Tổng hợp những tin đồn về iPhone SE 2022 - 126.vn

Tổng hợp những tin đồn về iPhone SE 2022

13/01/2022 399 lượt xem

Nhiều tin đồn đã cho rằng Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone SE 2022 vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 trong năm nay. Với những cải tiến mới như 5G sẽ khiến hơn 1 tỷ dùng Android chuyển sang. Và bài viết này là tất cả những tin đồn về iPhone SE 2022.

Thiết kế

Nhiều tin đồn đã khẳng định rằng iPhone SE 2022 sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế với nút home cùng Touch ID ở phía trước, kích thước màn hình vẫn là 4.7 inch và kiểu dáng tương tự iPhone 8. Blog Apple của Nhật Bản Macotakara cũng như các nhà phân tích Ming-Chi Kuo và Ross Young của DSCC cũng khẳng định rằng thay đổi lớn của iPhone SE đến từ bên trong chứ không có nhiều thay đổi về thiết kế, có chẳng là 2 màu mới Starlight và Midnight.

Theo Ross Young , những thay đổi đáng kể hơn, chẳng hạn như thiết kế đục lỗ sẽ được dành cho những mẫu iPhone SE 2023.Trong quá khứ đã có tin đồn rằng iPhone SE tiếp theo sẽ có màn hình 5,5 inch lớn hơn và nút bên hông Touch ID. Ví dụ, Kuo đã đưa ra ý tưởng về ‘iPhone SE Plus’ vào năm ngoái.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một tin không kém quan trọng, một báo cáo từ MyDrivers vào tháng 10 năm 2021 cho biết iPhone SE 3 sẽ không dựa trên iPhone 8 mà thay vào đó là iPhone XR. Nhưng điều này ít có khả năng xảy ra.

Các tùy chọn lưu trữ và vi xử lý

Hiện tại những chiếc iPhone SE đang sử dụng vi xử lý Apple A13 Bionic. Theo Macotakara và Ming-Chi Kuo, nhiều khả năng Apple sẽ sử dụng vi xử lý A15 Bionic trên iPhone SE 2022. Với iPhone SE, Apple luôn ưu ái cho dòng sản phẩm này sử dụng các vi xử lý tương đương với dòng chính vì thế điều này nhiều khả năng là sẽ xảy ra.

Về dung lượng lưu trữ, với iPhone SE 2020 sẽ có 2 phiên bản dung lượng lưu trữ để bạn có thể lựa chọn  là 64GB và 128GB. Hiện tại thì Apple đã bỏ đi phiên bản 64GB và chỉ giữ lại phiên bản 128GB thì điều này chắc cũng sẽ được áp dụng trên iPhone SE 2022.

Máy ảnh

Hiện tại, không có tin đồn nào liên quan đến camera của iPhone SE 3. Mặc dù vậy, vì có khả năng sẽ có thiết kế giống iPhone 8 nên nó có thể sẽ chỉ có một cảm biến chính.

Tương tự với các dòng iPhone SE trước đó, iPhone SE 3 có thể sẽ có camera gần bằng iPhone 12, vì mẫu SE không có cảm biến giống như iPhone thế hệ chính hiện nay.

Vì điện thoại SE hiện tại chỉ có camera trước 7MP nên sẽ thật tuyệt nếu Apple nâng cấp lên cảm biến 12M. Chế độ ban đêm, chế độ điện ảnh và phong cách chụp ảnh cũng sẽ là những bổ sung tuyệt vời.

Tốc độ siêu tốc 5G

iPhone SE 3 là một sản phẩm mới nhất của Apple với mức giá tốt nhưng cũng ở mức cận cao cấp nên không có lí do gì không được trang bị 5G. Vào tháng 6 năm 2021, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã nói rằng iPhone SE 3 sẽ có hai nâng cấp lớn: 5G và bộ vi xử lý tốt hơn. Vào tháng 10, blog Nhật Bản Macotakara và nhà phân tích Ross Young cũng ủng hộ dự đoán của Kuo về iPhone SE 5G.

Khi nào iPhone SE 2022 ra mắt?

Vào cuối tháng 11 năm 2021, một báo cáo của TrendForce cho biết Apple sẽ công bố iPhone SE 3 vào quý đầu tiên của năm 2022, điều này cho thấy công ty có thể tổ chức một sự kiện đặc biệt vào tháng 3.

Một báo cáo của Kuo từ tháng 6, nơi nhà phân tích cho biết tin đồn về iPhone SE 2022 mới sẽ ra mắt vào những tháng đầu của năm 2022.

Các báo cáo này phù hợp với lịch trình thông thường của Apple đối với iPhone SE, kể từ khi mẫu ban đầu ra mắt vào tháng 3 năm 2016 và phiên bản thế hệ thứ hai đến vào tháng 4 năm 2020.

Theo báo cáo của Mark Gurman của Bloomberg vào tháng 1 năm 2022, Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào tháng 3 hoặc tháng 4 để công bố iPhone SE 3.

iPhone SE 3 sẽ có mức giá bao nhiêu?

Chưa hề có bất kỳ tin đồn nào liên quan đến mức giá trên iPhone SE 3 nhưng nhiều khả năng Apple sẽ giữ nguyên mức giá 399 USD cho phiên bản tiêu chuẩn. Tuy không có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng bù lại vi xử lý siêu mạnh, tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ và 5G sẽ là lợi thế cực lớn. 

Phân tích của JP Morgan từ tháng 12 cho biết iPhone SE 3 có đủ khả năng sẽ đưa 1 tỷ người dùng Android chuyển sang iOS.

Từ khóa: , ,