Tim Cook xác nhận Apple sẽ mua chip TSMC sản xuất tại Arizona - 126.vn

Tim Cook xác nhận Apple sẽ mua chip TSMC sản xuất tại Arizona

07/12/2022 289 lượt xem

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook hôm nay đã xác nhận rằng Apple có kế hoạch mua chip từ các nhà máy TSMC có trụ sở tại Hoa Kỳ đang được xây dựng ở Arizona, theo báo cáo của CNBC.

Cook đã ở Arizona khi công bố khoản đầu tư của TSMC vào bang này, sự kiện này cũng có sự tham dự của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Cook cho biết: “Và giờ đây, nhờ sự làm việc chăm chỉ của rất nhiều người, những con chip này có thể tự hào được đóng dấu Made in America. “Đây là một khoảnh khắc vô cùng quan trọng.”

Hôm nay mới chỉ là bắt đầu. Ngày nay, chúng tôi đang kết hợp chuyên môn của TSMC với sự khéo léo vô song của những người lao động Mỹ. Chúng tôi đang đầu tư vào một tương lai tươi sáng hơn, chúng tôi đang gieo hạt giống của mình trên sa mạc Arizona. Và tại Apple, chúng tôi tự hào giúp nuôi dưỡng sự phát triển của nó.

TSMC sản xuất tất cả các chip được sử dụng trong iPhone, iPad, Mac và các thiết bị khác của Apple. Vào thời điểm hiện tại, chip được sản xuất chủ yếu ở Đài Loan, nhưng TSMC đang xây dựng hai nhà máy ở Arizona khi Apple tìm cách chuyển nhiều hoạt động sản xuất sang Hoa Kỳ. TSMC có kế hoạch chi 40 tỷ đô la, với nhà máy đầu tiên mở cửa vào năm 2024 và nhà máy thứ hai mở cửa vào năm 2026.

Một trong những nhà máy của TSMC ở Arizona sẽ sản xuất chip 4 nanomet khi mở cửa vào năm 2024. TSMC sẽ sản xuất 20.000 tấm wafer mỗi tháng và Apple sẽ sử dụng khoảng một phần ba sản lượng. Trong tương lai, TSMC sẽ sử dụng nhà máy này để sản xuất chip 3 nanomet tiên tiến hơn nữa cho Apple.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , , ,