Tổng hợp những tin đồn về iMac Pro 27 inch trang bị Apple Silicon - 126.vn

Tổng hợp những tin đồn về iMac Pro 27 inch trang bị Apple Silicon

17/03/2022 477 lượt xem

Apple đã loại bỏ iMac 27 inch khỏi dòng sản phẩm. Điều này có nghĩa là công ty sẽ không ra mắt iMac mới hay vẫn có iMac Pro sắp ra mắt?

Trong sự kiện ngày 8 tháng 3, Apple đã ra mắt 2 sản phẩm mới bao gồm Mac Studio cùng màn hình Studio Display. Đồng thời, Apple cũng ‘khai tử’ chiếc iMac 27 inch sử dụng bộ vi xử lý Intel được ra mắt từ tháng 8 năm 2020. Liệu điều này có là dấu chấm hết cho dòng iMac 27 inch hay sẽ có thêm phiên bản iMac Pro chạy chip Apple Silicon được ra mắt.

Sẽ có iMac Pro được ra mắt?

Đã rất lâu kể từ lần cuối chiếc iMac 27 inch của Apple được nâng cấp. Cụ thể đã từ tháng 8 năm 2020. Vì thế đã có rất nhiều tin đồn cho rằng iMac 27 inch mới sẽ được ra mắt sớm trong nửa đầu năm 2020. Thậm chí Apple đã đăng ký hai máy tính để bàn Mac và một máy tính xách tay Mac với EEC (Ủy ban Kinh tế Á-Âu).

Tuy nhiên, ở thời điểm chín muồi thay vì cho ra mắt iMac 27 inch nâng cấp thì Apple đã loại bỏ hoàn toàn dòng sản phẩm này khỏi danh mục để bán. Hiện giờ bạn chỉ có thể mua iMac 27 inch ở những đại lý bán lẻ còn hàng hoặc ở những cửa hàng tân trang của Apple. 

Tuy nhiên, cạnh đó vẫn còn rất nhiều tin đồn cho thấy sự chắc chắn sẽ có thêm phiên bản iMac 27 inch của Apple được ra mắt trong thời gian sắp tới. Dưới đây là những tổng hợp về chiếc iMac 27 inch chạy chip Apple Silicon mà bạn có thể hình dung.

Thiết kế

Có nhiều nguồn tin cho rằng iMac 27 inch sẽ có thiết kế mới tương tự với iMac 24 inch. Bên cạnh đó, mấy cũng sẽ có 7 màu sắc hoàn thiện hơn. Ở mặt trước của máy cũng sẽ là màn hình Retina 4.5K nhưng sẽ có kích thước lớn hơn.

Thêm một vài nguồn tin cho rằng, iMac 27 inch sẽ tương tự với thế hệ iMac hiện tại. Sở hữu màu sắc tối hơn nhằm diễn tả sự chuyên nghiệp và phân cấp dòng sản phẩm của iMac 27 inch cùng với iMac 24 inch sử dụng chip M1.

Tương tự như MacBook Pro 14 và 16 inch, Apple sẽ thêm phần Notch vào màn hình của iMac 27 inch. Điều này giúp cho Apple có thể mở rộng màn hình lớn hơn và trang bị camera chất lượng ở mặt trước của màn hình.

Đối với một chiếc iMac hay các sản phẩm AIO khác thì phần cằm là điều bắt buộc phải có vì tất cả các linh kiện, phần cứng và tản nhiệt sẽ nằm trải dài cho tới mặt sau của máy. Tuy nhiên, Apple luôn tự hào về khả năng giải phóng không gian trên thế hệ chip Apple Silicon. Vì thế sẽ có khả năng Apple giảm bớt phần ‘cằm’ của iMac nhưng xác suất không cao.

Màn hình

Tương tự như MacBook Pro 14 và 16 inch, iMac 27 inch sẽ được trang bị màn hình Liquid Retina XDR với độ sáng 1.000 nits và độ sáng tối đa 1.600 nits. Bên cạnh đó, tỷ lệ tương phản 1.000.000: 1, nhờ đó bạn có thể nhìn thấy chi tiết trong bóng tối, tận hưởng màu đen sâu hơn và màu sắc sống động hơn.

Theo Ross Young, màn hình trên iMac 27 inch chắc chắn sẽ được trang bị công nghệ miniLED và ProMotion. Tuy nhiên, ông cũng cho biết rằng có thể thông tin về màn hình 27 inch mà ông có đang nói về phiên bản cao cấp hơn của Studio Display.

Tuy nhiên, chúng ta có thể hy vọng rằng iMac 27 inch mới sẽ sở hữu màn hình lớn với kích thước 27 inch và trang bị công nghệ ProMotion và miniLED cao cấp của Apple. Tuy nhiên, độ phân giải có lẽ sẽ ở mức tối đa 5K 5,120 x 2,880 pixel.

Nhiều người vẫn tin rằng, Apple sẽ trang bị màn hình lớn tương đương với Pro Display XDR. Sở hữu kích thước 32 inch và độ phân giải lên đến 6K. Bên cạnh đó, máy cũng sẽ được tích hợp tính năng Center Stage ở camera trước và FaceID.

Pro Display XDR cung cấp:

  • Độ sáng tối đa 1.600 nits, độ sáng 1000 nits (duy trì, toàn màn hình), độ sáng SDR 500 nits.
  • XDR (Dải động cực cao).
  • Độ tương phản 1.000.000: 1.
  • Gam màu rộng P3, độ sâu màu 10 bit cho 1,073 tỷ màu
  • Góc nhìn siêu rộng ở 89 độ trái, 89 độ phải, 89 độ lên, 89 độ xuống.
  • Màn hình hoạt động ở cả hướng ngang và dọc.
  • Màn hình tiêu chuẩn được thiết kế để có độ phản xạ thấp, nhưng bề mặt kính kết cấu nano tùy chọn khắc một lớp hoàn thiện mờ vào kính “ở cấp độ nanomet” để phân tán ánh sáng và tránh chói.

Hiệu năng

Nhiều dự đoán trước khi sự kiện 8 tháng 3 diễn ra cho rằng Apple sẽ trang bị chip M1 Pro và M1 Max cho iMac 27 inch mới. Cụ thể, sẽ có thêm tùy chọn 12 nhân CPU khác với MacBook Pro 14 và 16 inch được ra mắt vào năm ngoài.

Bên cạnh đó, vẫn sẽ có tùy chọn 10 nhân CPU cơ bản cho cả M1 Pro và M1 Max, cùng với tùy chọn 8 nhân CPU rẻ hơn trên phiên bản M1 Pro.

Theo báo cáo của Bloomberg vào tháng 12 năm 2020: Apple đang phát triển phiên bản chip với 16 nhân tiết kiệm điện và 4 nhân hiệu năng cao dành cho MacBook và iMac. Điều này rất giống với chip M1 Ultra đã làm. Vì thế, không loại trừ khả năng chip M1 Ultra cũng sẽ được trang bị cho iMac.

Đối với GPU, M1 Pro mang tới hiệu năng nhanh gấp đôi so với M1 và cũng nhanh hơn bất kỳ laptop 8 nhân trên thị trường với GPU 14 hoặc 16 nhân. M1 Max còn mang tới hiệu năng mạnh mẽ hơn thế nữa khi sở hữu GPU 32 nhân. Cụ thể hiệu năng đồ họa trên M1 Max gấp 4 lần so với M1.

Cuối cùng M1 Ultra sở hữu GPU 64 nhân đem tới hiệu năng nhanh hơn 80% so với Mac Pro với Radeon Pro W6900X, card đồ họa mạnh mẽ nhất dành cho iMac Pro 2019.

RAM

Một trong những hạn chế lớn nhất của iMac M1 là sẽ không hỗ trợ dung lượng RAM lớn hơn 16GB. Điều này sẽ không gây ảnh hưởng đối với những người cần một chiếc máy cao cấp. May mắn thay, điều này sẽ không xảy ra nếu Apple cập nhật iMac 27 inch.

Dung lượng RAM 64GB sẽ được hỗ trợ trên Mac khi máy trang bị chip M1 Pro và M1 Max. Và sẽ hỗ trợ RAM 128GB nếu Mac được trang bị chip M1 Ultra – đây là giới hạn bộ nhớ RAM cao nhất hiện tại được hỗ trợ bởi iMac 27 inch.

Dung lượng bộ nhớ

Trong bài Tweet vào tháng 10 năm 2021, Dylan cũng gợi ý rằng iMac (Pro) mới sẽ có bộ nhớ 512GB.

Đó sẽ là một cải tiến trên iMac 27 inch 256GB hiện tại. Nhưng nó sẽ theo phân cấp của MacBook Pro 16 inch năm 2021 với các tùy chọn 512GB và 1TB cho các máy tiêu chuẩn (và 8TB trên phiên bản cao cấp, phù hợp hơn với iMac 27 inch).

Các cổng kết nối

Trong khi iMac 24 inch chỉ có hai cổng Thunderbolt / USB và thêm hai cổng USB 3.0, thì iMac 27 inch có thể sẽ có nhiều lựa chọn cổng hơn.

Thật vậy, với việc MacBook Pro vào năm 2021 chứng kiến ​​sự trở lại của nhiều cổng kết nối, iMac có vẻ sẽ đi theo xu hướng này.

Như Dylan dự đoán trong tweet của anh ấy ở trên : “HDMI, SD Card, USB C”.

Người dùng iMac 27 inch truyền thống yêu cầu nhiều kết nối hơn so với người dùng iMac 24 inch thông thường, vì vậy, có hy vọng rằng khe cắm thẻ SD được các nhiếp ảnh gia yêu thích sẽ quay trở lại iMac như trên MacBook Pro. 

Một điều khác có thể sẽ thay đổi – như trên iMac 24 inch, có vẻ như khe cắm ethernet sẽ chuyển sang cục gạch nguồn.

Đặc trưng cơ bản

iMac 24 inch được trang bị bàn phím phù hợp màu với Touch ID, cung cấp các tính năng âm thanh cải tiến – bao gồm hệ thống sáu loa có độ trung thực cao với loa trầm loại bỏ lực và có camera FaceTime HD 1080p cải tiến với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh M1.

Có vẻ như iMac mới sẽ ra mắt với những tính năng tương tự. Nhưng chúng ta có thể thấy thêm những tính năng mới nào khác?

Face ID cho iMac

Máy ảnh FaceTime có vẻ như sẽ được trang bị như trên iMac 24 inch, nhưng liệu Apple có thể tiến thêm một bước nữa không?

Nhiều người muốn Face ID xuất hiện trên iMac như một cách mở khóa dễ dàng thay vì nhập mật khẩu và có bằng chứng cho thấy Face ID sắp xuất hiện trên máy Mac – bản Big Sur beta có chứa mã tham chiếu đến camera TrueDepth. Điều này cho thấy Apple có thể sẽ kết hợp công nghệ camera TrueDepth đã được giới thiệu trên iPhone vào màn hình iMac.

Mark Gurman viết trong ấn bản dành cho người đăng ký của bản tin Power On, cho rằng anh ấy nghĩ  Face ID của Apple sẽ đến với Mac trong vòng một vài năm tới. Gurman tin rằng mục tiêu dài hạn của Apple là cung cấp Face ID trên tất cả các sản phẩm của Apple.

Đã có báo cáo vào năm 2021 rằng Face ID sẽ đến với iMac vào năm 2022, mặc dù có thể mất nhiều thời gian hơn thế.

Với FaceID, chúng ta có thể phải chấp nhận rằng notch sẽ là một tính năng của iMac mới cũng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch.

Màn hình cảm ứng

Đây có lẽ là một trường hợp mơ tưởng, nhưng chúng tôi nghĩ rằng với sự xuất hiện của bộ vi xử lý Apple Silicon và khả năng chạy các ứng dụng iOS trên máy Mac, đã đến lúc Apple phải suy nghĩ lại lập trường của mình đối với máy Mac màn hình cảm ứng.

Bạn thấy như thế nào về chiếc iMac 27 inch mới này của Apple? Hãy để lại bình luận để chia sẻ với bạn bè nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.