Tesla ra mắt bộ sạc không dây giống như AirPower, có thể sạc cho ba thiết bị Qi cùng một lúc - 126.vn

Tesla ra mắt bộ sạc không dây giống như AirPower, có thể sạc cho ba thiết bị Qi cùng một lúc

26/12/2022 278 lượt xem

Tesla hôm nay đã công bố ra mắt nền tảng sạc không dây Tesla, bộ sạc không dây trị giá 300 đô la có thể sạc cùng lúc ba thiết bị Qi.

Khái niệm này hơi giống với AirPower mà Apple muốn sản xuất vì ba thiết bị có thể được đặt ở bất kỳ đâu trên thảm sạc Tesla, nhận được công suất lên tới 15W mỗi thiết bị.

Tesla nói rằng thiết kế góc cạnh của thảm sạc được lấy cảm hứng từ vẻ ngoài của Cybertruck và nó có vỏ nhôm với bề mặt alcantara và chân đế từ tính có thể tháo rời có thể được sử dụng để sạc phẳng hoặc nghiêng.

Lấy cảm hứng từ thiết kế góc cạnh và kiểu dáng kim loại của Cybertruck, Nền tảng sạc không dây của chúng tôi cung cấp công suất sạc nhanh 15W cho mỗi thiết bị cho tối đa ba thiết bị cùng lúc. Thiết kế bóng bẩy của nó bao gồm vỏ nhôm, bề mặt alcantara cao cấp và chân đế từ tính có thể tháo rời cho phép bạn đặt bộ sạc phẳng hoặc ở một góc để nhìn rõ hơn. Nổi bật với công nghệ FreePower(R), sạc các thiết bị có khả năng Qi của bạn như điện thoại hoặc tai nghe nhét tai được đặt ở bất kỳ đâu trên bề mặt mà không cần căn chỉnh chính xác.

Vào tháng 9 năm 2017, Apple đã công bố AirPower, bộ sạc đa thiết bị được thiết kế để sạc iPhone, Apple Watch và AirPods cùng một lúc. Apple muốn người dùng có thể đặt thiết bị của họ ở bất kỳ đâu trên ‌AirPower‌ để sạc, nhưng các lõi dây bên trong được đặt như thế nào là một vấn đề, với việc Apple nhận thấy các vấn đề về quản lý nhiệt và nhiễu khiến sản phẩm không khả thi. Mặc dù ‌AirPower‌ dự định ra mắt vào năm 2018 nhưng nó đã không bao giờ xuất hiện và Apple đã xác nhận việc hủy bỏ vào năm 2019.

Thảm sạc của Tesla đang sử dụng FreePower, một công nghệ của Aira đã được sử dụng trong các nền tảng sạc không dây khác như Base Station Pro của Nomad. Nomad’s Base Station Pro cũng hỗ trợ sạc từ mọi nơi trên nền tảng sạc, nhưng hóa ra nó có vấn đề vì nó không hoạt động tốt với iPhone 12 trở lên do sự cố về firmware.

Mặc dù khái niệm của Tesla tương tự như những gì Apple hy vọng đạt được với ‌AirPower‌, nhưng nó chỉ giới hạn ở các thiết bị dựa trên Qi như ‌iPhone‌ và AirPods và nó không sạc cho Apple Watch.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,