Tổng hợp tất cả các tính năng có thể được trang bị trên iOS 17 sắp tới - 126.vn

Tổng hợp tất cả các tính năng có thể được trang bị trên iOS 17 sắp tới

28/01/2023 205 lượt xem

Mặc dù vẫn còn khoảng năm tháng nữa cho đến khi Apple công bố iOS 17, nhưng hiện tại chúng ta đã có thể tổng hợp một số chi tiết về bản cập nhật phần mềm sắp tới dựa trên các thông báo và thông tin được báo cáo trước đó của Apple.

Dưới đây mình đã tóm tắt lại mọi thứ về iOS 17 cho đến nay. Apple dự kiến ​​sẽ công bố iOS 17 cùng với iPadOS 17, macOS 14, watchOS 10 và tvOS 17 tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm WWDC vào tháng 6, vì vậy vẫn còn sớm và chúng ta có thể sẽ tìm hiểu về các tính năng bổ sung được lên kế hoạch trong những tháng tới.

Cửa hàng ứng dụng thay thế

Tháng trước, Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo rằng Apple đang chuẩn bị cho phép “các cửa hàng ứng dụng thay thế” trên iPhone để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu. Những thay đổi mà báo cáo cho biết ban đầu chỉ được lên kế hoạch cho châu Âu, sẽ cho phép người dùng iPhone cài đặt ứng dụng bên ngoài App Store của Apple.

Gurman cho biết Apple đang nhắm đến việc những thay đổi này sẽ sẵn sàng như một phần của “bản cập nhật cho iOS 17”, nghĩa là những thay đổi này có thể được triển khai trong một bản cập nhật điểm như iOS 17.1 trở lên. Luật sẽ có hiệu lực đầy đủ vào tháng 3 năm 2024.

CarPlay thế hệ tiếp theo

Tại WWDC 2022, Apple đã xem trước thế hệ CarPlay tiếp theo, sẽ hỗ trợ nhiều màn hình, tiện ích và tích hợp với các chức năng của xe như cụm đồng hồ, điều hòa nhiệt độ và đài FM.

Apple cho biết những phương tiện đầu tiên hỗ trợ trải nghiệm CarPlay thế hệ tiếp theo sẽ được công bố vào cuối năm 2023 và có khả năng iPhone được kết nối sẽ yêu cầu iOS 17 trở lên. Apple cho biết các nhà sản xuất ô tô đã cam kết bao gồm Acura, Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Volvo và những hãng khác.

Hỗ trợ tai nghe Apple

Apple được cho là sẽ công bố tai nghe AR/VR được chờ đợi từ lâu trong năm nay và iOS 17 có thể sẽ bao gồm hỗ trợ cho thiết bị trước khi ra mắt. Apple cũng có thể công bố các công cụ phần mềm tập trung vào nhà phát triển khác cho tai nghe tại WWDC.

Bổ sung các Widget có thể tương tác

Các tiện ích màn hình chính trông đẹp mắt và thiết kế khá hiện đại. Tuy nhiên về khía cạnh chức năng lại bị thiếu. Một thao tác đơn giản để xóa lời nhắc, 1 lần nhấn để tick hoàn thành lời nhắc hoặc khả năng chỉnh sửa ghi chú bằng 3D/Haptic Touch là điều mà Widget trên iOS còn thiếu, không được hỗ trợ tốt như Android.

Nếu các widget có tính tương tác cao hơn, thì việc mở ứng dụng chính cho các tác vụ tầm thường sẽ giảm bớt đi, thay vào đó ta có thể thao tác nhanh trên Widget. Apple có thể sẽ bổ sung một số tiện ích để thuận tiện xem và trả lời email, trả lời tin nhắn hoặc xem các bài đăng Tweet và Reddit, làm cho các tiện ích iOS tốt hơn nhiều.

Tùy chỉnh màn hình chính

Đối với người dùng iPhone có lẽ đã quá ngán ngẩm với bộ giao diện iOS mặc định rồi. Trong khi tất cả các sản phẩm Android đều có thể thay đổi giao diện, áp dụng các theme bên ngoài cực kỳ dễ dàng thì iOS muôn đời vẫn chưa có điều đó.

Theo nhiều nguồn thông tin cho biết rất có thể trên phiên bản iOS 17 Apple sẽ “buông lỏng” những điểm độc quyền của mình hơn, từ đó cho phép người dùng có thể tùy chỉnh giao diện màn hình chính được nhiều hơn. Thông tin này rất có thể sẽ xảy ra vì trước đó đã có một số thông tin về việc Apple sẽ cho phép người dùng cài đặt app từ bên thứ ba theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu.

Nâng cấp trình đa nhiệm

Tính năng chia đôi màn hình đã xuất hiện trên các thiết bị Android từ lâu, tuy nhiên cho đến hiện tại iPhone vẫn chưa làm được điều này. Đây là một tính năng rất cơ bản mà nhiều người mong chờ, và thậm chí không phải là Apple không làm được, chỉ là họ chưa muốn trang bị nó trên sản phẩm của mình.

Tính năng Stage Manager trên các dòng iPad và MacBook của Apple rất hữu ích, nếu họ mang chúng lên các sản phẩm iPhone thì lại càn tuyệt vời hơn. Những dòng chip của Apple không phải là yếu, vì thế họ nên tận dụng những ưu điểm này để nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Ngày phát hành iOS 17

Phiên bản iOS thế hệ tiếp theo, tức là iOS 17 có thể được công bố tại sự kiện Apple WWDC 2023 vào tháng 6 tới. Nó có thể sẽ được ra mắt công chúng vào ngày 12 tháng 9 năm 2023 (Dự kiến​​).

Các phiên bản iOS thường được công bố vào tháng 6 tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu. Ngày ra mắt cho tất cả các kiểu máy thường vào khoảng tháng 9, cùng thời điểm iPhone mới ra mắt. Dòng sản phẩm iPhone 15 sẽ xuất xưởng cùng với iOS 17 và dự kiến ​​ra mắt vào giữa tháng 9 năm 2023.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,