanh lam (B), chẳng hạn như dopant (thân phát sáng), vật chủ (lớp chiếu sáng) và lớp nguyên tố. (lớp đệm).

Tuy nhiên, chỉ các mẫu Pro mới sử dụng bóng bán dẫn màng mỏng oxit đa tinh thể (LTPO) nhiệt độ thấp (TFT) và chính điều này cho phép tốc độ làm mới thay đổi khi kích hoạt Always on Display.

Năm tới, Apple dự kiến ​​​​sẽ bỏ qua một thế hệ. Trong khi Samsung sẽ tạo ra thế hệ M13 mới cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác, thì iPhone 16 dự kiến ​​sẽ có bộ M14 cao cấp hơn.

Xem thêm: Apple chặn người dùng hạ cấp xuống iOS 16.3.1

Nguồn: 9to5mac.com