Tất tần tật về thiết kế của iPhone 15 series - 126.vn

Tất tần tật về thiết kế của iPhone 15 series

27/05/2023 207 lượt xem

iPhone 15 series chưa ra mắt nhưng những bản thiết kế đầy đủ đã được rao bán, điều đó cho thấy toàn bộ sự thay đổi về thiết kế của iPhone 15 series trong năm nay.

Trước khi ra mắt iPhone mới, các nhà sản xuất ốp lưng đầu tư số tiền đáng kể vào việc có được bản thiết kế hoàn chỉnh và sẽ trở thành người đầu tiên đưa ra các ốp lưng phù hợp. Điều đó thường dẫn đến các mẫu giả là bản sao chính xác của iPhone trong tương lai, chẳng hạn như các mẫu giả iPhone 15 mà chúng ta có hôm nay.

Đây là nguồn tin của Macrumors, họ đã trên tay một bộ mô hình giả đại diện cho ‌iPhone 15‌, ‌iPhone 15‌ PlusiPhone 15 Pro và ‌iPhone 15 Pro‌ Max, hay còn gọi là bốn chiếc iPhone mới mà ​​Apple sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2023.

Thoạt nhìn, các mẫu ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15 Pro‌ trông giống với các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro, nhưng có những điểm khác biệt đáng chú ý khi bạn nhìn kỹ hơn một chút. Chẳng hạn, không còn cổng Lightning nữa vì Apple sẽ áp dụng USB-C trong năm nay. Có các cổng USB-C ở dưới cùng của mỗi thiết bị, cho phép sạc bằng cùng một cáp USB-C có thể được sử dụng để sạc máy Mac hoặc iPad hiện đại.

Nhìn bề ngoài, các cổng USB-C trên ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15 Pro‌ trông giống hệt nhau, nhưng mình hy vọng các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ sẽ hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn với khả năng hỗ trợ Thunderbolt. Cũng đã có gợi ý rằng Apple sẽ hạn chế một số chức năng đối với cáp Made for ‌iPhone‌, nhưng hiện chúng ta không thể biết liệu đó có phải là trường hợp của các mẫu giả hay không.

Đã có nhiều tin đồn về một thay đổi nhỏ trong thiết kế ở các góc của các mẫu ‌iPhone 15‌ mà bạn thực sự có thể thấy. Đó là một sự thay đổi tinh tế, nhưng các góc bo tròn hơn trước, tạo cảm giác thoải mái hơn khi cầm trên tay.

Tin đồn cho thấy các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ sẽ sử dụng titan thay vì thép không gỉ, nhưng đó là tính năng mà chúng ta không thể thấy ở các mẫu giả. Thay vì lớp hoàn thiện sáng bóng của các mô hình giả, chúng ta có thể sẽ thấy một lớp hoàn thiện mờ cao cấp hơn. Tất cả các mẫu giả đều có mặt sau bằng kính mờ, điều mà trước đây chỉ có ở các mẫu Pro.

Tất cả bốn chiếc iPhone vào năm 2023 cũng được cho là sẽ có Dynamic Island thay vì notch và điều đó sẽ đánh dấu sự kết thúc của notch trong dòng sản phẩm ‌iPhone‌ hàng đầu của Apple. Hiện tại, ‌Dynamic Island‌ chỉ giới hạn ở ‌iPhone 14 Pro‌ và Pro Max, nhưng ngay cả ‌iPhone 15‌ giá thấp hơn cũng sẽ có thiết kế cập nhật vào năm 2023.

Các mẫu giả ‌iPhone 15 Pro‌ và Pro Max có một nút âm lượng thống nhất, nhưng điều chỉnh thiết kế đó có thể đã được thay đổi vào phút trước. Apple được đồn đại là sẽ triển khai công nghệ thể rắn vào các nút âm lượng, nhưng có quá nhiều lỗi cần khắc phục nên chức năng này đã được giữ cho đến iPhone 16. Do đó, chúng ta có thể thấy thiết kế hai nút truyền thống hơn là nút thống nhất.

Điều chắc chắn hơn là việc Apple loại bỏ công tắc tắt tiếng đang chuyển thành một nút bấm. Chúng ta sẽ có một nút phía trên các nút âm lượng và nó có thể là nút Hành động thay vì nút tắt tiếng chuyên dụng, tương tự như nút Hành động trên Apple Watch Ultra. Nút Hành động sẽ có thể lập trình được và có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ tắt tiếng ‌iPhone‌.

Các máy ảnh trông giống nhau và bạn sẽ không nhận thấy những thay đổi lớn bên ngoài, nhưng ‌iPhone 15 Pro‌ Max dự kiến ​​sẽ có một ống kính kính tiềm vọng mới với khả năng zoom quang học lên đến 6x. Cần rất nhiều không gian bên trong điện thoại để triển khai công nghệ này, vì vậy nó sẽ bị giới hạn ở Pro Max.

Còn khoảng 4 tháng nữa là các mẫu ‌iPhone 15‌ sẽ ra mắt, điều đó có nghĩa là thiết kế đã được hoàn thiện và Apple sẽ sớm bắt đầu sản xuất hàng loạt. 126.vn sẽ nghe nhiều hơn về các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Pro khi sắp ra mắt, với mọi thứ chúng mình biết sẽ được tổng hợp trong các bản tóm tắt sắp tới.

Xem thêm: Apple khóa sign iOS 16.4.1 để ngăn việc hạ cấp

Nguồn: macrumors.com